Thứ ba 19/03/2024 09:53 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Triển khai chương trình trao tặng sách cho 5 trường tiểu học ngoại thành TP Hồ Chí Minh

Giáo dục -
In bài viết

TTTĐ - Chiều 18/8, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh, Hội Xuất bản Việt Nam đã công bố “Danh mục sách khuyến nghị hỗ trợ dạy và học cấp tiểu học" và trao tặng sách cho thư viện các trường tiểu học thuộc 5 huyện ngoại thành TP Hồ Chí Minh năm 2022.

TP HCM trao tặng hơn 11.000 cuốn sách cho 5 huyện ngoại thành Trần Anh Group trao tặng thư viện sách cho trẻ em khó khăn huyện Tịnh Biên, An Giang

Theo Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh, tổng số lượng sách được trao cho 5 huyện ngoại TP Hồ Chí Minh năm 2022 là 52.560 đầu sách, sẽ được trao đến thư viện 50 trường tiểu học của 5 huyện ngoại thành và thư viện các quận huyện, phường xã, địa phương. Trong đó có 48.250 quyển sách chuyển đến thư viện 50 trường tiểu học trong tháng 9/2022 và 4.310 quyển chuyển đến thư viện các quận, huyện.

Ông Lê Hoàng, Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam cho biết, để đóng góp cho việc xây dựng và khai thác hiệu quả nguồn xuất bản phẩm trong thư viện trường tiểu học, từ đó tạo thói quen đọc sách cho học sinh, góp phần thúc đẩy văn hóa đọc trong nhà trường, Hội Xuất bản Việt Nam đã thực hiện khảo sát và xây dựng “Danh mục sách khuyến nghị hỗ trợ dạy và học cấp tiểu học” (gọi tắt là Danh mục sách).

Thời gian thực hiện và hoàn thành gần 2 năm (từ tháng 10/2020 đến tháng 8/2022). Theo đó, Hội đã tập họp khoảng 6.000 tựa sách của hơn 30 đơn vị xuất bản, với sự tư vấn, chọn lọc, phân loại và đánh giá, nhận xét của hơn 50 giáo viên thuộc các trường tiểu học trên địa bàn thành phố.

Ông Lê Hoàng, Phó Chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam phát biểu trong chiều 18/8
Ông Lê Hoàng, Phó Chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam phát biểu trong chiều 18/8

Danh mục sách này đã được sắp xếp theo từng chủ đề cụ thể tương ứng với các môn học của từng lớp theo Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể được ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT - BGDĐT ngày 26/12/2018. Danh mục này gồm 965 tựa, cơ bản bám sát nội dung chương trình giáo dục phổ thông mới theo định hướng 5 phẩm chất và 10 năng lực cốt lõi, góp phần phát triển toàn diện tri thức và nhân cách cho học sinh.

Trong quá trình khảo sát, mỗi tựa sách được các giáo viên, chuyên gia giáo dục ghi đầy đủ ý kiến nhận xét về chuyên môn và nhận định đây là những cuốn sách có giá trị tri thức, khám phá khoa học, lịch sử, địa lý, toán học, văn học, truyện về đạo đức, nhân cách, lối sống, kỹ năng giao tiếp, ứng xử… Nội dung được kết hợp với tranh ảnh, hình vẽ phong phú, kiến thức gợi mở, phù hợp với học sinh theo từng lứa tuổi.

Danh mục sách khuyến nghị hỗ trợ dạy và học cấp tiểu học được công bố
Danh mục sách khuyến nghị hỗ trợ dạy và học cấp tiểu học được công bố

Chương trình tặng sách sẽ được Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh và Hội Xuất bản Việt Nam và Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện duy trì đến năm 2025 và phấn đấu mỗi năm sẽ trao tặng cho 10 trường tiểu học trên địa bàn.

