Tag

Triển lãm CES 2019 hé lộ hàng loạt cải tiến công nghệ thế hệ mới

Chuyển đổi số 11/01/2019 21:21
aa
TTTĐ - Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2019 là nơi trưng bày hàng loạt các cải tiến công nghệ, đến từ các công ty và tập đoàn lớn nhỏ khác nhau, trong đó có nhiều công nghệ hứa hẹn sẽ tạo ra cuộc cách mạng thay đổi trong cuộc sống, làm việc và giải trí.

Triển lãm CES 2019 hé lộ hàng loạt cải tiến công nghệ thế hệ mới

Quang cảnh khu vực triển lãm CES 2019

Trong tuần này, khách tham dự sẽ được trải nghiệm các hình thức, lĩnh vực công nghệ mới như sự phát triển của công nghệ 5G, trí tuệ nhân tạo, đô thị thông minh, công nghệ tái tạo hay ứng dụng công nghệ mới trong các lĩnh vực thể thao, vận tải, sức khoẻ… Dưới sự sở hữu và tổ chức bởi Hiệp hội Công nghệ Tiêu dùng (CTA), CES 2019 sẽ diễn ra từ ngày 8/11 tháng 1 năm 2019 tại Las Vegas, Nevada.

Ông Gary Shapiro, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Hiệp hội Công nghệ Tiêu dùng (CTA) đã có bài phát biểu trên sân khấu CES về tổng quan ngành công nghệ tiêu dùng. Cùng với sự hỗ trợ của Phó chủ tịch cấp cao của CES, ông Karen Chupka, phần phát biểu đã hé lộ những trải nghiệm công nghệ trong tuần lễ diễn ra triển lãm mà khách tham quan có cơ hội khám phá,từ công nghệ giao thông & vận tải, sức khỏe, đô thị thông minh, đến thể thao và hơn thế nữa. Ông Shapiro cũng tuyên bố phát hành cuốn sách mới nhất của CTA: Ninja Future, với nội dung khám phá tốc độ đổi mới và đưa ra cái nhìn 360 độ về các xu hướng công nghệ mới nhất.

Ông Hans Vestberg, giám đốc điều hành của Verizon phát biểu tại CES 2019
Ông Hans Vestberg, giám đốc điều hành của Verizon phát biểu tại CES 2019

Bên cạnh đó, Chủ tịch CTA cũng tuyên bố ra mắt Bảng Xếp hạng đổi mới công nghệ toàn cầu năm 2019, đánh giá 60 quốc gia và khu vực EU dựa trên 25 chỉ số, từ đó xếp hạng mức độ hỗ trợ đổi mới công nghệ của các nước tham gia đánh giá. Kèm theo đó là sự xuất hiện trên sân khấu bởi các quan chức cấp nội các từ ba quốc gia đứng đầu về đổi mới trong Bảng xếp hạng: Tiến sĩ Liam Fox, Bộ trưởng Thương mại Quốc tế và Chủ tịch Hội đồng Thương mại, Vương quốc Anh; Mona Keijzer, Bộ trưởng Kinh tế và Chính sách Khí hậu của Hà Lan; Mailis Reps, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Nghiên cứu, Estonia. Họ đại diện cho đất nước của mình lên nhận giải thưởng đánh giá. Kết thúc bài phát biểu, ông Shapiro cũng tuyên bố CTA sẽ đầu tư 10 triệu USD vào các công ty liên doanh và các quỹ hỗ trợ phụ nữ, người da màu và các doanh nghiệp khởi nghiệp khác.

Sau bài phát biểu của ông Shapiro, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của IBM, bà Ginni Rometty, đã lên sâu khấu trình bày những cải tiến của IBM về dữ liệu, blockchain, AI và điện toán. Đồng hành với bà Rometty là Giám đốc điều hành Delta, ông Ed Bastian. Họ cùng nhau thảo luận về việc phổ biến dữ liệu, giúp phục vụ khách du lịch một cách tốt hơn. Khi giải thích dữ liệu là ‘tài nguyên tự nhiên lớn nhất của thế giới’, bà Rometty đã nhấn mạnh rằng “việc nâng tầm quy mô của những công nghệ này mới là điều thực sự quan trọng”. Tiếp theo, các giám đốc điều hành từ Walmart và Exxon Mobile đã trình diễn cách họ ứng dụng công nghệ để cải thiện chuỗi cung ứng thực phẩm, tối ưu hóa mạng lưới điện và áp dụng các giải pháp năng lượng mới.

