Thứ ba 19/03/2024 15:16 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Trại hè - ngành công nghiệp trị giá 3,5 tỷ USD tại Mỹ

Nhìn ra thế giới -
In bài viết

TTTĐ - Giữ cho lũ trẻ bận rộn sau khi tan học và khiến chúng rời xa màn hình đã khiến trại hè trở thành ngành kinh doanh bùng nổ tại Mỹ.

 Trại hè là nơi lý tưởng để khuyến khích các em rời xa các thiết bị điện tử và hoà mình vào môi trường sinh hoạt thú vị cùng bạn bè
Trại hè là nơi lý tưởng để khuyến khích các em rời xa các thiết bị điện tử và hoà mình vào môi trường sinh hoạt thú vị cùng bạn bè

Trại hè là khoảng thời gian để trẻ em đặt sách xuống hoặc bước xa màn hình và đi ra ngoài. Theo ông Marc Honigfeld, người sở hữu và điều hành một trại hè ở Pennsylvania, Mỹ cho biết: “Trại hè sẽ đáp ứng mong muốn một cuộc sống đơn giản hơn, gần thiên nhiên hơn”.

Tuy nhiên, chi phí cho 1 khoá trại hè này lại không hề rẻ. Theo Hiệp hội Cắm trại Mỹ, hè 2023, các trại hè qua đêm sẽ có giá trung bình 450 USD (10 triệu đồng), trong khi trại diễn ra trong ngày thường có giá khoảng 180 USD (khoảng 4 triệu đồng) hoặc đắt hơn. Đối với những khoá trại hè dài ngày hơn, chi phí còn cao hơn nhiều.

Bà Arlene Streisand, nhà tư vấn và kết nối các gia đình với trại hè trong hơn 30 năm, cho biết cha mẹ sẽ phải trả từ 3.500 USD (khoảng 80 triệu đồng) cho thời gian 2 tuần đến 14.000 USD (hơn 300 triệu đồng) cho cả mùa hè tại một trại hè cao cấp.

Các trại hè với những chủ đề đặc biệt cũng đang thu hút các học sinh tham gia như trại hè nói tiếng Tây Ban Nha cho trẻ em từ các gia đình nhập cư, các chương trình tự khẳng định mình cho trẻ em LGBTQ+, các hoạt động phi truyền thống như rèn luyện kỹ năng DJ, chế tạo robot hoặc lặn biển...

Nhu cầu trại hè ngày càng tăng cao bởi học sinh có thời gia nghỉ hè còn người lớn thì vẫn phải làm việc. Thống kê đến năm 2022 cho thấy 65% gia đình có con ở Mỹ có cha và mẹ đang đi làm.

dự đoán là có nhu cầu ngày càng cao từ năm 2023 - 2028.
Nhu cầu trại hè được dự đoán sẽ ngày càng tăng cao từ năm 2023 - 2028

Ở 57% gia đình, nếu thiếu dịch vụ chăm sóc trẻ trong mùa hè, họ có thể bị giảm thu nhập hộ gia đình vì cha mẹ buộc phải giảm giờ làm việc.

Bên cạnh đó tham gia trại hè cũng giúp các em tránh xa các thiết bị kỹ thuật số. “Với cuộc khủng hoảng sức khỏe tâm thần ở thanh thiếu niên và các giáo viên nói về việc thiếu khả năng phục hồi cảm xúc, ngay cả những bậc cha mẹ chưa bao giờ nghĩ đến trại hè cũng đang cân nhắc điều đó”, ông Tom Rosenberg thuộc Hiệp hội Cắm trại Mỹ chia sẻ.

Các chương trình đặc biệt là phân khúc phát triển nhanh nhất của ngành này trước đại dịch COVID-19 và được dự đoán là có nhu cầu ngày càng cao từ năm 2023 - 2028.

Ước tính trại hè trở thành ngành công nghiệp trị giá 3,5 tỉ USD ở Mỹ. Con số đang tăng đều đặn kể từ sau đại dịch năm 2020. Ngành này phục vụ khoảng 26 triệu trại sinh hằng năm, tương đương với hơn 30% tổng số trẻ em trong độ tuổi đi học của Mỹ.

Tự do súng đạn và nỗi ám ảnh đẫm máu Tự do súng đạn và nỗi ám ảnh đẫm máu

TTTĐ - Tính từ đầu năm 2019 đến nay, nước Mỹ đã phải hứng chịu 255 vụ xả súng hàng loạt. Các vụ thảm sát ...

Nước Mỹ với bài toán tỷ lệ sinh thấp Nước Mỹ với bài toán tỷ lệ sinh thấp

TTTĐ - Theo một báo cáo mới của Trung tâm Thống kê Y tế Quốc gia thuộc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch ...

Hổ sổng chuồng sau khi bão tấn công miền Nam nước Mỹ Hổ sổng chuồng sau khi bão tấn công miền Nam nước Mỹ

TTTĐ - Hai con hổ đã bị sổng chuồng sau khi một cơn bão tấn công bang Georgia, miền Nam nước Mỹ vừa qua.

Tuệ Uyên
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima

Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima

TTTĐ - Nhằm thúc đẩy phát triển và kích cầu du lịch mạnh mẽ, cơ quan Tái thiết tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam “Sức hấp dẫn của ẩm thực” và “Sức hấp dẫn của du lịch” tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku của Nhật Bản. Đây là một trong chuỗi hoạt động hướng tới tái thiết tỉnh Fukushima sau thảm họa động đất sóng thần vùng Đông Bắc Nhật Bản năm 2011.
Tin khác
[Xem thêm]