Transerco lấy sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu
Chiều 7/2, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội đã đến thăm, kiểm tra công tác phục vụ Tết và tặng quà công nhân lao động tại Tổng công ty (TCty) Vận tải Hà Nội (Transerco).
Vận tải Hà Nội
Cùng đi có các đồng chí: Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố; Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố; Nguyễn Thị Tuyến, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội.
Báo cáo với Bí thư Thành ủy, Tổng Giám đốc Transerco Nguyễn Hoàng Trung cho biết, năm 2017, Transerco đạt doanh thu trên 3.000 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 59,1 tỷ đồng; hiệu quả đạt 320 tỷ đồng, vượt 10% so với kế hoạch. Transerco đã mở thêm 17 tuyến buýt mới nhằm tăng cường kết nối, mở rộng vùng phục vụ đến toàn bộ 30 quận, huyện của Hà Nội, xoá "vùng trắng" xe buýt trợ giá trên toàn thành phố; tiếp nhận đưa tuyến xe buýt nhanh BRT đầu tiên của Hà Nội đi vào hoạt động đúng tiến độ, chất lượng dịch vụ ổn định, an toàn. Chỉ sau một năm đi vào hoạt động, sản lượng vận chuyển tuyến buýt BRT đã đạt gần 5 triệu lượt, bình quân giờ cao điểm đạt đến 91,8 hành khách/lượt.
Đáng lưu ý, mức độ sụt giảm sản lượng hành khách đã chững lại và có tín hiệu phục hồi tăng trưởng. Sản lượng vé lượt tăng khoảng 3,1% so với năm 2016, sản lượng khách vé tháng đi thường xuyên tăng 3,7% so với 6 tháng cuối năm.
Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân sẽ tăng cao đột biến trước và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất, Transerco đã ban hành kế hoạch phục vụ và duy trì tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh diễn ra liên tục và phù hợp với tình hình. Hoạt động xe buýt thực hiện theo biểu đồ ngày thường với trên 12.000 lượt xe mỗi ngày và sẵn sàng tăng cường giải toả hành khách tại các bến xe, bến tàu; chuẩn bị phương tiện dự kiến khoảng 1.700 lượt xe tăng cường…
Phát biểu tại buổi kiểm tra, Bí thư Thành uỷ Hoàng Trung Hải biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Transerco đã đạt được trong năm qua. Đặc biệt trong việc mở rộng và đầu tư cho các tuyến buýt, cải tiến dịch vụ khách hàng.
“Tinh thần phục vụ, tinh thần dịch vụ không chỉ từ người lãnh đạo mà ở cả công nhân, người lái xe với tư cách là người cung cấp dịch vụ” – Bí thư Thành ủy đánh giá.
Nhấn mạnh tới những thách thức trong năm 2018, đặc biệt là việc kiểm soát phương tiện công cộng, nâng tỉ lệ vận tải hành khách công cộng, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải yêu cầu Transerco cần nâng cao chất lượng dịch vụ, tiếp tục thực hiện tư tưởng lấy sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu phấn đấu.