Các công ty đến từ khắp các lĩnh vực cũng tham gia trình diễn các giải pháp trí tuệ nhân tạo tại CES 2019, đưa ra những lựa chọn tuỳ biến cho người dùng ở nhiều thị trường, bao gồm đô thị thông minh, thể thao, công nghệ xe, sức khỏe, rô bốt và hơn thế nữa. Hơn 60 nhà triển lãm sẽ được giới thiệu tại khu vực Trí tuệ nhân tạo và Rô bốt học.

Ngoài các bài phát biểu đến từ ban tổ chức CES, chương trình hội nghị CES 2019 còn có sự tham gia của các nhà lãnh đạo và chuyên gia dự đoán trong ngành, với hơn 250 phiên thảo luận tập trung vào các xu hướng công nghiệp đột phá sẽ định hình tương lai của công nghệ tiêu dùng.

Trong phiên thảo luận “Ứng dụng AI trong lĩnh vực: Sức khỏe, Di động và An ninh mạng”, giám đốc điều hành của USAA, Philips và Veoneer đã trình bày chi tiết các tiềm năng ứng dụng của AI dựa trên sự tiến bộ công nghệ. Phiên thảo luận cũng xác định một số thách thức trong việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để giải quyết các vấn đề cấp bách trong chăm sóc sức khỏe, di động và an ninh mạng. Nhu cầu về dữ liệu sạch và chất lượng cao là ưu tiên hàng đầy để hỗ trợ sự phát triển và tiến hóa của AI trong việc giải quyết các vấn đề hiện tại và tương lai.

C Space tập hợp các giám đốc marketing (CMO) hàng đầu đến từ hơn 72 công ty khác nhau, bao gồm các nhà sáng tạo nội dung, chuyên gia Hollywood, chuyên gia quảng cáo và truyền thông, những người có vai trò phát hiện ra các xu hướng đột phá, đem lại những ảnh hưởng tích cực đến thương hiệu, tiếp thị và giải trí. C Space bao gồm các chương trình thảo luận sôi nổi, phần phát biểu dành riêng cho đại diện thương hiệu và các CMO hàng đầu.

Đáng chú ý, buổi thảo luận “Hướng về tương lai: Gặp gỡ các CMO có tầm ảnh hưởng nhất do Forbes bình chọn” của C Space đã tập trung vào các chiến lược kinh doanh và công nghệ chuyển đổi thương hiệu. Dẫn dắt buổi thảo luận là bà Jenny Rooney, biên tập CMO Network của tạp chí Forbes, cùng với ba CMO cấp cao trong danh sách những CMO có tầm ảnh hưởng nhất thế giới của Forbes trong năm 2018. Nội dung chính của buổi thảo luận xoay quanh việc những công nghệ đột phá, như AI và blockchain, đang dần chuyển đổi cục diện của các hoạt động tiếp thị hằng ngày.

Bà Deborah Wahl, CMO của Cadillac, cho rằng trong công cuộc đầu tư công nghệ, việc quan trọng nhất chính là “chỉ chọn một hoặc hai nhánh đầu tư, sau đó tìm hiểu và theo đuổi chúng đến cùng, chứ không nên thử nghiệm nhiều thứ cùng một lúc”.

Trong khi đó, bà Susan Vobejda, CMO của The Trade Desk, đã khẳng định rằng để có thể đổi mới, bà luôn không ngừng tìm hiểu những vấn đề cộng hưởng trong cảm xúc và cá nhân với khách hàng. Buổi thảo luận cũng đã đề cập đến những phương pháp hiệu quả trong việc tuyển dụng và quản lý. Bà Aimee Lapic, CMO Pandora, có chia sẻ rằng “tài năng chính là ưu tiên số một” khi tuyển dụng. Việc chọn lựa những người giỏi nhất giúp công ty sở hữu nhiều chức năng marketing nội bộ hữu ích, ví dụ như trong việc tối ưu hóa mua hàng.

Tại buổi thảo luận C Space Storyteller “CNET’s Next Big Thing – Tương lai của ngành truyền thông”, các tham luận viên đã cùng trao đổi về khả năng tăng trưởng của mức tiêu thụ video. Dưới sự dẫn dắt của hai nhà điều hành của CNET là Lindsey Turrentine và Brian Cooley, buổi thảo luận với sự góp mặt của những nhà điều hành đến từ Samsung, Verizon và Youtube đã tranh luận sôi nổi về các tác động trong việc tiêu thụ video đến từ những xu hướng hiện đại như video di động, mạng 5G, thực tế ảo, cùng dịch vụ video trên nền tảng internet. Mở đầu buổi thảo luận là phần trao đổi cùng ông Alex Kurtzman, nhà sản xuất điều hành của Star Trek: Discovery, cũng như một chút bật mí về mùa thứ hai của chương trình.

