Tag

Trao Giải thưởng Báo chí Tài nguyên và Môi trường lần thứ V và Giải thưởng Môi trường Việt Nam

Môi trường 27/12/2020 07:37
aa
TTTĐ - Tối 26/12, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức trao Giải thưởng Môi trường Việt Nam và Giải thưởng Báo chí tài nguyên và môi trường lần thứ V.
Ngày 4/10, Hà Nội sẽ trao giải thưởng báo chí về xây dựng Đảng và phát triển văn hoá Báo Tuổi trẻ Thủ đô giành nhiều giải thưởng báo chí về xây dựng Đảng và phát triển văn hóa của TP Hà Nội 76 tác phẩm nhận giải thưởng báo chí về xây dựng Đảng và phát triển văn hóa của TP Hà Nội

Đến dự có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Võ Văn Thưởng, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ.

Các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Hữu Thuận, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà Báo Việt Nam; Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương; Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Các đồng chí lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, lãnh đạo các ban, ngành Trung ương và địa phương…

Giải thưởng Môi trường Việt Nam là giải thưởng của Bộ Tài nguyên và Môi trường trao tặng cho các tổ chức, cá nhân và cộng đồng có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ môi trường.

Trong lần xét tặng này, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã nhận được 230 hồ sơ đăng ký tham gia của 166 tổ chức; 63 cá nhân và 1 cộng đồng.

Trong 6 lĩnh vực xét tặng giải thưởng, các lĩnh vực nhận được nhiều hồ sơ tham dự nhất bao gồm: Giáo dục, đào tạo, truyền thông; tham vấn, tư vấn, phản biện, giám sát thực hiện chính sách, pháp luật bảo vệ môi trường; Phòng ngừa, giảm thiểu tác động xấu tới môi trường, khắc phục sự cố, xử lý ô nhiễm, phục hồi và cải thiện môi trường; Nghiên cứu, áp dụng tiến bộ khoa học, công nghệ trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Trao Giải thưởng Báo chí tài nguyên và môi trường lần thứ V và Giải thưởng Môi trường Việt Nam
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường - Trần Hồng Hà phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường - Trần Hồng Hà thay mặt lãnh đạo Bộ gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm của đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương đối với ngành Tài nguyên và Môi trường, cổ vũ và động viên kịp thời các tổ chức, cá nhân, cộng đồng, những phóng viên báo chí có thành tích xuất sắc góp phần vào sự nghiệp bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Chính thức được tổ chức xét tặng 2 năm/lần từ năm 2009 Môi trường Việt Nam là giải thưởng cao quý nhất về môi trường nhằm tôn vinh những tổ chức, cá nhân, cộng đồng đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp bảo vệ môi trường.

Bên cạnh việc tôn vinh những đóng góp về công sức, trí tuệ, Giải thưởng còn là nơi ươm mầm cho những giải pháp chính sách, mô hình sáng tạo về bảo vệ môi trường, đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước.

Với ý nghĩa đó, qua 5 lần tổ chức, đến nay Giải thưởng ngày càng thu hút được sự tham gia của nhiều tổ chức, cá nhân là các nhà quản lý, nhà khoa học, tầng lớp nhân dân tham gia bảo vệ từ Trung ương đến địa phương, từ thành thị, nông thôn đến miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, với mọi lứa tuổi, thành phần nghề nghiệp”, Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng bày tỏ xúc động khi trong số các hồ sơ gửi tham gia, có với những sản phẩm, mô hình bảo vệ môi trường đầy tính sáng tạo do nhiều em học sinh còn đang ở lứa tuổi tiểu học và nhiều nhà khoa học đã cao tuổi đề xuất. Điều đó đã nói lên sức lan tỏa của Giải thưởng trong toàn xã hội cũng như sự quan tâm sâu sắc của xã hội với những vấn đề môi trường, biến đổi khí hậu hiện nay

Để xét tặng Giải thưởng Môi trường Việt Nam, tham gia Hội đồng lần này có nhiều chuyên gia, nhà khoa học uy tín về môi trường như GS. Viện sĩ Đặng Hữu, GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh; GS.TSKH.NGND Phạm Ngọc Đăng, TS. Nguyễn Ngọc Sinh; Các nhà báo: Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Vi Quang Đạo, Tổng Giám đốc Cổng Thông tin điện tử Chính phủ; Nguyễn Ngọc Hiển, Tổng Biên tập Báo Lao động; Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản...

