Thứ ba 19/03/2024 16:43 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Tràn đầy năng lượng sống từ trại hè kỹ năng

Camera 360 trẻ -
In bài viết

TTTĐ - Tham gia trại hè kỹ năng, các bé là con công nhân trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội vui lắm, tinh thần hăng hái, nụ cười tươi, thoải mái luôn thường trực trên môi. Một ngày thoả sức với các trò chơi, trải nghiệm tại khu sinh thái Bản Rõm cho các em thêm nhiều bài học và năng lượng sống.

Học điều bổ ích với trại hè kỹ năng Sôi nổi, hấp dẫn với Trại hè kỹ năng quận Hai Bà Trưng 108 “chiến sĩ nhí” tham gia trại hè kỹ năng

Đây là lần đầu tiên em Nguyễn Thuỳ Dung (8 tuổi) được đi dã ngoại tại khu sinh thái Bản Rõm (huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội) cùng với đông bạn bè là con của những người đồng nghiệp của mẹ. Cô bé hào hứng, vui rộn ràng từ khi biết kế hoạch được đi chơi vào cuối tuần này. Dung có mẹ là công nhân làm việc tại Công ty TNHH Sơn Kova (thuộc Cụm công nghiệp vừa và nhỏ Từ Liêm).

Tràn đầy năng lượng sống từ trại hè kỹ năng
Anh Nguyễn Đình Trung, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh thiếu niên Hà Nội chia sẻ tại chương trình khai mạc trại hè kỹ năng

Gia đình khó khăn, có một mình mẹ bươn chải nuôi em ăn học giữa Thủ đô Hà Nội bằng nghề công nhân. Bởi vậy, cô bé cũng không có nhiều cơ hội được đi du lịch, dã ngoại. Sáng 6/8, cô bé thức dậy thật sớm, háo hức đợi thời giờ đi chơi. Nguyễn Thuỳ Dung bộc bạch: “Tham gia trại hè kỹ năng, em rất vui. Em và các bạn được chơi trò nổ bóng bay, gánh nước qua cầu khỉ, đua thú nhún, chạy thi về đích với gậy phao hơi khổng lồ, kéo co… Những trò chơi này khiến ai nấy đều vui, cười suốt cả buổi. Em mong rằng sẽ được tham gia nhiều hơn nữa các hoạt động như thế này”.

Tràn đầy năng lượng sống từ trại hè kỹ năng
Các em nhỏ tham cùng phụ huynh tham gia trại hè

Có mặt tại trại hè kỹ năng, dù mới lần đầu gặp đông đảo bạn mới nhưng em Gia Bảo (7 tuổi) tỏ ra khá mạnh dạn và hào hứng với các hoạt động. Tham gia trại hè, Bảo học hỏi thêm những kỹ năng, cách ứng xử trong cuộc sống cũng như làm quen được thêm nhiều bạn. Bố của Bảo là công nhân. Dù rất muốn đưa con đi chơi nhiều nơi trong dịp hè như các bạn nhưng công việc bận rộn nên bố của Bảo không thể đi cùng con.

Tràn đầy năng lượng sống từ trại hè kỹ năng
Các em nhỏ hào hứng với các trò chơi

Dịp này, Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh thiếu niên Hà Nội phối hợp với Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm tổ chức hội trại hè con công nhân có hoàn cảnh khó khăn chính là cơ hội để Gia Bảo được vui chơi, giải trí trong dịp hè, để trải nghiệm, tích lũy được nhiều kiến thức, kinh nghiệm trong cuộc sống.

Tràn đầy năng lượng sống từ trại hè kỹ năng
Chị Nguyễn Thị Thu Phương, Phó trưởng phòng Tổ chức - Hành chính, Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh thiếu niên Hà Nội trao quà tới các em nhỏ

*Ngày 6/8, Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh thiếu niên Hà Nội phối hợp với Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm tổ chức chương trình “Trại hè kỹ năng cho con công nhân có hoàn cảnh khó khăn năm 2022”. Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Liên đoàn Lao động Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2022); Nhằm tạo sân chơi bổ ích cho con công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các Khu công nghiệp - khu chế xuất trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tham gia hội trại, các em nhỏ và phụ huynh được chơi các trò chơi dân gian vô cùng vui vẻ và bổ ích như: Khởi động, nổ bóng bay, gánh nước qua cầu khỉ, đua thú nhún, chạy đua về đích với gậy phao hơi khổng lồ, kéo co; Thưởng thức bữa trưa vui vẻ; Trải nghiệm cảm giác ngủ lều trại trong rừng; Tham gia “Trải nghiệm sinh tồn” vượt qua thử thách tại các trạm trải nghiệm như: Làm cáng cứu thương, săn bắn, lọc nước, đu dây, băng bó vết thương, ngụy trang tránh thú dữ, leo núi, bắt vịt; làm bánh trôi nước…

Không chỉ với Nguyễn Thuỳ Dung, Gia Bảo mà các bé là con công nhân có hoàn cảnh khó khăn nói riêng và các em nhỏ nói chung, mỗi mùa hè qua đi là một quãng thời gian nhiều ý nghĩa khi được vui chơi cùng bạn bè, tích lũy vốn sống và kỹ năng thích ứng trong mọi hoàn cảnh. Bên cạnh các trò chơi tập thể, rèn luyện sự khéo léo và tinh thần đồng đội, đến với trại hè này, các em còn được trang bị kỹ năng ứng xử xã hội.