CES là sự kiện toàn cầu duy nhất mang lại sự kết hợp giữa mạng 5G và hệ sinh thái ứng dụng đi động. Các nhà mạng và nhà điều hành điện thoại di động sẽ chứng minh khả năng chuyển đổi cục diện các ngành công nghiệp của mạng 5G tại CES 2019, hiện thực hóa tất cả mọi việc từ sức khỏe kỹ thuật số, cho đến các mô hình thành phố thông minh và xe tự lái.

Trong buổi chiều thứ Ba, giám đốc điều hành của Verizon, ông Han Vestberg đã góp mặt trong buổi trao đổi về dự định tương lai của Verizon về công nghệ mạng 5G. Ông Vestberg có chia sẻ “5G sẽ thay đổi tất cả… 5G là niềm hy vọng cho rất nhiều thứ mà chúng ta chưa bao giờ được thấy từ công nghệ không dây”. Ông cũng đã nhấn mạnh rằng thế hệ mạng không dây tiếp theo này sẽ không chỉ mang tính nhảy vọt về tốc độ, độ chính xác và khả năng kết nối cho người dùng, mà còn là cánh cửa mở ra cho sự phát triển của những công nghệ tương lai.

Cùng chung sân khâu với ông là Mark Thompson, CEO của tạp chí The New York Times để chứng minh nền tảng mạng 5G cải tiến sẽ kết nối các nhà báo trên thế giới, cho phép các công nghệ mới như thực tế ảo và thực tế tăng cường hỗ trợ người đọc tiếp cận với nội dung nhanh hơn bao giờ hết. Skyward, một công ty sản xuất máy bay không người lái và là đối tác của Verizon, đang lên kế hoạch sử dụng công nghệ 5G để kết nối một triệu chiếc máy bay.

Đồng thời, tại buổi thảo luận, ông Vestberg đã điều khiển trực tiếp máy bay không người lái chạy quanh Los Angeles. Trong năm nay, Verizon dự định sẽ đem công nghệ mạng 5G tới nhiều thành phố và thiết bị điện thoại mới, nhằm đảm bảo tất cả mọi người – dù là bác sĩ phẫu thuật hay người dân lao động, đều được hưởng lợi từ các tiện ích của 5G.

Tại CES 2019, người tham dự sẽ được trải nghiệm những sáng kiến công nghệ blockchain cho tiền điện tử. Fintech đang giúp loại bỏ những rào cản giao dịch không cần thiết trong việc trao đổi tiền tệ. Trong suốt buổi thảo luận “Fintech meets Techfin”, bà Siri Srinivas, nhà điều hành của Draper Associates VC, đã thảo luận với các tham luận viên đến từ MoneyLion, Nummo, USA Technologies và Clinc về bối cảnh tài chính thay đổi trong thế giới kỹ thuật số. Công nghệ đột phá như blockchain, robochat, AI, giọng nói và sinh trắc học đang giúp giao dịch tài chính an toàn hơn, nhanh hơn và thuận tiện hơn.

Truy cập CTA.tech/CESLiveUpdates để cập nhật các công nghệ trực tiếp từ CES 2019 - bao gồm bài phát biểu, buổi ra mắt sản phẩm…

Về CES:

CES là triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới, là sân chơi để các hãng công nghệ giới thiệu các sáng kiến cũng như đột phá công nghệ ra thị trường trong vòng suốt hơn 50 năm. Tại triển lãm, khách tham quan có thể được trải nghiệm những sản phẩm công nghệ tiên tiến nhất. CES được sở hữu và tổ chức bởi Hiệp hội Công nghệ Tiêu dùng (CTA)TM. Vui lòng tham khảo các thông tin nổi bật về CES qua video của chúng tôi, cũng như theo dõi thông tin về CES tại CES.tech và các trang mạng xã hội.

Về Hiệp hội Công nghệ Tiêu dùng:

Hiệp hội Công nghệ Tiêu dùng (CTA) ™ là hiệp hội thương mại đại diện cho ngành công nghiệp công nghệ tiêu dùng trị giá 377 tỷ đô la Mỹ, hỗ trợ hơn 15 triệu việc làm tại Hoa Kỳ. Hơn 2.200 công ty - 80% là các doanh nghiệp nhỏ và các công ty khởi nghiệp; cùng những thương hiệu nổi tiếng khác trên thế giới - tận hưởng những lợi ích với tư cách thành viên của CTA, bao gồm vận động chính sách, nghiên cứu thị trường, giáo dục kỹ thuật, xúc tiến thương mại, phát triển tiêu chuẩn và thúc đẩy mối quan hệ kinh doanh và chiến lược. CTA cũng là đơn vị sở hữu và tổ chức CES® - triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới dành cho các hãng kinh doanh công nghệ tiêu dùng. Lợi nhuận từ CES được tái đầu tư vào các dịch vụ công nghiệp của CTA.

