Tag
Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội

Trao tặng vật tư y tế tới tình nguyện viên tham gia phòng, chống dịch Covid-19

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 16/09/2021 17:47
aa
TTTĐ - Chiều 16/9, tại trụ sở Thành đoàn Hà Nội, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với quỹ Stronger with Amser (SAS) của Hiệp hội học sinh Hà Nội - Amsterdam trao tặng các vật phẩm y tế hỗ trợ các tình nguyện viên tham gia chống dịch tại các tỉnh, thành phía Nam.
Loa tuyên truyền trên xe đạp - nhân lên cách làm hay trong cuộc chiến chống đại dịch Bạn trẻ thị trấn Văn Điển ngày đêm cùng Thủ đô “thần tốc” chống dịch Tuổi trẻ Phương Đông và những món quà “độc” trong mùa dịch

Chung sức cùng đất nước trong cuộc chiến với dịch bệnh Covid-19, tính đến thời điểm hiện tại, đã có gần 2.000 lượt thanh niên, sinh viên Thủ đô đã xung phong tham gia các đội hình tình nguyện hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại các khu vực miền Nam.

Trao tặng vật tư y tế hỗ trợ tình nguyện viên tham gia phòng, chống dịch Covid-19
Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với quỹ Stronger with Amser (SAS) của Hiệp hội học sinh Hà Nội - Amsterdam trao tặng các vật phẩm y tế hỗ trợ các tình nguyện viên tham gia chống dịch tại các tỉnh, thành phía Nam.

Để động viên tinh thần và đồng hành cùng các tình nguyện viên, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với quỹ Stronger with Amser (SAS) của Hiệp hội học sinh Hà Nội - Amsterdam tổ chức vận động, kêu gọi và trao tặng các vật phẩm y tế để hỗ trợ tình nguyện viên tham gia tuyến đầu phòng chống dịch.

Trao tặng vật tư y tế hỗ trợ tình nguyện viên tham gia phòng, chống dịch Covid-19

Tới dự chương trình, về phía lãnh đạo Thành đoàn có các đồng chí: Trần Quang Hưng - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội; Hoàng Thanh Tâm - quyền Trưởng ban Thanh niên trường học, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội.

Về phía quỹ Stronger with Amser (SAS) của Hiệp hội học sinh Hà Nội - Amsterdam có: Ông Mai Thanh Hà, Chủ tịch Hiệp hội Học sinh Hà Nội - Amsterdam; Ông Nguyễn Quang Hiệp, Quản lý điều hành Quỹ Stronger with Amser.

Về phía các đơn vị tài trợ đồng hành có: Bà Lê Thúy Nga - Đại diện quỹ Bắc Trung Nam; Ông Hoàng Mạnh Khải - Đại diện CLB AmsRunners; Ông Trần Hoàng Mai - Đại diện Mạng lưới Lãnh đạo trẻ Việt Nam YLN.

Trao tặng vật tư y tế hỗ trợ tình nguyện viên tham gia phòng, chống dịch Covid-19
Đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội phát biểu tại chương trình

Tại chương trình, đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội gửi lời cảm ơn tới các đơn vị tài trợ đã luôn đồng hành cùng Thành đoàn, các bạn sinh viên tình nguyện đã và đang tham gia vào công tác phòng, chống dịch bệnh.

“Tôi hy vọng, những trang thiết bị vật tư y tế, các túi y tế cá nhân và cẩm nang trực tuyến phòng chống dịch bệnh sẽ giúp các bạn tình nguyện viên, sinh viên đang tạm xa nhà để thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch yên tâm hơn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, đồng chí nhấn mạnh.

Trao tặng vật tư y tế tới tình nguyện viên tham gia phòng, chống dịch Covid-19
Trao tặng vật tư y tế tới tình nguyện viên tham gia phòng, chống dịch Covid-19
Trao tặng vật tư y tế tới tình nguyện viên tham gia phòng, chống dịch Covid-19
Các vật phẩm được trao tặng sẽ giúp các bạn sinh viên tham gia tình nguyện tự chăm sóc và giữ gìn sức khỏe cho bản thân khi thực hiện nhiệm vụ, đóng góp và cống hiến cho xã hội.

Các vật phẩm được quỹ Stronger with Amser (SAS) đã trao tặng bao gồm: 7600 chiếc khẩu trang N95; 53.500 chiếc khẩu trang y tế 04 lớp; 1.300 bộ đồ bảo hộ y tế cấp II; 1.350 tấm chắn giọt bắn; 1.500 túi y tế cá nhân SAS. Tổng trị giá của các vật phẩm được trao tặng là 352.000.000 đồng.

1.500 túi y tế cá nhân SAS được quỹ Stronger with Amser chuẩn bị là những vật phẩm thiết thực cho từng cá nhân tình nguyện viên đang làm nhiệm vụ chống dịch. Trong mỗi túi cá nhân sẽ có: 10 gói oresol; 1 lọ berberin; 10 cái urgo, 3 lọ nước muối sinh lý; 3 vỉ cảm xuyên hương; 1 lọ solfel chống muỗi; 1 vỉ giảm đau hạ sốt; 1 gói salonpas; 1 lọ dầu gió Phật Linh; 1 cuộn băng dính giấy; 10 mũ con sâu; 1 lọ C sủi.

Trao tặng vật tư y tế hỗ trợ tình nguyện viên tham gia phòng, chống dịch Covid-19
Các túi y tế cá nhân SAS "đặc biệt" được quỹ Stronger with Amser chuẩn bị và gửi tặng các tình nguyện viên

Những vật phẩm được trao tặng sẽ phần nào đó có thể giúp các bạn sinh viên tham gia tình nguyện tự chăm sóc và giữ gìn sức khỏe cho bản thân khi thực hiện nhiệm vụ, đóng góp và cống hiến cho xã hội.

Các vật phẩm sau khi được tiếp nhận sẽ được gửi trực tiếp vào thành phố Hồ Chí Minh, nơi các đội hình tình nguyện đang trực tiếp thực hiện nhiệm vụ.

Sau hơn 1 tháng kể từ khi thành lập, tính đến ngày 16/09/2021, Quỹ Stronger with AmserS (SAS) của Hiệp hội học sinh Hà nội - Amsterdam (HAO) đã triển khai trao tặng tới 15 bệnh viện/đoàn cán bộ sinh viên y dược chống dịch tại TP HCM, Bình Dương, Hà Nội…

Trong đó có: 75.320 khẩu trang N95 và khẩu trang y tế; 2.600 bộ đồ bảo hộ các cấp; 2.600 tấm chắn giọt bắn và nhiều vật tư y tế khác như Máy tạo oxy, bình oxy, buồng khử khuẩn UV,… đã được trao tặng

Ngoài ra, quỹ cũng phối hợp với Thành đoàn Hà Nội và Hội sinh viên thành phố Hà Nội tổ chức các hoạt động tập huấn cho đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia chống dịch.

Đọc thêm

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Xem thêm