Sau quá trình làm việc công tâm, trách nhiệm với nhiều vòng xét duyệt trên cơ sở công khai, minh bạch về tiêu chí, Hội đồng đã lựa chọn 34 hồ sơ dự thi cho 6 lĩnh vực của các tập thể, cá nhân và cộng đồng để đề xuất Bộ Tài nguyên và Môi trường quyết định trao tặng Giải thưởng Môi trường Việt Nam.

Trao Giải thưởng Báo chí tài nguyên và môi trường lần thứ V và Giải thưởng Môi trường Việt Nam
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà trao giải thưởng Môi trường cho các tập thể, cá nhân.

Giải thưởng Báo chí Tài nguyên và Môi trường tiền thân là cuộc thi báo chí về tài nguyên và môi trường được Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức lần đầu tiên vào năm 2011 và theo định kỳ 2 năm một lần.

Năm 2020 cũng là năm đánh dấu mốc chặng đường 10 năm của một Giải thưởng báo chí luôn thu hút được sự quan tâm đặc biệt của báo giới cả nước và dư luận xã hội. Giải thưởng nhằm vinh danh những phóng viên báo chí có thành tích xuất sắc, luôn sẵn sàng và đồng hành trong các hoạt động thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng góp phần vào sự nghiệp bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Năm nay, dưới tác động của dịch Covid-19, Giải thưởng Báo chí Tài nguyên và Môi trường lần thứ V cũng chịu ảnh hưởng rất lớn nhưng số lượng các tác phẩm gửi tham dự không giảm đáng kể so với lần trước.

Cuộc thi năm nay có gần 434 tác phẩm của 347 tác giả, nhóm tác giả tham gia Giải thưởng báo chí về tài nguyên và môi trường với 4 loại hình báo chí gồm báo viết, báo điện tử, phát thanh và truyền hình.

Các tác phẩm báo chí dự thi đều mang tính phát hiện, phản biện sâu, bám vấn đề, phản ánh toàn diện, khách quan, trung thực về bức tranh bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu của đất nước, có hiệu quả xã hội tích cực. Điều đó vừa tạo niềm vui, niềm tin, đồng thời tạo áp lực không nhỏ đối với cho các Hội đồng giám khảo gồm các nhà khoa học, nhà quản lý, các nhà báo có uy tín, nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Sau nhiều vòng lựa chọn, cân nhắc kỹ lưỡng với tinh thần khách quan, dân chủ, Hội đồng giám khảo đã lựa chọn 38 đề xuất xuất sắc nhất cho giải thưởng báo chí về tài nguyên và môi trường.

Đây là những tác phẩm đã phát hiện, phản ánh kịp thời được những vấn đề “nóng” trong công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường; phổ biến thông tin đến người dân về cơ chế, chính sách và các giải pháp cơ quan quản lý nhà nước đang triển khai thực hiện; tuyên truyền về những tấm gương, điển hình trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, cũng như tiếp nhận thông tin phản hồi từ cộng đồng nhằm hoàn thiện thể chế, chính sách và các giải pháp quản lý nhà nước”, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho hay.

Thay mặt Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà chúc mừng các tập thể, cá nhân, cộng đồng đã được xét tặng Giải thưởng Môi trường Việt Nam; chúc mừng các phóng viên, biên tập viên, các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình đã giành Giải Báo chí tài nguyên và môi trường lần này.

Ngay sau lễ trao giải hôm nay, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức để lựa chọn và đưa vào áp dụng những giải pháp hay, những mô hình hiệu quả theo đề xuất của các tác giả; đồng thời cũng sẽ rà soát hoàn thiện hơn nữa cơ chế, chính sách theo thông tin phản hồi qua báo chí.