Tin liên quan

Đọc thêm

Xiaomi 14 - Cấu hình, thông số đỉnh cao hiện đại Công nghệ số

Xiaomi 14 - Cấu hình, thông số đỉnh cao hiện đại

TTTĐ - Trong phần này, chúng tôi sẽ khám phá chi tiết về cấu hình của Xiaomi 14 - một sản phẩm được đánh giá cao với hiệu năng mạnh mẽ và thiết kế sang trọng.
Khám phá bản thân qua ống kính công nghệ Công nghệ số

Khám phá bản thân qua ống kính công nghệ

TTTĐ - Trong bức tranh sôi động của thời đại số, mỗi chúng ta là một mảnh ghép độc đáo với những nét tính cách riêng biệt. Trên thị trường đã xuất hiện công cụ đánh giá tính cách qua việc quét khuôn mặt bằng camera trí tuệ nhân tạo, từ đó mở ra kho tàng bí mật về những điểm mạnh, điểm yếu và cả những khả năng tiềm ẩn trong mỗi người.
Những xu hướng công nghệ đáng quan tâm trong năm 2024 Công nghệ số

Những xu hướng công nghệ đáng quan tâm trong năm 2024

TTTĐ - Công nghệ đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Việc đón đầu xu hướng quan trọng có thể giúp các SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ) mở rộng quy mô, cải thiện hiệu quả kinh doanh cũng như hoạt động bền vững hơn.
Privacychatbot - Trợ lý ảo dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam Công nghệ số

Privacychatbot - Trợ lý ảo dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) sử dụng ngôn ngữ tự nhiên đang dần phổ biến sau cơn sốt đến từ ChatGPT, mô hình được phát triển bởi OpenAI. Trong dòng chảy đó, một mô hình AI được tạo ra bởi đội ngũ Việt Nam, nhằm phổ cập kiến thức về bảo vệ dữ liệu cá nhân cho người Việt Nam - PrivacyChatbot, vừa được ra mắt vào đầu năm 2024.
Đà Nẵng: Tìm giải pháp đột phá phát triển kinh tế số Công nghệ số

Đà Nẵng: Tìm giải pháp đột phá phát triển kinh tế số

TTTĐ - Tại hội thảo “Bối cảnh quốc tế và trong nước tác động đến phát triển kinh tế số: Cơ hội và thách thức đối với Việt Nam”, các chuyên gia, nhà khoa học đã phân tích các cơ hội, thách thức và đưa ra giải pháp đột phá phát triển kinh tế số.
TP HCM quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2024 Công nghệ số

TP HCM quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2024

TTTĐ - Để đạt mục tiêu thực hiện hiệu quả chuyển đổi số, TP HCM đã có nhiều định hướng trong hạ tầng số, chính quyền số, kinh tế số vào năm 2024.
Ứng dụng công nghệ 3D tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024 Công nghệ số

Ứng dụng công nghệ 3D tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024

TTTĐ - Đây là lần đầu tiên công nghệ 3D được áp dụng tại Diễn đàn, Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu nhằm giúp các đơn vị và người dân tham gia thuận tiện và dễ dàng nhất.
Công bố Chiến lược hợp tác Việt - Úc về nông nghiệp thông minh Công nghệ số

Công bố Chiến lược hợp tác Việt - Úc về nông nghiệp thông minh

TTTĐ - Chương trình Đối tác Nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu Úc-Việt Nam (AVEG), tổ chức bởi Beanstalk AgTech với sự hỗ trợ của tổ chức Mekong Business Initiative (MBI) và được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT), sẽ ra mắt một báo cáo mới quan trọng về chiến lược hợp tác vào ngày 27 tháng 2 năm 2024.
Máy tính Thánh Gióng tự tin bước sang tuổi 19 Công nghệ số

Máy tính Thánh Gióng tự tin bước sang tuổi 19

TTTĐ - Sáng 15/2, phóng viên đã có buổi gặp gỡ và trao đổi cùng ông Lại Hoàng Dương, Giám đốc Công ty Máy tính Thánh Gióng nhân buổi du xuân đầu năm tại Đền Gióng, Sóc Sơn, Hà Nội.
Yên Bái: Hiệu quả từ đột phá cải cách hành chính Công nghệ số

Yên Bái: Hiệu quả từ đột phá cải cách hành chính

TTTĐ - Xác định lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể trung tâm để phục vụ, năm 2023, Yên Bái đã tập trung thực hiện nhiệm vụ đột phá chiến lược đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số. Nhờ đó, chỉ số CCHC và sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước đã cải thiện rõ rệt.
Xem thêm