Tag

Trao tặng Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho đảng viên Đinh Văn Chỉ

Tin tức 09/01/2023 19:25
aa
TTTĐ - Chiều 9/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến nhà riêng trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho đảng viên lão thành Đinh Văn Chỉ, thuộc Chi bộ 6, Đảng bộ phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân.
Hà Nội: Trao Huy hiệu Đảng tặng các đảng viên lão thành quận Ba Đình Lãnh đạo TP Hà Nội trao Huy hiệu Đảng tại quận Hai Bà Trưng Hoàn Kiếm: 155 đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng đợt 7/11

Cùng đi có Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo; Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai.

Trao tặng Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho đảng viên Đinh Văn Chỉ
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Đinh Văn Chỉ

Đồng chí Đinh Văn Chỉ, sinh năm 1931, quê quán tại phường Phổ Thạnh, Thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. Đồng chí là người sớm giác ngộ lý tưởng cách mạng, được kết nạp vào Đảng ngày 20/12/1949, khi mới 18 tuổi, chính thức ngày 5/4/1950. Hiện nay, đồng chí là đảng viên Chi bộ số 6, Đảng bộ phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân.

Trong 75 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng, đồng chí Đinh Văn Chỉ luôn giữ vững phẩm chất chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với Nhân dân; Kiên định chủ nghĩa Mác- Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh và mục tiêu độc lập dân tộc và Chủ nghĩa xã hội, giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng...

Đồng chí Đinh Văn Chỉ từng là cán bộ Ban Chính trị Trung đoàn 126 Quảng Ngãi, Liên khu 5; Trưởng đoàn cấp vốn nông nghiệp Ngân hàng tỉnh Quảng Ngãi; Công tác tại Tổng cục Hậu cần - Bộ Quốc phòng; Trưởng phòng Trồng trọt - Nông trường Quốc doanh Đồng Giao, tỉnh Ninh Bình; tham gia chiến trường miền Nam, trợ lý quân lực Đoàn 320B; Giám đốc kỹ thuật, Thường vụ Đảng ủy Nông trường Đồng Giao, tỉnh Ninh Bình...

Với những thành tích xuất sắc trong lao động và chiến đấu, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, đồng chí Đinh Văn Chỉ đã vinh dự được tặng thưởng Huân chương Chiến sĩ vẻ vang hạng Nhất; Huân chương Kháng chiến chống Mỹ cứu nước hạng Nhất; Huân chương Chiến thắng hạng Ba.

Trân trọng gắn Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng và tặng hoa chúc mừng đồng chí Đinh Văn Chỉ, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng chúc đồng chí dồi dào sức khoẻ, trường thọ; Chúc đồng chí và gia đình đón Xuân Quý Mão an khang thịnh vượng.

Trao tặng Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho đảng viên Đinh Văn Chỉ
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cùng các đồng chí lãnh đạo TP Hà Nội và các đại biểu chúc mừng đồng chí Đinh Văn Chỉ

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Ban Thường vụ Quận ủy Thanh Xuân, Bí thư Quận ủy Bùi Huyền Mai khẳng định, Huy Hiệu 75 năm tuổi Đảng trao tặng đồng chí Đinh Văn Chỉ là sự trân trọng, ghi nhận và đánh giá cao của Đảng đối với những công lao, đóng góp của đồng chí. Đây không chỉ là niềm vui, niềm vinh dự của cá nhân đồng chí, mà còn là niềm tự hào của toàn thể gia đình, của Chi bộ 6, của Đảng bộ phường, quận và TP Hà Nội.

Bí thư Quận ủy Thanh Xuân mong đồng chí Đinh Văn Chỉ tiếp tục phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu, tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ở địa phương, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Xúc động đón nhận vinh dự Đảng trao, đồng chí Đinh Văn Chỉ khẳng định, dù trải qua nhiều khó khăn, gian khổ của 2 cuộc kháng chiến, nhưng lúc nào cũng một lòng, một dạ tin theo Đảng và Bác Hồ, không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên.

Chứng kiến sự thay đổi, lớn mạnh của Thủ đô cũng như sự phát triển của đất nước, đồng chí Đinh Văn Chỉ càng thêm tin yêu lý tưởng và sự lãnh đạo của Đảng. Đồng chí khẳng định, sẽ luôn luôn là người đảng viên gương mẫu, trước hết là chỗ dựa tinh thần cho con cháu noi theo truyền thống gia đình cùng chung sức đóng góp xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng giàu mạnh.

Đọc thêm

Bầu bổ sung Ủy viên UBND TP Hà Nội Thời sự

Bầu bổ sung Ủy viên UBND TP Hà Nội

TTTĐ - Chiều 29/3, tại kỳ họp thứ 15, HĐND TP Hà Nội đã bầu bổ sung Uỷ viên UBND TP và cho thôi nhiệm vụ đại biểu HĐND TP đối với một số cán bộ đã điều chuyển công tác.
Bố trí nguồn lực cho các dự án trọng điểm, cấp bách Tin tức

Bố trí nguồn lực cho các dự án trọng điểm, cấp bách

TTTĐ - Khối lượng các công trình, dự án là rất lớn, nhiều việc khó, phức tạp trong quá trình thực hiện. UBND TP cần tập trung chỉ đạo, kiên quyết cắt giảm dự án không có khả năng triển khai để bố trí nguồn lực cho các dự án dân sinh cấp bách.
Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản Tin tức

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 28/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và có cuộc làm việc với ông Fujimoto Masayoshi và ông Hyodo Masayuki, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) cùng lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là thành viên của KEIDANREN sang Việt Nam tham dự Cuộc họp cấp cao khởi động giai đoạn 1 của Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản trong kỷ nguyên mới.
Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030 Tin tức

Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Tại Kỳ họp thứ 15 diễn ra hôm nay (29/3), HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, thông qua các nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển Tin tức

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hà Nội đã đề xuất, kiến nghị quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần phát triển Thủ đô nhanh, bền vững. Trong đó, huy động và phát huy các nguồn lực, động lực phát triển mới, nhất là nguồn lực con người, nguồn lực văn hóa…
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Xem thêm