Tag

Triển lãm "Trạm chạm" - nơi nghệ sĩ tự kỷ cất tiếng nói

Giải trí 05/04/2022 12:12
aa
TTTĐ - Triển lãm "Trạm chạm" là không gian đặc biệt giới thiệu các tác phẩm tranh cùng sắp đặt của 10 nghệ sĩ tự kỷ và khuyết tật đến từ Việt Nam và Nhật Bản tới công chúng. Triển lãm diễn ra đến ngày 7/4 tại Union Hall, Tổ hợp Complex 01 (ngõ 167 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội).
Triển lãm "Nhạc cụ truyền thống các dân tộc Việt Nam"

"Trạm chạm" mang ý nghĩa đến trạm để chạm tới những rung động, đến ngôn ngữ nghệ thuật đa giác quan hay khám phá thế giới quan độc đáo, lắng nghe những câu chuyện về những niềm vui, không gian an toàn, đời sống bình dị đầy cảm hứng của các tác giả tự kỷ và khuyết tật. Sự kiện đưa tới những tác phẩm tranh vẽ và nghệ thuật sắp đặt của 10 nghệ sĩ đặc biệt đến từ Tòhe và Able Art Nhật Bản.

Triển lãm
Không gian triển lãm "Trạm chạm"

Giống như những hạt giống, nếu đủ nắng, gió và dinh dưỡng, hạt giống sẽ nảy mầm, ra lá, cho hoa trái và cho những gì tinh túy nhất của mình, mỗi người khi sinh ra, dù ở bất kỳ thể trạng nào, đều là những tiềm năng khao khát được đóng góp giá trị của mình. Nếu được đặt vào một môi trường với sự vun đắp, bồi dưỡng cùng những tin yêu, bất cứ ai cũng có thể phát triển và cống hiến cho cuộc đời.

Triển lãm

Doanh nghiệp xã hội Tòhe, Able Art Nhật Bản tin tưởng vào triết lý đấy, họ đang nỗ lực mở các lớp đào tạo chuyên sâu để thúc đẩy tài năng của trẻ đặc biệt có tiềm năng phát triển, trở thành các tác giả độc lập, nghệ sĩ sáng tạo trong tương lai.

Với mục đích biến nghệ thuật thành nơi "cất tiếng nói", Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam cùng Tòhe, Able Art và Crossfield Nhật Bản đồng hành tổ chức sự kiện ý nghĩa Trạm Chạm để giới thiệu tới công chúng yêu nghệ thuật và quan tâm đến hoạt động cộng đồng.

Triển lãm

Bên cạnh các tác phẩm đa sắc màu, đa thể loại, triển lãm còn chạm đến trái tim khán giả bằng câu chuyện đời của các nghệ sĩ. Từ những khó khăn, vấp váp những ngày đầu tiếp xúc với giấy mực đến những tác phẩm chứa đựng ngôn từ đầy cảm xúc được lột tả qua từng nét vẽ là cả một quá trình trường kỳ mà các tác giả phải vượt qua bằng sự nhẫn nại, siêng năng và nỗ lực không ngừng.

Đoàn trẻ em khiếm thính đến tham quan, trải nghiệm tại triển lãm
Đoàn trẻ em khiếm thính đến tham quan, trải nghiệm tại triển lãm

Triển lãm còn tổ chức đón tiếp các đoàn trẻ em khiếm thính và phụ huynh tham quan. Nhân viên triển lãm giới thiệu đến các bạn nhỏ những câu chuyện truyền cảm hứng tích cực qua tranh vẽ rằng, "các nghệ sĩ ấy cũng như các em, dù khó tiếp xúc với xã hội hay dù không thể nghe nói như mọi người nhưng họ vẫn có thể biểu đạt ngôn từ và cảm xúc của mình thành công nhờ nghệ thuật".

Triển lãm

Chị Ngọc Anh, 27 tuổi (ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: "Dù mình không hiểu các ngôn ngữ ký hiệu của cô giáo nhưng hình ảnh các em nhỏ tươi cười tranh nhau phát biểu về những bức tranh đã chạm đến trái tim mình. Về những tác phẩm, thoạt nhìn thấy mang đậm sắc thái trừu tượng, nhưng điều mình cảm nhận rõ ràng nhất chính là sự lạc quan và mong muốn cống hiến cho nghệ thuật của các tác giả".

Triển lãm thu hút đông đảo công chúng
Triển lãm thu hút đông đảo công chúng

"Trạm chạm" thu hút khán giả nhiều lứa tuổi, đạt được hiệu quả tích cực với lượng khách tham quan đông đảo và chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Vì vậy, ban tổ chức quyết định kéo dài thời gian mở cửa đến ngày 7/4 (thay vì ngày 3/4 như ban đầu). Khán giả lứa tuổi học sinh, sinh viên là lực lượng đông đảo nhất tham gia sự kiện này. Đồng thời, các bạn trẻ còn góp phần truyền thông về sự kiện trên mạng xã hội.