Trao Giải thưởng Báo chí tài nguyên và môi trường lần thứ V và Giải thưởng Môi trường Việt Nam
Ông Võ Văn Thưởng, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và ông Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường trao giải A cho nhóm tác giả

Mục tiêu của Bộ là để các Giải thưởng này tạo được sức lan tỏa lớn hơn, huy động được sự tham gia, hưởng ứng tích cực hơn nữa của các tổ chức, cá nhân, cộng đồng trong xã hội, nhằm đề xuất được nhiều mô hình đổi mới về quản lý cũng như giải pháp sáng tạo về khoa học công nghệ; tăng cường thông tin, truyền thông về những nội dung, đổi mới, đột phá trong cơ chế, chính sách về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và tiếng nói phản biện hiệu quả của các cơ quan báo chí.

Phát huy những kết quả quan trọng đã đạt được trong giai đoạn vừa qua, trong thời gian tới, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục nâng tầm Giải thưởng Môi trường Việt Nam và Giải Báo chí tài nguyên và môi trường, đổi mới công tác tổ chức cả về hình thức và nội dung.

Đặc biệt, để hai Giải thưởng này đóng góp nhiều hơn cho việc triển khai thực hiện các quy định của Luật Bảo vệ môi trường 2020 đã được Quốc hội thông qua với nhiều quan điểm, tư duy mang tính đột phá, đáp ứng được yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới của đất nước cũng như để góp phần thực hiện các cam kết với quốc tế về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Đối với giải thưởng báo chí về tài nguyên và môi trường, ban tổ chức đã trao 4 giải A, 12 giải B và 20 giải C, 2 giải tập thể dành cho hai đơn vị Thông tấn xã Việt Nam và Đài tiếng nói Việt Nam. Đối với Giải thưởng Môi trường Việt Nam, ban tổ chức trao thưởng 34 tổ chức, cộng đồng, cá nhân có thành tích nổi bật trong bảo vệ môi trường thuộc 3 lĩnh vực: Quản lý về bảo vệ môi trường, sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, bảo tồn đa dạng sinh học và an toàn sinh học; Giáo dục, đào tạo, truyền thông về bảo vệ môi trường; Phòng ngừa, xử lý ô nhiễm và cải thiện Môi trường.

DANH SÁCH ĐẠT GIẢI THƯỞNG

BÁO CHÍ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG LẦN THỨ V

I. LOẠI HÌNH BÁO IN

Giải A:

Tác phẩm: Loạt bài “Vấn nạn rác thải nhựa”. Nhóm tác giả: Hoàng Thúy Hà – Vương Trung Tuyến – Quách Thị Thu Hiền – Nguyễn Văn Ninh – Phan Thị Thanh Quý. Cơ quan: Báo Nhân dân.

Giải B:

1. Tác phẩm: Loạt bài “Dự thảo Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi”. Tác giả: Nguyễn Thị Hoài. Cơ quan: Báo Tiền phong.

2. Tác phẩm: Loạt bài “Xây dựng nền nông nghiệp lương thiện”. Tác giả: Cao Thị Huyền. Cơ quan: Báo Vĩnh Long.

3. Tác phẩm: Loạt bài “Giải quyết nguồn nước sông Đà bị ô nhiễm dầu”. Nhóm tác giả: Vân Nhi – Thương Huế – Thủy Tiên. Cơ quan: Báo Kinh tế và Đô thị.

Giải C:

1. Tác phẩm: Loạt bài “Pháp luật các nước về chống rác thải nhựa”. Nhóm tác giả: Chí Tuấn – Quỳnh Lan – Trọng Hiếu. Cơ quan: Báo Đại biểu nhân dân.

2. Tác phẩm: “Sử dụng tiết kiệm, hiệu quả các nguồn lực tài nguyên, tạo sự chuyển biến về chất trong bảo vệ môi trường”. Tác giả: Khương Trung. Cơ quan: Báo Tài nguyên và Môi trường.

3. Tác phẩm: Loạt bài “Chung tay chống rác thải nhựa”. Tác giả: Nguyễn Xuân Long. Cơ quan: Báo Tuổi trẻ.

4. Tác phẩm: Loạt bài “10 năm thực hiện Chiến lược Biển Việt Nam”. Tác giả: Doãn Hoàng Nam. Cơ quan: Thông tấn xã Việt Nam.

5. Tác phẩm: Loạt bài “Lực lượng vũ trang tỉnh Hòa Bình – Ghi dấu ấn trên “trận tuyến” phòng chống thiên tai, bảo vệ môi trường”. Tác giả: Phạm Anh Dũng. Cơ quan: Báo Quân Khu 3, Cục Chính trị, Bộ Tư lệnh Quân khu 3.

