Tag

Trải nghiệm đáng nhớ với lớp giáo dục kỹ năng xã hội

Nhịp sống trẻ 22/06/2017 15:19
aa
TTTĐ.VN – Ngày 22/6, Trường Lê Duẩn tổ chức Lễ tổng kết Lớp kỹ năng xã hội "Cuộc sống quanh em – Hành trang của em" khóa 12, hè 2017.

Trải nghiệm đáng nhớ với lớp giáo dục kỹ năng xã hội

Trải nghiệm đáng nhớ với lớp giáo dục kỹ năng xã hội

TS Nguyễn Thứ Mười - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại lễ tổng kết lớp học

Với nội dung được chọn lọc từ các khóa đào tạo nội trú 11 ngày dành cho cán bộ chỉ huy Đội xuất sắc tại trường Lê Duẩn, Lớp huấn luyện, giáo dục kỹ năng xã hội "Cuộc sống quanh em – Hành trang của em" là chuỗi những hoạt động trải nghiệm, vận động giúp phát triển trí thông minh, tư duy tích cực, tạo nền tảng để các em tự lập, có ý thức tự chăm sóc bản thân, ý thức trong giao tiếp ứng xử trong gia đình, với cộng đồng, ý thức bảo vệ môi trường sống xung quanh, bảo tồn giữ gìn các giá trị văn hóa truyền thống và phát triển có định hướng, nuôi dưỡng ước mơ, qua đó được phát triển khỏe mạnh và an toàn.

Trải nghiệm đáng nhớ với lớp giáo dục kỹ năng xã hội

Nhà trường tặng quà cho các em học sinh

Trải qua 10 ngày đào tạo nội trú, 100 em thiếu nhi tham gia khóa học đã được rèn luyện tính tự lập, tạo thói quen ngăn nắp trong sinh hoạt, tự tin trong giao tiếp ứng xử, dễ thích ứng với cộng đồng và một số kĩ năng nâng cao để từng bước giúp các em phát triển toàn diện như: kĩ năng sống có kỷ luật; kỹ năng ứng phó giải quyết mâu thuẫn, căng thẳng và kỹ năng phòng chống bạo lực học đường; kỹ năng giao tiếp ứng xử tại nơi công cộng (xử lý các tình huống khi đi mua sắm); kỹ năng dã ngoại và dựng lều trại; kỹ năng làm việc nhóm, tương tác trong nhóm...

Trải nghiệm đáng nhớ với lớp giáo dục kỹ năng xã hội


Bám sát chủ đề "Hành trang của em", khóa học còn tích hợp huấn luyện và giáo dục cho các em nhiều giá trị sống về tình yêu thương, sự hiểu biết về quyền và bổn phận của trẻ em của thông qua nhiều chuyên đề trải nghiệm thực tế như diễn đàn "Điều em muốn nói" hay những chuyên đề kỹ năng nhận thức rất bổ ích về các vấn đề gần gũi với những thói quen sinh hoạt hàng ngày của các em như kỹ năng sử dụng các thiết bị công nghệ đúng cách và hợp lý (phòng chống nghiện Internet và game online); kỹ năng sử dụng các thiết bị công nghệ đúng cách và hợp lý; kỹ năng khám phá chính mình nhằm phát huy thế mạnh của bản thân; các kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, sơ cấp cứu khi gặp nạn (giao thông, đuối nước, hỏa hoạn) và một số tình huống gặp phải trong cuộc sống hàng ngày...

Trải nghiệm đáng nhớ với lớp giáo dục kỹ năng xã hội


Trải nghiệm đáng nhớ với lớp giáo dục kỹ năng xã hội

Trải nghiệm đáng nhớ với lớp giáo dục kỹ năng xã hội



Trải nghiệm đáng nhớ với lớp giáo dục kỹ năng xã hội

Trải nghiệm đáng nhớ với lớp giáo dục kỹ năng xã hội

Các em thiếu nhi với màn biểu diễn kỹ năng sôi động tại lễ tổng kết


Đặc biệt trong khóa học này, các em còn được học một chuyên đề rất mới về kỹ năng nhận biết nguy hiểm và cách bảo vệ bản thân, sống an toàn, lành mạnh; trang bị cho các em những thông tin, hiểu biết về giới tính phù hợp phù hợp với lứa tuổi và biết bảo vệ bản thân, giúp đỡ người khác trong các tình huống bị xâm hại, bạo lực.

Có con tham gia khóa học lần này, anh Nguyễn Văn Bình (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: "Tôi thật sự bất ngờ khi chỉ với 10 ngày học tại trường Lê Duẩn, con tôi lại thay đổi nhiều đến vậy. Tôi nhận thấy cháu trưởng thành hơn, ngăn nắp và nhanh nhẹn hơn. Phương pháp giảng dạy tương tác hiện đại, cách đặt vấn đề ấn tượng và sâu sắc từ các thầy cô chắc chắn sẽ là những trải nghiệm thú vị, những hành trang hữu ích sẽ mãi đi cùng con em chúng tôi trên đường đời. Điều này khiến phụ huynh chúng tôi hoàn toàn yên tâm khi đăng ký cho con tham gia khóa học này".

Trải nghiệm đáng nhớ với lớp giáo dục kỹ năng xã hội

Phụ huynh học sinh bày tỏ niềm hạnh phúc khi chứng kiến sự trưởng thành của các con


Đặc biệt trong khóa học, Trường Lê Duẩn đã tổ chức cho các em đến thăm Viện huyết học và truyền máu Trung ương và tặng quà cho các bệnh nhân đang điều trị. Tại đây các em đã được các y bác sỹ của bệnh viện tận tình tiếp đón, chia sẻ những kiến thức về y học về những căn bệnh nguy hiểm thường gặp, cách phòng tránh và cách chăm sóc sức khỏe bản thân.

Phát biểu tại Lễ tổng kết, TS Nguyễn Thứ Mười – Hiệu trưởng trường Lê Duẩn bày tỏ: "Nhà trường tin tưởng và hi vọng rằng Lớp huấn luyện, giáo dục kỹ năng xã hội Cuộc sống quanh em – Hành trang của em sẽ giúp các em sống lành mạnh và an toàn trong một môi trường tốt. Cán bộ, giáo viên Trường Lê Duẩn luôn chuẩn bị những điều kiện học tập tốt nhất cho các em, từ nơi ăn, chốn ở và tài liệu học tập đến các chương trình đi tham quan, dã ngoại tại các điểm di tích lịch sử văn hóa, thăm các bệnh nhân nhỏ tuổi tại Bệnh viện huyết học Truyền máu Trung ương để các em có những cảm nhận, chia sẻ... BGH nhà trường mong các bậc phụ huynh hoàn toàn yên tâm khi đăng ký cho con tham gia khóa học tại trường.

Tin liên quan

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm