Tag

Trao giải cuộc thi Sáng tác video clip hát Quốc ca “Tự hào Tổ quốc Việt Nam”

Nhịp sống trẻ 24/03/2018 16:14
aa
TTTĐ - Chiều 24/3, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Sáng tác video clip hát Quốc ca với chủ đề “Tự hào Tổ quốc Việt Nam”.

Trao giải cuộc thi Sáng tác video clip hát Quốc ca “Tự hào Tổ quốc Việt Nam”


Trao giải cuộc thi Sáng tác video clip hát Quốc ca “Tự hào Tổ quốc Việt Nam”

Đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư Thứ nhất Trung Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam trao giải Nhất tới đại diện Hội Sinh viên trường Phạm Văn Đồng (Quảng Ngãi)

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương; Phạm Tất Thắng Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội; Lê Quốc Phong, Bí thư Thứ nhất Trung Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; Nguyễn Minh Triết, Trưởng ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam... cùng đông đảo đoàn viên, sinh viên Thủ đô.

Trao giải cuộc thi Sáng tác video clip hát Quốc ca “Tự hào Tổ quốc Việt Nam”

Giải Nhì thuộc về Hội Sinh viên Việt Nam phân hiệu Đại học Bình Dương tại Cà Mau

Ngày 13/8/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chính thức duyệt "Tiến quân ca" làm Quốc ca của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Ngày 17/8/1945, trong cuộc mít tinh của nhân dân Hà Nội trước Nhà hát lớn, Quốc ca lần đầu tiên đã được cất lên trước đông đảo quần chúng nhân dân. Và kể từ đó đến nay, giai điệu quen thuộc ấy luôn được cất lên trang trọng, hào hùng, xen lẫn niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam. Chào cờ, hát Quốc ca đã trở nghi thức thiêng liêng của cả dân tộc.

Trao giải cuộc thi Sáng tác video clip hát Quốc ca “Tự hào Tổ quốc Việt Nam”

Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội là một trong ba đơn vị có nhiều video clip tham dự nhất

Nhằm cụ thể hóa Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 14/3/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030”, với mục đích khơi dậy lòng tự hào dân tộc, vun đắp tình yêu quê hương đất nước cho sinh viên; tuyên truyền, giới thiệu đến cộng đồng những hình ảnh đẹp của Tổ quốc; đồng thời khuyến khích tính sáng tạo tạo của sinh viên, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức cuộc thi sáng tác video clip hát Quốc ca trong sinh viên với chủ đề “Tự hào Tổ quốc Việt Nam”. Cuộc thi là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Hội Sinh viên các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Trao giải cuộc thi Sáng tác video clip hát Quốc ca “Tự hào Tổ quốc Việt Nam”

Giải videoclip được bình chọn nhiều nhất thuộc về Hội Sinh viên trường Đại học Kinh tế quốc dân

Sau hơn 2 tháng phát động và triển khai cuộc thi, Ban tổ chức nhận được 295 video clip dự thi từ 71 trường cao đẳng, đại học, học viện trên cả nước và 2 Hội Sinh viên Việt Nam ở nước ngoài (Thái Lan, Pháp). Phần lớn các clip đều có chất lượng tốt, được giàn dựng công phu, đầu tư cả về hình ảnh và âm thanh. Nhiều video clip có những hình ảnh đẹp, có ý nghĩa tại miền núi, hải đảo, nơi địa đầu Tổ quốc, những danh thắng, di tích nổi tiếng,... Hầu hết các video clip có số lượng sinh viên tham gia đông đảo (có đơn vị trên 1.000 người). Ban giám khảo Cuộc thi đã xem xét, đánh giá và đã chọn ra 30 video clip có chất lượng tốt nhất tham gia vòng bình chọn trực tuyến trên website chính thức của cuộc thi: hoisinhvien.com.vn.

Vòng bình chọn trực tuyến đã thu hút được sự quan tâm tham gia đông đảo của các bạn sinh viên cả nước và cộng đồng xã hội với tổng số lượt tiếp cận là 194.655 và đã có 38.931 lượt bình chọn trực tuyến cho các video clip.

Trao giải cuộc thi Sáng tác video clip hát Quốc ca “Tự hào Tổ quốc Việt Nam”

Đại diện các đơn vị nhận giải Ba

Sau thời gian bình chọn trực tuyến, Ban Tổ chức đã đánh giá, xếp giải thưởng dựa trên chất lượng của video clip và số lượt bình chọn trược tuyến. Theo đó giải Nhất đã thuộc về Hội Sinh viên trường Đại học Phạm Văn Đồng (Quảng Ngãi); giải Nhì thuộc về Hội Sinh viên Việt Nam phân Đại học Bình Dương tại Cà Mau. Ban tổ chức cũng trao 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích, 1 giải Bình chọn trực tuyến nhiều nhất. Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội là một trong ba đơn vị có nhiều video clip dự thi nhất.

Tin liên quan

Đọc thêm

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh

TTTĐ - Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế với niềm tin, sức trẻ và nhiều cách làm sáng tạo tham gia xây dựng đô thị văn minh, góp phần mang lại diện mạo xanh - sạch - sáng cho đô thị Huế.
Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Xem thêm