II. LOẠI HÌNH PHÁT THANH

Giải A:

Tác phẩm: Loạt bài “Sự cố tại Công ty cổ phần Bóng đèn, phích nước Rạng Đông”. Tác giả: Hoàng Quang Huy. Cơ quan: Đài Tiếng nói Việt Nam.

Giải B:

1. Tác phẩm: “An ninh nguồn nước Thủ đô: Buông lỏng quản lý – Hậu quả khôn lường”. Nhóm tác giả: Nguyễn Trần Anh Thu – Phan Vân An – Nguyễn Nho Trung – Nguyễn Thị Mỹ Trang. Cơ quan: Ban Văn hóa – Xã hội, Đài Tiếng nói Việt Nam.

2. Tác phẩm: “Chàng trai K’ho và hành trình đi tìm nông nghiệp hạnh phúc”. Tác giả: Nguyễn Văn Quang. Cơ quan: Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Lâm Đồng.

3. Tác phẩm: “Quả bóng trách nhiệm”. Nhóm tác giả: Lan Phương – Trường Chung – Thanh Giang – Nguyễn Giang. Cơ quan: Đài Phát thanh và Truyền hình thành phố Hải Phòng.

Giải C:

1. Tác phẩm: Loạt bài “Thao thức mùa lũ muộn”. Nhóm tác giả: Trang Công Tiến – Bùi Trọng Điển – Đỗ Trung Thuận – Lê Tấn Khoa – Nguyễn Huỳnh Mạnh Khang. Cơ quan: Kênh VOV giao thông khu vực phía Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam.

2. Tác phẩm: “Hồ Thác Bà đang bị xâm lấn như thế nào”. Nhóm tác giả: Lê Bích Thu – Nguyễn Tuấn Anh. Cơ quan: Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Yên Bái.

3. Tác phẩm: “Giữ kho báu giữa đại ngàn”. Tác giả: Nguyễn Long Phi. Cơ quan: Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Quảng Nam.

4. Tác phẩm: Loạt bài “Bất cập nuôi thủy sản ngoài quy hoạch”. Nhóm tác giả: Lê Minh Thi – Thành Trí. Cơ quan: Trung tâm Văn hóa thể thao và Truyền thanh huyện Hồng Ngự, Hội Nhà báo Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Đồng Tháp.

5. Tác phẩm: Loạt bài “Bộ đội Quân khu 4 giúp dân khắc chế giặc lửa”. Nhóm tác giả: Phạm Văn An – Trần Lê Thanh Tuấn. Cơ quan: Trung tâm Phát thanh – Truyền hình Quân đội.

III. LOẠI HÌNH TRUYỀN HÌNH

Giải A:

Tác phẩm: “Bản giao hưởng xanh”. Nhóm tác giả: Ngô Thu Lan – Phạm Thị Hồng Thanh – Hoàng Xuân Hương – Lê Trung Kiên – Trần Trang. Cơ quan: Trung tâm Truyền hình Thông tấn, Thông tấn xã Việt Nam.

Giải B:

1. Tác phẩm: “Điểm nghẽn”. Nhóm tác giả: Đặng Thị Lương Hồng – Nguyễn Văn Bảo – Lương Chiến Thắng. Cơ quan: Đài Phát thanh và Truyền hình thành phố Hải Phòng.

2. Tác phẩm: “Dịch bệnh – Hồi chuông cảnh báo tiêu thụ động vật hoang dã”. Nhóm tác giả: Nhóm Môi trường, Ban Thời sự. Cơ quan: Đài Truyền hình Việt Nam.

3. Tác phẩm: “Thấy gì sau một đám cháy”. Nhóm tác giả kênh VTC14. Cơ quan: Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Giải C:

1. Tác phẩm: “Sa Pa oằn mình cõng thủy điện”. Nhóm tác giả: Trung Hiếu – Ngọc Tuấn – Huyền Anh – Nguyễn Thúy. Cơ quan: Trung tâm Truyền hình Nhân dân, Báo Nhân dân.

2. Tác phẩm: “Chuyển vị rùa biển”. Nhóm tác giả: Ngô Xuân Lộc – Nguyễn Vinh Quang – Bùi Lê Hoàng Việt Tuấn. Cơ quan: Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Quảng Nam.

