Tag

Trao giải Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Hà Nội lần thứ 52

Văn hóa 09/10/2022 16:00
aa
TTTĐ - Sáng 9/10, tại Trung tâm triển lãm số 45 Tràng Tiền (Hà Nội) diễn ra khai mạc Triển lãm Ảnh nghệ thuật Hà Nội lần thứ 52 năm 2022 do Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội tổ chức nhân kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10.
Bắt nhóm đối tượng mạo danh bác sĩ Bệnh viện Mắt Trung ương, lừa đảo người cao tuổi Hồn thu Hà Nội Nâng cao giá trị điểm đến của Hà Nội với tọa đàm ''Phục hồi và phát triển du lịch Thủ đô sau đại dịch COVID-19''

Ban tổ chức cho biết, đây là sự kiện thường niên của Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội. Năm nay, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, thêm nữa là có nhiều triển lãm ảnh được tổ chức trở lại sau một thời gian dài phòng chống dịch nên Ban tổ chức đã chủ động phát động cuộc thi và triển lãm với hai chủ đề là “Hà Nội, niềm tin và khát vọng” và “Vẻ đẹp mọi miền Tổ quốc” nhằm tạo điều kiện cho các tác giả sinh sống tại khu vực Hà Nội tham gia.

… tác phẩm trưng bày tại triển lãm Ảnh nghệ thuật Hà Nội lần thứ 52
Triển lãm Ảnh nghệ thuật Hà Nội tại 45 Tràng Tiền thu hút đông đảo người xem dịp cuối tuần

Cuộc thi được phát động từ ngày 1/8/2022 và thu hút 216 tác giả dự thi với 1.786 tác phẩm ở cả hai chủ đề. Trong đó, đề tài “Hà Nội - Niềm tin và Khát vọng” có 896 tác phẩm; Đề tài “Vẻ đẹp mọi miền Tổ quốc” có 890 tác phẩm.

“Hà Nội - Niềm tin và khát vọng” là đề tài chính. Ở đề tài này, các tác phẩm đã phản ánh đa dạng về Thủ Đô: phong cảnh, du lịch, giao thông, đô thị, kiến trúc, công nghiệp, nông nghiệp và cuộc sống đời thường. Bộ ảnh triển lãm có nội dung phong phú và cơ bản đạt chất lượng thẩm mỹ tốt.

Còn ở đề tài “Vẻ đẹp mọi miền Tổ quốc”, các tác phẩm đã phản ánh sinh động những nét độc đáo về phong cảnh, phong tục tập quán, sinh hoạt đời thường… ở mọi vùng miền đất nước. Nhiều tác phẩm đã có những bố cục độc đáo, ánh sáng đẹp làm cho triển lãm lần này sẽ hấp dẫn người xem.

… tác phẩm trưng bày tại triển lãm Ảnh nghệ thuật Hà Nội lần thứ 52
Triển lãm thu hút sự quan tâm của nhiều du khách lớn tuổi

Trong quá trình tuyển chọn các tác phẩm cho cuộc triển lãm này, Ban Giám khảo cố gắng loại bỏ các ảnh có nội dung, bố cục trùng lặp nhưng số ảnh mang tính đột phá còn chưa nhiều.

… tác phẩm trưng bày tại triển lãm Ảnh nghệ thuật Hà Nội lần thứ 52
Các bạn trẻ cũng tranh thủ dịp cuối tuần để ghi lại khoảnh khắc bên các bức ảnh nghệ thuật về Hà Nội
… tác phẩm trưng bày tại triển lãm Ảnh nghệ thuật Hà Nội lần thứ 52
Bạn Lam Phương, sinh viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam rất hào hứng khi lần đầu được trải nghiệm không gian của một triển lãm ảnh ở Hà Nội. Bạn Phương chia sẻ: Mới xuống Thủ đô, nên còn rất nhiều điều em chưa biết, chưa có dịp tìm hiểu. Vì thế thông qua nội dung những bức ảnh được chụp kỳ công, thể hiện tình yêu Hà Nội, đất nước và con người Việt Nam nói chung, em thấy thật sự rất ý nghĩa và mong muốn thời gian học tập ở Hà Nội tới đây em sẽ có nhiều cơ hội để được khám phá thêm vẻ đẹp, văn hoá, con người nơi đây