Anh Nguyễn Đình Trung, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh thiếu niên Hà Nội cho biết: “Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ Thanh thiếu niên Hà Nội phối hợp với Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm tổ chức chương trình “Trại hè kỹ năng cho con công nhân có hoàn cảnh khó khăn năm 2022”, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, rèn luyện, giáo dục nhân cách, trang bị cho các em kỹ năng sống bổ ích. Chúng tôi mong muốn qua hoạt động này sẽ góp sức hỗ trợ và đồng hành cùng thanh niên công nhân trong giáo dục, phát triển thể chất, tâm lý cho các con, động viên công nhân yên tâm lao động sản xuất góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Các nội dung sinh hoạt của trại luôn chú trọng và hướng đến các bài học, thực hành về kỹ năng xã hội, giáo dục đạo đức, lối sống, các bài tập rèn luyện sức khỏe, các hoạt động giúp các em thêm tự tin, xây dựng tinh thần đoàn kết, ý chí phấn đấu vươn lên… Từ việc tích cực tham gia sinh hoạt tại trại hè, các em được mở rộng thêm kiến thức văn hóa, xã hội để mạnh dạn, trưởng thành hơn”.

Một số hình ảnh tại trại hè kỹ năng:

Tràn đầy năng lượng sống từ trại hè kỹ năng
Tràn đầy năng lượng sống từ trại hè kỹ năng
Tràn đầy năng lượng sống từ trại hè kỹ năng
Tràn đầy năng lượng sống từ trại hè kỹ năng
Tràn đầy năng lượng sống từ trại hè kỹ năng
Lê Dung
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Khởi tranh vòng loại quốc gia “Vô địch Tin học văn phòng thế giới”

Khởi tranh vòng loại quốc gia “Vô địch Tin học văn phòng thế giới”

TTTĐ - Sáng 17/3, Lễ khai mạc Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới - Viettel 2024 (MOS World Championship - Viettel 2024) chính thức diễn ra tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội). Ngay sau lễ khai mạc, vòng loại quốc gia của cuộc thi cũng đã đồng loạt được diễn ra trên cả 3 miền tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.
Gần 80 học sinh quận Bắc Từ Liêm thi tài Tin học

Gần 80 học sinh quận Bắc Từ Liêm thi tài Tin học

TTTĐ - Sáng 16/3, Quận đoàn - Hội đồng Đội - Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội phối hợp với Trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn và Học viện Công nghệ sáng tạo Teky tổ chức Hội thi Tin học trẻ quận lần thứ XI, năm 2024.
"PhởGPT", KOL “make in” thanh niên

"PhởGPT", KOL “make in” thanh niên

TTTĐ - Các bạn trẻ đã có nhiều đề xuất, hiến kế cho tổ chức Đoàn các cấp. Đó cũng là những mô hình, ý tưởng sáng tạo, giúp Đoàn đến gần hơn với thanh niên, thiếu nhi, đáp ứng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng của người trẻ.
Tin khác
[Xem thêm]
Lần đầu tiên diễn ra giải leo núi Ba Vì mở rộng

Lần đầu tiên diễn ra giải leo núi Ba Vì mở rộng

TTTĐ - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024), hướng tới kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và khai trương du lịch Ba Vì (Hà Nội), Huyện đoàn Ba Vì tổ chức giải leo núi mở rộng năm 2024.
Những lời chúc "cực ngọt" trong ngày 8/3

Những lời chúc "cực ngọt" trong ngày 8/3

TTTĐ - Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là dịp để chúng ta tôn vinh những người phụ nữ tuyệt vời trong cuộc đời mình. Bên cạnh những món quà vật chất, hãy dành tặng họ những lời chúc "cực ngọt" để thể hiện tình cảm và sự trân trọng.
Đoàn Thanh niên EVNHCMC triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa

Đoàn Thanh niên EVNHCMC triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa

TTTĐ - Hưởng ứng “Tháng Thanh niên năm 2024” do Thành đoàn TP HCM phát động vào ngày 25/2/2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) triển khai Tháng Thanh niên năm 2024 với chủ đề “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” cùng nhiều hoạt động ý nghĩa.
Bạn trẻ thay hình đại diện, rộn ràng chào tháng ba

Bạn trẻ thay hình đại diện, rộn ràng chào tháng ba

TTTĐ - 20 năm qua, tháng ba - Tháng Thanh niên đã trở thành hoạt động thường xuyên, mang nhiều ý nghĩa sâu sắc của tuổi trẻ cả nước. Cứ mỗi dịp Tháng Thanh niên, các bạn trẻ lại có nhiều hoạt động để đón chào, với những dòng status, khung hình mới trên Facbook, Zalo…
Lan tỏa lối sống xanh, giảm phát thải CO2 trong giới trẻ

Lan tỏa lối sống xanh, giảm phát thải CO2 trong giới trẻ

TTTĐ - Ngày 24/2, tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra "Ngày hội sống xanh cùng gen G". Đây là sự kiện tổng kết và đánh dấu sự thành công của chiến dịch "Cùng gen G sống xanh đi" mùa 2, với hành trình lan tỏa lối sống xanh, khỏe mạnh, giảm phát thải CO2 cho giới trẻ và cộng đồng.