3. Tác phẩm: “Báo động an ninh nguồn nước ở Việt Nam”. Nhóm tác giả: Trần Thị Lan Hương – Lê Lan Anh – Nguyễn Thị Hồng Loan – Lê Thị Thương. Cơ quan: Truyền hình Quốc hội Việt Nam.

4. Tác phẩm: “Nghĩa trang trên đầu – Nghĩa trang dưới nước”. Nhóm tác giả: Lê Thị Biết – Trần Quốc Hoàn – Nguyễn Cẩm Trang. Cơ quan: Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Phú Yên.

5. Tác phẩm: “Tử tế với Sa Cần”. Nhóm tác giả: Hà Thị Thảo Linh – Huỳnh Văn Thương – Lê Phương Trung. Cơ quan: Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Quảng Ngãi.

IV. LOẠI HÌNH BÁO ĐIỆN TỬ

Giải A:

Tác phẩm: Loạt bài “Ô nhiễm không khí ở Hà Nội”. Nhóm tác giả: Ban Thời sự. Cơ quan: Báo điện tử Tin nhanh Việt Nam (VnExpress).

Giải B:

1. Tác phẩm: Loạt bài “Thâm nhập thế giới ngục tù tàn sát động vật sách đỏ Việt Nam”. Tác giả: Võ Mạnh Hùng. Cơ quan: Báo điện tử VietnamPlus, Thông tấn xã Việt Nam.

2. Tác phẩm: Loạt bài “Đồng bằng sông Cửu Long - Tiếp nỗi lo biển gặm bờ, nuốt trôi đất”. Nhóm tác giả: Đỗ Bích Liên – Lê Thị Thu Hằng – Kiều Phương Giang. Cơ quan: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

3. Tác phẩm: Loạt bài “Giải quyết ô nhiễm tại sông Tô Lịch – Hà Nội”. Tác giả: Nguyễn Văn Ngân. Cơ quan: Báo điện tử Đài Tiếng nói Việt Nam.

Giải C:

1. Tác phẩm: Loạt bài “Ô nhiễm không khí đã trở nên cấp bách”. Nhóm tác giả: Lê Quân – Hà Mai – Đình Sơn – Phan Hậu – Vũ Hân. Cơ quan: Báo Thanh niên.

2. Tác phẩm: Loạt bài “Sai phạm lấp hồ Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội”. Nhóm tác giả: Trần Cao Nguyên – Trịnh Thông Chí. Cơ quan: Báo Lao động.

3. Tác phẩm: Loạt bài “AB Mauri 20 năm gây ô nhiễm và những hố chôn chất thải tố tội ác”. Nhóm tác giả: Nguyễn Thị Thu Hằng – Đàm Xuân An – Trương Thanh Tùng – Nguyễn Kiên Trung – Bùi Cảnh. Cơ quan: Báo Vietnamnet.

4. Tác phẩm: Loạt bài “Những người canh mưa lũ ở miền Tây Thanh Hóa”. Tác giả: Nguyễn Văn Hào. Cơ quan: Thông tấn xã Việt Nam.

5. Tác phẩm: Loạt bài “Xâm hại rừng đặc dụng Thần Sa để khai thác vàng”. Tác giả: Phùng Thế Kha. Cơ quan: Báo điện tử Dân trí.

V. GIẢI THƯỞNG CHO CƠ QUAN BÁO CHÍ

1. Thông tấn xã Việt Nam.

2. Đài Tiếng nói Việt Nam.

Ngày 4/10, Hà Nội sẽ trao giải thưởng báo chí về xây dựng Đảng và phát triển văn hoá Ngày 4/10, Hà Nội sẽ trao giải thưởng báo chí về xây dựng Đảng và phát triển văn hoá
Báo Tuổi trẻ Thủ đô giành nhiều giải thưởng báo chí về xây dựng Đảng và phát triển văn hóa của TP Hà Nội Báo Tuổi trẻ Thủ đô giành nhiều giải thưởng báo chí về xây dựng Đảng và phát triển văn hóa của TP Hà Nội
76 tác phẩm nhận giải thưởng báo chí về xây dựng Đảng và phát triển văn hóa của TP Hà Nội 76 tác phẩm nhận giải thưởng báo chí về xây dựng Đảng và phát triển văn hóa của TP Hà Nội

