Tag

Tranh tài để giành 3 suất sang Mỹ thi Chung kết thế giới Tin học Văn phòng 2019

Nhịp sống trẻ 07/04/2019 22:58
aa
TTTĐ - Ngày 7/4, Vòng chung kết quốc gia cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới – Viettel 2019 (MOS World Championship – Viettel 2019) đã đồng loạt diễn ra trên cả 3 miền Bắc, Trung, Nam.

Tranh tài để giành 3 suất sang Mỹ thi Chung kết thế giới Tin học Văn phòng 2019

Các thí sinh nghe thông báo quy chế thi

Bài liên quan

Trao giải cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới 2018

Phát động Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng thế giới 2018

Phát động cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới 2019

Trí tuệ nhân tạo: Lợi thế cạnh tranh mới cho doanh nghiệp Việt Nam

Từ 120 thí sinh dự Vòng chung kết quốc gia sẽ có 3 thí sinh xuất sắc nhất giành quyền sang Mỹ dự Vòng chung kết thế giới được tổ chức cuối tháng 7/2019.Ban tổ chức cho biết, 120 học sinh, sinh viên góp mặt tại Vòng chung kết quốc gia là những thí sinh đã xuất sắc vượt qua hơn 1.000 thí sinh tại vòng loại quốc gia được tổ chức vào ngày 24/3 vừa qua để giành quyền đua tranh ngôi vị quán quân quốc gia. Ba nội dung thi chính của cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng là Microsoft Word, Microsoft Excel, Microsoft PowerPoint. Mỗi nội dung có 40 thí sinh dự vòng chung kết quốc gia MOS World Championship – Viettel 2019.

Theo thống kê, tỷ trọng thí sinh lọt vào vòng chung kết quốc gia năm nay giữa sinh viên và học sinh phổ thông là ngang nhau (50%-50%). Trong đó, thí sinh nhỏ tuổi nhất giành quyền vào thi chung kết quốc gia là một học sinh lớp 8. Điều này khẳng định sự lan tỏa của cuộc thi đến đối tượng học sinh phổ thông ngày càng mạnh mẽ. Cùng với đó, sự trẻ hóa các gương mặt thí sinh được lọt vào vòng chung kết cũng cho thấy xu hướng quan tâm và đầu tư đối với kỹ năng tin học quốc tế cho các em ngay từ nhỏ của nhà trường và phụ huynh là rất lớn.

Tranh tài để giành 3 suất sang Mỹ thi Chung kết thế giới Tin học Văn phòng 2019

Vòng chung kết quốc gia năm nay cũng ghi nhận lần đầu tiên trong lịch sử 10 năm tổ chức thi (từ năm 2010), số thí sinh có điểm tuyệt đối (1.000 điểm) đạt mức kỷ lục với 82/120 thí sinh, chiếm 68,3%. Kết quả trên cho thấy trình độ về Tin học và CNTT quốc tế của học sinh, sinh viên Việt Nam tiến bộ rõ rệt trong những năm gần đây. Đây cũng là minh chứng cho sự đúng đắn và tính hiệu quả trong việc định hướng và quan tâm của xã hội, phụ huynh, học sinh và các nhà quản lý giáo dục đối với việc rèn luyện kỹ năng theo chuẩn tin học văn phòng quốc tế - MOS ngay từ cấp phổ thông.

Năm nay, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) tiếp tục đồng hành cùng cuộc thi với mong muốn đẩy mạnh các hoạt động mang tính xã hội nhằm góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Việt, tăng năng suất lao động, chắp cánh cho trí tuệ Việt Nam vươn ra “biển lớn”, từ đó nâng tầm trí tuệ Việt sánh ngang với quốc tế.

Tại mùa giải 2019, bên cạnh cơ cấu giải thưởng cấp quốc gia rộng mở với 3 giải Nhất, 6 giải Nhì, 9 giải Ba, 45 giải Khuyến khích và 3 giải Triển vọng cho 3 nội dung thi có tổng giá trị lên tới trên 1 tỷ đồng; Viettel cũng đài thọ toàn bộ chi phí tham dự Vòng chung kết thế giới tại Mỹ trị giá 80 triệu đồng cho mỗi Đại sứ MOS 2019.

Trong năm thứ 2 cuộc thi có sự đồng hành của Trung ương Đoàn với vai trò là Trưởng Ban chỉ đạo và đồng Trưởng Ban Tổ chức cấp quốc gia, 3 Đại sứ MOS 2019 sẽ được BCH Trung ương Đoàn trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo.

Ngoài ra, tất cả các thí sinh tham dự cuộc thi sẽ có cơ hội nhận chứng chỉ quốc tế MOS do chính Tổng giám đốc Microsoft thế giới ký tên – một công cụ hữu hiệu để tạo hồ sơ xin việc ấn tượng và là hành trang nghề nghiệp tương lai vững chắc.

Đặc biệt, các Nhà vô địch quốc gia tham dự Vòng chung kết thế giới tổ chức cuối tháng 7/2019 sẽ có cơ hội đạt giải thưởng trị giá 7.000 USD cho giải Nhất, 3.500 USD cho giải Nhì, 1.500 USD cho giải Ba và cơ hội được đại diện học sinh, sinh viên Việt Nam bước lên bục vinh quang thế giới tại thành phố New York, Mỹ.

Ông Đoàn Hồng Nam, Chủ tịch Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam – đồng Trưởng Ban tổ chức cấp quốc gia của cuộc thi nhận định, qua các năm, cuộc thi đã góp phần thúc đẩy phong trào học tập Tin học theo chuẩn quốc tế tại cấp phổ thông và đại học trên toàn quốc. So với quốc tế, trình độ của các thí sinh của Việt Nam không thua kém gì các quốc gia phát triển bởi những năm gần đây tỷ lệ thí sinh vượt qua bài thi ở Vòng loại quốc gia lên tới hơn 80% - cao hơn nhiều so với tỷ lệ đạt bình quân lần đầu trên thế giới (60%).

“Nhiều năm liền, đoàn Việt Nam đi thi MOS World Championship thế giới và giành giải, có năm còn mang về 2 Huy chương trong số 3 Huy chương duy nhất cho mỗi nội dung thi, trong khi gần trăm quốc gia khác về tay không”, ông Nam chia sẻ.

Dự kiến, lễ tổng kết và trao giải cấp quốc gia của cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới – Viettel 2019 sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 5/2019.

Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới – Viettel 2019 sử dụng bài thi MOS (Microsoft Office Specialist) quốc tế để đánh giá năng lực thí sinh với mục tiêu tạo điều kiện cho thanh thiếu niên các quốc gia tiếp xúc, rèn luyện và nâng cao kỹ năng tin học văn phòng: Microsoft Word, Microsoft Excel, Microsoft Powerpoint, những công cụ hỗ trợ đắc lực trong học tập cũng như tìm kiếm việc làm trong tương lai của các bạn trẻ Việt Nam. Hiện nay, chứng chỉ MOS đã trở thành một trong những điều kiện tuyển dụng của nhiều doanh nghiệp lớn.

Tại Vòng chung kết quốc gia, đối với các thí sinh tham dự nội dung Microsoft Word 2013 và Microsoft Excel 2013, các thí sinh sẽ thi 2 phần thi: bài thi MOS Expert và bài thi Scenario. Đối với các thí sinh tham dự nội dung Microsoft PowerPoint 2013, các thí sinh sẽ thi bài thi Scenario.

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm