Tag

Trẻ em từng mắc COVID-19 có kháng thể tự nhiên trong ít nhất 7 tháng

Nhìn ra thế giới 22/03/2022 14:55
aa
TTTĐ - Theo kết quả một nghiên cứu do các nhà khoa học tại bang Texas (Mỹ) thực hiện và được công bố trên tạp chí Pediatrics, trẻ em từng mắc COVID-19 có thể duy trì kháng thể tự nhiên trong ít nhất 7 tháng và tiêm vắc xin sẽ giúp tăng cường khả năng bảo vệ trước virus SARS-Cov-2.
Trẻ em F0 có lo ngại hậu COVID-19? Trẻ em ít có khả năng lây truyền virus SARS-CoV-2 hơn Mở cửa trường học an toàn vì lợi ích của trẻ em

Nghiên cứu Nghiên cứu Texas CARES được thực hiện từ tháng 10/2020, thu thập và đánh giá dữ liệu của 218 trẻ em ở bang Texas, Mỹ trong độ tuổi từ 5 đến 19 tham gia khảo sát. Mục đích của nghiên cứu là đánh giá mức độ kháng thể sau một thời gian ở người trưởng thành và trẻ em tại bang này. Đến nay, 14 triệu trẻ ở Mỹ đã mắc COVID-19.

Những trẻ tham gia nghiên cứu đã được lấy mẫu máu 3 lần riêng biệt. Các mẫu được thu thập trước khi triển khai vắc xin và trong các đợt lưu hành các biến thể Delta và Omicron. Đến nay, các nhà nghiên cứu đã hoàn thành ba giai đoạn khác nhau của nghiên cứu.

Kết quả cho thấy, 96% những người từng mắc COVID-19 tiếp tục có kháng thể cho đến 7 tháng sau đó. Đối với nhóm trẻ tham gia nghiên cứu chưa từng tiêm vắc xin nên kháng thể đo được là do từng nhiễm bệnh.

tiêm vắc-xin sẽ giúp tăng cường khả năng bảo vệ trước virus SARS-Cov-2 (Ảnh: Istock)
Tiêm vắc xin sẽ giúp tăng cường khả năng bảo vệ trước virus SARS-CoV-2 (Ảnh: Istock)

Giáo sư dịch tễ học Sarah Messiah từ Trường Y tế Công cộng UTHealth cho biết: “Đây là nghiên cứu đầu tiên từ cuộc khảo sát CARES của Texas bao gồm dữ liệu từ cả ba thời điểm trong cuộc khảo sát.

Những phát hiện này rất quan trọng vì thông tin về khả năng sinh ra kháng thể chúng tôi thu thập được từ trẻ em bị nhiễm virus SARS-CoV-2 hoàn toàn như nhau, dù trẻ có triệu chứng hay không, bệnh nặng hay nhẹ, thời gian nhiễm bệnh, có cân nặng đạt chuẩn hay béo phì, hoặc giới tính nào. Mọi người đều giống nhau”.

Theo Giáo sư Messiah, kết quả của Texas CARES chỉ là một bước để tìm hiểu tác động của virus đối với trẻ em. Cho đến nay, 14 triệu trẻ em ở Mỹ đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

“Chúng ta đều biết kháng thể tự nhiên, cùng với kháng thể sinh ra từ vắc-xin, giúp bảo vệ tốt nhất trước COVID-19. Hiện một số phụ huynh hiểu lầm rằng nếu con họ từng mắc COVID-19 thì sẽ được bảo vệ bởi kháng thể tự nhiên mà không cần tiêm vắc xin.

Trong nghiên cứu này, chúng tôi nhận thấy dù trẻ vẫn có một lượng kháng thể nhất định trong ít nhất 6 tháng sau khi mắc COVID-19, chúng ta vẫn chưa biết chính xác ngưỡng bảo vệ tuyệt đối. Chúng ta hiện có công cụ tuyệt vời để trẻ có thêm lớp bảo vệ, đó là tiêm vắc xin. Vì thế nếu con bạn đủ điều kiện tiêm chủng, hãy tận dụng cơ hội đó”, bà Messiah nhấn mạnh.

Đọc thêm

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa Nhìn ra thế giới

7 địa điểm xem pháo hoa tại Singapore đêm Giao thừa

TTTĐ - Trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, bầu trời đêm Singapore sẽ trở thành một sân khấu hoành tráng cho các màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc.
Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Nhìn ra thế giới

Bài học từ Singapore cho chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn

TTTĐ - Bài học từ Singapore có thể được áp dụng trong chiến lược phát triển tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Nguyên nhân tăng viêm phổi ở trẻ em tại nhiều quốc gia Nhìn ra thế giới

Nguyên nhân tăng viêm phổi ở trẻ em tại nhiều quốc gia

TTTĐ - Ngoài Trung Quốc, một loạt các quốc gia như Đan Mạch, Pháp, Hà Lan và gần đây nhất là Mỹ đều ghi nhận ghi nhận số ca viêm phổi liên quan đến vi khuẩn có tên gọi Mycoplasma gia tăng.
38% người Châu Âu không đủ 3 bữa ăn một ngày Nhìn ra thế giới

38% người Châu Âu không đủ 3 bữa ăn một ngày

TTTĐ - Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy giá cả tăng cao đã đẩy gần 1/3 người dân Châu Âu vào tình trạng tài chính “bấp bênh”. Hơn một nửa người tại Châu Âu cho biết ngân sách của họ đã bị thắt chặt trong 3 năm qua.
Thành phố nào có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất năm 2023? Nhìn ra thế giới

Thành phố nào có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất năm 2023?

TTTĐ - Theo bảng xếp hạng Economist Intelligence Unit (EIU, trụ sở ở Anh), Singapore và và Zurich (Thụy Sĩ) cùng đứng đầu danh sách thành phố có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất thế giới năm 2023.
Hoạt động công đoàn của một số quốc gia trên thế giới Nhìn ra thế giới

Hoạt động công đoàn của một số quốc gia trên thế giới

TTTĐ - Công đoàn quốc gia Singapore (NTUC) là cơ quan duy nhất nắm giữ vai trò lãnh đạo tổ chức này với 98% thành viên thuộc các công đoàn trực thuộc. NTUC là một tổ chức góp phần quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế Singapore.
Singapore phạt nặng xe lắp biển số siêu nhỏ Nhìn ra thế giới

Singapore phạt nặng xe lắp biển số siêu nhỏ

TTTĐ - Những người vi phạm lần đầu không tuân thủ các thông số bắt buộc của biển số xe tại đảo quốc sư tử có thể bị phạt tới 1.000 đô la Singapore, phạt tù 3 tháng hoặc cả hai.
Bất chấp cảnh báo, du khách vẫn đổ về “thị trấn ma” Nhìn ra thế giới

Bất chấp cảnh báo, du khách vẫn đổ về “thị trấn ma”

TTTĐ - Thị trấn độc hại nhất thế giới được mệnh danh là Chernobyl của Australia cuối cùng đã bị xóa khỏi bản đồ vì người dân chỉ cần hít thở không khí cũng có thể tử vong.
Cuộc sống của con tin ở Gaza trong 50 ngày bị giam giữ Nhìn ra thế giới

Cuộc sống của con tin ở Gaza trong 50 ngày bị giam giữ

TTTĐ - Thông tin ban đầu về điều kiện giam giữ của họ được Israel kiểm soát chặt chẽ. Tuy nhiên, một số người thân và con tin được thả đã chia sẻ về những gì họ đã trải qua.
Xem thêm