Tin liên quan

Đọc thêm

Trung đoàn 720 tích cực giúp dân chống hạn Môi trường

Trung đoàn 720 tích cực giúp dân chống hạn

TTTĐ - Từ tháng 10/2023 đến nay, khu dự án kinh tế - quốc phòng Trung đoàn 720 (Binh đoàn 16) đóng quân trên địa bàn xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông, chưa có mưa. Để đảm bảo cho các loại vườn cây không bị thiệt hại, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 720 đã bàn nhiều biện pháp, huy động tối đa phương tiện, các nguồn nước tại chỗ.
Hà Nội sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng Môi trường

Hà Nội sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, nắng nóng ở Nam Bộ tiếp tục diễn ra. Ngày 27-28/3, khu vực Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C; thời điểm diễn ra nắng nóng từ 12-15 giờ. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 45-50%.
Cát tặc lộng hành, công an mật phục tới 1 giờ sáng Môi trường

Cát tặc lộng hành, công an mật phục tới 1 giờ sáng

TTTĐ - Bãi bồi ven sông Thu Bồn qua Gò Nổi, thị xã Điện Bàn thời gian qua bị các đối tượng ngang nhiên trộm cát khiến người dân và chính quyền vào cuộc.
Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng Môi trường

Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 26-27/3, khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-50%; thời gian xảy ra nắng nóng từ 12-15 giờ.
Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày hội Xanh” Môi trường

Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày hội Xanh”

TTTĐ - Ngày 24/3, sự kiện “Ngày hội Xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh (thuộc Vingroup) lần đầu tiên tổ chức đã diễn ra trên quy mô lớn tại tại Grand World, Ocean City. Chuỗi hoạt động về môi trường sôi động, hấp dẫn đã thu hút hàng chục nghìn người tham gia.
Công ty Thiên Thanh có dấu hiệu chôn lấp rác thải nguy hại Môi trường

Công ty Thiên Thanh có dấu hiệu chôn lấp rác thải nguy hại

TTTĐ - Lực lượng chức năng Bộ Công an phối hợp với các đơn vị tại tỉnh Đồng Nai đã tiến hành kiểm tra đột xuất khuôn viên khu B, nhà máy xử lý chất thải thông thường và nguy hại thuộc Công ty Cổ phần Môi trường Thiên Thanh tại xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai nơi có dấu hiệu chôn hàng ngàn tấn chất thải nguy hại.
Quảng Nam: Mỏ cát ĐB2B Điện Thọ được phê duyệt kế hoạch đấu giá Môi trường

Quảng Nam: Mỏ cát ĐB2B Điện Thọ được phê duyệt kế hoạch đấu giá

TTTĐ - Mỏ cát ĐB2B tại thị xã Điện Bàn chưa thăm dò khoáng sản vừa được UBND tỉnh Quảng Nam đưa vào danh mục đấu giá quyền khai thác khoáng sản.
Hà Nội sáng và đêm có mưa nhỏ, sương mù rải rác Môi trường

Hà Nội sáng và đêm có mưa nhỏ, sương mù rải rác

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 25-26/3, khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến từ 45-50%.
Tặng nước sạch cho người dân Trà Vinh, Bến Tre Môi trường

Tặng nước sạch cho người dân Trà Vinh, Bến Tre

TTTĐ - Nhân Ngày Nước thế giới 22/3, báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel cùng Tỉnh đoàn Bến Tre, Tỉnh đoàn Trà Vinh tổ chức trao tặng 2 hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn cho người dân.
Nhức nhối vấn nạn đổ trộm phế thải để san lấp mặt bằng Môi trường

Nhức nhối vấn nạn đổ trộm phế thải để san lấp mặt bằng

TTTĐ - Mặc dù chính quyền các địa phương và cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đã tổ chức nhiều đợt ra quân xử lý tình trạng đổ trộm phế thải xây dựng xuống hành lang đường, hệ thống đê điều, sông ngòi, đất nông nghiệp… Tuy nhiên, tình trạng vi phạm vẫn diễn ra công khai, gây nhức nhối trong dư luận.
Xem thêm