Tag

Trên 487 nghìn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn phát triển kinh tế

Kinh tế 29/08/2019 12:10
aa
TTTĐ–Nguồn vốn giải ngân qua Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) thành phố Hà Nội đã giúp cho trên 487 nghìn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn; 57 nghìn hộ thoát khỏi ngưỡng nghèo; gần 170 nghìn lượt khách hàng vay vốn giải quyết việc làm…

Trên 487 nghìn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn phát triển kinh tế

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại Hội nghị

Bài liên quan

Hà Nội hỗ trợ hộ nghèo, đối tượng chính sách tiếp cận vay vốn

Giải pháp xây dựng chính sách tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số, miền núi

Ngày 29/8, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội” trên địa bàn Hà Nội.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương Triệu Tài Vinh; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng.

Báo cáo tại hội nghị, Giám đốc Chi nhánh NHCSXH thành phố Hà Nội Nguyễn Kim Phung cho biết, qua 5 năm thực hiện, Chỉ thị số 40 – CT/TW đã thực sự đi vào cuộc sống, phát huy hiệu lực, hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động tín dụng chính sách xã hội, góp phần tích cực thực hiện mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững, xây dựng nông thôn mới (NTM), giải quyết việc làm, ổn định chính trị, đảm bảo an sinh xã hội và đẩy lùi tín dụng đen trên địa bàn Hà Nội.

Cụ thể, nguồn vốn tín dụng chính sách đã được triển khai thực hiện đến 100% xã, phường, thị trấn của thành phố, tạo điều kiện cho người nghèo và các đối tượng chính sách có nhu cầu, đủ điều kiện được tiếp cận một cách thuận lợi, kịp thời. Nguồn vốn giải ngân qua NHCSXH TP đã giúp cho trên 487 nghìn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn. Trong đó, có gần 170 nghìn lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, góp phần giúp 57 nghìn hộ thoát khỏi ngưỡng nghèo; cho vay gần 170 nghìn lượt khách hàng vay vốn giải quyết việc làm; giúp cho trên 17 nghìn lượt học sinh, sinh viên được vay vốn học tập; cho vay xây dựng mới và cải tạo gần 250 nghìn công trình nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn; hỗ trợ xây mới, sửa chữa cải tạo 3.906 căn nhà cho hộ nghèo.

Đặc biệt, trong 5 năm qua, nguồn vốn địa phương ủy thác cho vay thông qua Chi nhánh NHCSXH TP Hà Nội đã tăng 1.805 tỷ đồng, gấp 1,6 lần so với trước khi có Chỉ thị số 40-CT/TW. Vốn tín dụng chính sách đã góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM của thành phố. Hiện đã có trên 18 huyện, thị xã và 325 trên 386 xã được công nhận đạt chuẩn NTM, vượt kế hoạch trước 2 năm so với mục tiêu đề ra; đồng thời góp phần ngăn chặn nạn cho vay nặng lãi, đầy lùi tín dụng đen ở khu vực nông thôn.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại Hội nghị
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại Hội nghị

Kết quả đạt được trong 5 năm qua đã khẳng định Chỉ thị 40 là giải pháp đúng đắn, phù hợp, thiết thực, mang tính đột phá trong chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện tín dụng chính sách xã hội, qua đó, nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các cấp, các ngành và đông đảo mọi tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách, mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng mà Đảng và nhà nước đề ra.

Tuy nhiên, tại một số nơi, nguồn vốn cân đối, bố trí từ ngân sách địa phương ủy thác qua NHCSXH còn hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu hộ nghèo và các đối tượng chính sách và chưa tương xứng với tiềm lực tài chính của địa phương. Tại một số nơi, cấp ủy, chính quyền địa phương cấp xã chưa thực sự quan tâm tới hoạt động tín dụng chính sách xã hội, chưa nâng cao vai trò, trah nhiệm trong việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện tín dụng chính sách…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định: Thực tiễn triển khai Chỉ thị 40 đã cho thấy Đảng ta đã chọn đúng và trúng khi lãnh đạo triển khai tín dụng chính sách xã hội, thể hiện tính nhân văn sâu sắc trong lãnh đạo của Đảng và sự ưu việt của chế độ.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trao bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội và NHCSXH cho các tổ chức, cá nhân có thành tích trong thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trao bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội và NHCSXH cho các tổ chức, cá nhân có thành tích trong thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 40, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị, các cấp ủy đảng, chính quyền, Ban đại diện Hội đồng quản trị, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân về vai trò, ý nghĩa của tín dụng chính sách xã hội đối với việc đảm bảo an sinh xã hội, phát triển nguồn nhân lực, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Thủ đô…

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội lưu ý các cấp ủy đảng, chính quyền triển khai quyết liệt hơn nữa tinh thần chỉ đạo của Chỉ thị 40 của Trung ương, Chỉ thị 30 của Thành ủy để nâng cao trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền trong việc củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng chính sách xã hội; tổ chức thực hiện tốt chủ trương huy động các nguồn lực cho tín dụng chính sách xã hội, lồng ghép với thực hiện Chương trình 02 về phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nhân dân; quan tâm tập trung nguồn vốn ngân sách về một đầu mối là NHCSXH để quản lý và cho vay.

Bên cạnh đó, tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát hoạt động tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, đề xuất kiến nghị của cơ sở và người dân, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả vốn tín dụng chính sách….

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cũng yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, thường xuyên quan tâm, nắm bắt tình hình triển khai thực hiện Chỉ thị số 40 tại cơ sở, có ý kiến chỉ đạo định hướng, tháo gỡ khó khăn vướng mắc; có hình thức khen thưởng, động viên, khuyến khích những tập thể, cá nhân tích cực và có nhiều đóng góp trong quá trình thực hiện. Đồng thời, tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trong triển khai thực hiện tín dụng chính sách xã hội. …

Tại Hội nghị, Ban Tổ chức đã trao bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội và NHCSXH cho các tổ chức, cá nhân có thành tích trong thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW./.

Đọc thêm

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới Thị trường - Tài chính

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới

TTTĐ - Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được nhiều kết quả thắng lợi.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc Thị trường - Tài chính

Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc

TTTĐ - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi 3 khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phải được triển khai quyết liệt, có chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
Xem thêm