Số lượng gần 1.786 ảnh dự thi của hai chủ đề, cho thấy sức hút của cuộc thi và sự nhiệt tình của các nhà nhiếp ảnh. Ảnh chủ đề “Hà Nội, niềm tin và khát vọng” được thể hiện trong mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, giao lưu quốc tế, nét đẹp văn hóa của nhân dân trong việc giữ gìn và xây dựng con người Thủ đô văn minh, thanh lịch.

Ảnh chủ đề “Vẻ đẹp mọi miền Tổ quốc” là chủ đề mở nên cũng được nhiều tác giả quan tâm dự thi, nhiều bức ảnh đã đem đến một góc nhìn đa dạng về phong cảnh đẹp, sự đổi thay trong phát triển kinh tế xã hội, cùng nét văn hóa riêng có của các địa phương trên dải đất hình chữ S.

… tác phẩm trưng bày tại triển lãm Ảnh nghệ thuật Hà Nội lần thứ 52
Thành viên Ban Tổ chức công bố các tác giả và tác phẩm đoạt giải

Thông qua các tác phẩm, người xem cũng thấy được Thủ đô Hà Nội đang vươn lên những tầm cao mới, ngày một đẹp hơn, sức sống sôi động, thanh bình - xứng danh là "Thành phố vì hòa bình". Điều này cũng cho thấy sự đam mê của các tác giả đang sống tại Hà Nội, chụp về Hà Nội và khắp mọi miền của đất nước.

… tác phẩm trưng bày tại triển lãm Ảnh nghệ thuật Hà Nội lần thứ 52
Trao giải cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải ba

Triển lãm cũng đã trưng bày các tác phẩm ảnh xuất sắc ở 3 đề tài “Hà Nội - Niềm tin và Khát vọng”, “Vẻ đẹp mọi miền Tổ quốc”, “Hà Nội - Niềm tin và khát vọng”. Tại sự kiện, Ban Tổ chức đã trao mỗi đề tài 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các tác giả đoạt giải.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 11/10/2022.

Cùng PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô ngắm một số tác phẩm được trưng bày trong triển lãm:

Khai mạc và trao giải Ảnh nghệ thuật Hà Nội lần thứ 52
Tác phẩm "Hồ Gươm" của tác giả Hồng Hà - Kiều Thị Mai đạt giải Nhất
Khai mạc và trao giải Ảnh nghệ thuật Hà Nội lần thứ 52
Tác phẩm "Mùa hoa trên phố"
Khai mạc và trao giải Ảnh nghệ thuật Hà Nội lần thứ 52
Tác phẩm "Đường Cổ Ngư chầm chậm bước ta về"
Khai mạc và trao giải Ảnh nghệ thuật Hà Nội lần thứ 52
Tác phẩm "Chủ nhân tương lai của Hà Nội"

Đọc thêm

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội Văn hóa

Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội

TTTĐ - Bằng cách ứng dụng công nghệ, những lễ hội trên địa bàn Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của công chúng Thủ đô và nhiều du khách. Đây được cho là dấu hiệu khởi sắc trong tiến trình các quận, huyện của thành phố Hà Nội triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Lương Kỳ Duyên, Hương Ly chấm Siêu mẫu nhí toàn năng Thời trang - Làm đẹp

Lương Kỳ Duyên, Hương Ly chấm Siêu mẫu nhí toàn năng

TTTĐ - Vừa qua, tại trường tiểu học Lê Quý Đôn (Hà Nội), vòng thi bán kết Siêu mẫu nhí toàn năng khu vực miền Bắc đã diễn ra trong không khí vô cùng náo nhiệt với hơn 400 thí sinh ở khắp các tỉnh thành về tham gia.
Xem thêm