Hoạt động này diễn ra nhằm nâng cao văn hóa đọc cho học sinh tiểu học, giúp các em hình thành thói quen đọc sách từ trong nhà trường. Ngoài ra, Sở Thông tin và Truyền thông cũng đề xuất Hội Xuất bản Việt Nam tiếp tục thực hiện và cập nhật danh mục sách hằng năm, tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ dành cho giáo viên, cán bộ thư viện để giúp các trường sử dụng hiệu quả Danh mục sách, sử dụng nguồn sách trong thư viện phục vụ cho yêu cầu học tập, giảng dạy.

Bảo Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Trường Đại học Việt Nhật tuyển sinh 450 chỉ tiêu đại học chính quy

Trường Đại học Việt Nhật tuyển sinh 450 chỉ tiêu đại học chính quy

TTTĐ - Trường Đại học Việt Nhật – Đại học Quốc gia Hà Nội (VJU) là biểu tượng mối quan hệ ngoại giao chiến lược toàn diện của Việt Nam và Nhật Bản. Năm 2014, Thủ tướng chính phủ ký Quyết định thành lập Trường Đại học Việt Nhật, là thành viên thứ 7 của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN). Năm 2024, nhà trường tuyển sinh 450 chỉ tiêu đại học chính quy.
Lễ hội Hạnh phúc TH School 2024 - nơi khám phá hạnh phúc đích thực

Lễ hội Hạnh phúc TH School 2024 - nơi khám phá hạnh phúc đích thực

TTTĐ - Sự kiện Lễ hội Hạnh phúc - TH School Happiness Day 2024, với chủ đề “Nơi hạnh phúc bừng nở - Where happiness blooms”, do thầy và trò hệ thống trường TH School tổ chức vừa diễn ra trong ngày 16/3. Nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa - nghệ thuật - thể thao - trò chơi trí tuệ - ẩm thực quốc tế… đã mang tới “bữa tiệc đa giác quan” cho hơn 1.600 người tham gia, khám phá niềm vui hạnh phúc và sự gắn kết tình thân.
Tin khác
[Xem thêm]
Quảng Trị: Khánh thành công trình lớp học, điểm trường Đồng Đờng, huyện Đakrông

Quảng Trị: Khánh thành công trình lớp học, điểm trường Đồng Đờng, huyện Đakrông

TTTĐ - Ngày 13/3, Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (BTTEVN) và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Trị khánh thành công trình lớp học tại điểm trường Đồng Đờng, mầm non Sơn Ca, xã Mò Ó, huyện Đakrông, Quảng Trị. Đây là công trình được xây dựng với nguồn quỹ quyên góp 500 triệu đồng từ những sáng kiến cộng đồng của Generali trong năm 2023.
IELTS Fair 2024 - cơ hội sở hữu tấm hộ chiếu toàn cầu cho các thí sinh

IELTS Fair 2024 - cơ hội sở hữu tấm hộ chiếu toàn cầu cho các thí sinh

TTTĐ - Hội đồng Anh - tổ chức quốc tế về hợp tác văn hóa và cơ hội giáo dục của Vương quốc Anh sẽ tổ chức ngày hội IELTS Fair 2024, sự kiện lớn nhất trong năm dành riêng cho các thí sinh IELTS vào ngày 16/3 tại TP HCM và 17/3 tại Hà Nội. Ngày hội hứa hẹn mang đến lại nhiều kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm bổ ích cho các thí sinh IELTS tại Việt Nam trước mùa tuyển sinh 2024 - 2025.
Chủ nhiệm lớp - người truyền lửa giúp học viên tự tin chinh phục tiếng Anh

Chủ nhiệm lớp - người truyền lửa giúp học viên tự tin chinh phục tiếng Anh

TTTĐ - Mặc dù không phải trực tiếp giảng dạy như giảng viên, đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp tại SunUni Academy lại là những người đồng hành hết sức quan trọng, hỗ trợ tối đa sau giờ học, giúp học viên tiến bộ mỗi ngày. Đây cũng là một trong những nhân tố then chốt giúp rất nhiều học viên thành công trên con đường chinh phục tiếng Anh nói chung và IELTS nói riêng.