Triển lãm

"Mình đến triển lãm ban đầu vì tò mò nhưng mình thật sự bất ngờ sau khi xem những bức tranh của các nghệ sĩ. Các sản phẩm sử dụng nhiều màu sắc thể hiện nội tâm phong phú, giàu cảm xúc mà đôi khi lời nói khó có thể diễn tả được. Hi vọng trong tương lai, những sự kiện ý nghĩa này sẽ được quan tâm tổ chức để tạo nên sân chơi tài năng cho các nghệ sĩ đặc biệt", bạn Nguyễn Thu Hằng, 21 tuổi (ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) bộc bạch.

Nhiều nghệ sĩ quốc tế tham dự triển lãm nghệ thuật Hanoi Art Connecting Nhiều nghệ sĩ quốc tế tham dự triển lãm nghệ thuật Hanoi Art Connecting
36 tác giả Quảng Nam, Đà Nẵng gặp gỡ ở triển lãm “Hội ngộ” 36 tác giả Quảng Nam, Đà Nẵng gặp gỡ ở triển lãm “Hội ngộ”
Triển lãm mỹ thuật “Xuân” Triển lãm mỹ thuật “Xuân”

Đọc thêm

Chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế sắp diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm Văn hóa

Chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế sắp diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm

TTTĐ - Diễn ra trong 2 ngày 21-22/4/2024, Hoà nhạc “Bốn mùa” (Four Seasons Concert) sẽ được tổ chức tại Nhà hát Hồ Gươm, mở màn cho chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế hoành tráng mang tên “Musical Seasons 2024-2025” do Nhà hát Hồ Gươm tổ chức và phối hợp sản xuất cùng IB Group Việt Nam.
Hoa hậu Bích Hạnh truyền cảm hứng tới chị em phụ nữ Phan Rang Giải trí

Hoa hậu Bích Hạnh truyền cảm hứng tới chị em phụ nữ Phan Rang

TTTĐ - Hoa hậu Bích Hạnh rạng rỡ trong sự kiện của thành phố Phan Rang.
Phim "Đi về phía lửa" chân thực, kịch tính và xúc động Giải trí

Phim "Đi về phía lửa" chân thực, kịch tính và xúc động

TTTĐ - Lên sóng từ 12/2, "Đi về phía lửa" do K+ đầu tư sản xuất lập tức gây ấn tượng mạnh và liên tục nhận nhiều lời khen từ khán giả. Sau nửa chặng đường phát sóng, phim ghi dấu khi khai thác nhiều góc cạnh về công việc và cuộc sống của lính cứu hỏa - đề tài khó thực hiện và hiếm gặp trên màn ảnh Việt.
Công bố bản quyền tự truyện "Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" Giải trí

Công bố bản quyền tự truyện "Britney Spears - Người đàn bà trong tôi"

TTTĐ - Sau khi tạo cơn sốt trên toàn cầu vào cuối năm 2023, cuốn hồi ký gây chấn động của "Công chúa nhạc Pop" Britney Spears sẽ ra mắt tại Việt Nam, dự kiến vào quý 2 năm 2024.
Ca sĩ Tuấn Anh mừng vợ nhận cúp Bông hồng vàng ASEAN Văn hóa

Ca sĩ Tuấn Anh mừng vợ nhận cúp Bông hồng vàng ASEAN

TTTĐ - Tại sự kiện Bông hồng vàng ASEAN được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh đúng dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3, doanh nhân Xuân Thanh - vợ ca sĩ Tuấn Anh vinh dự đón nhận cúp vinh danh TOP 5 đại sứ Bông hồng vàng ASEAN 2024.
TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa Giải trí

TikTok tái khởi động #WomenOfTikTok với nhiều hoạt động ý nghĩa

TTTĐ - Hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3, TikTok tái khởi động chiến dịch #WomenOfTikTok với chủ đề The Power Of We, vinh danh và ghi nhận sự đóng góp của cộng đồng, đặc biệt là những người phụ nữ tài năng, tự tin đã không ngừng thúc đẩy sự thay đổi tích cực và truyền cảm hứng sống lạc quan đến tất cả mọi người.
Hoa hậu Phan Kim Oanh khoe quà “khủng” từ Dubai nhân dịp 8/3 Giải trí

Hoa hậu Phan Kim Oanh khoe quà “khủng” từ Dubai nhân dịp 8/3

TTTĐ - Phan Kim Oanh vừa lộ thư mời từ ban tổ chức Mrs Earth International 2024 vào đúng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Theo nội dung trong thư, "Hoa hậu hai nhiệm kỳ” Phan Kim Oanh sẽ sang Dubai nhận danh hiệu “Đại sứ toàn cầu Mrs Earth International”.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà mong các bạn trẻ trân trọng áo dài Văn hóa

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà mong các bạn trẻ trân trọng áo dài

TTTĐ - Đại diện cho thế hệ trẻ yêu và trân trọng áo dài, Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà hy vọng sẽ cùng những người bạn đồng trang lứa giữ gìn những nét truyền thống đáng tự hào của dân tộc.
Cô nàng xinh đẹp và tài năng với loạt bản cover triệu view Giải trí

Cô nàng xinh đẹp và tài năng với loạt bản cover triệu view

TTTĐ - Oanh Tạ tên thật là Tạ Thị Kim Oanh, hiện sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Cô được khán giả biết đến qua những bản cover trên các nền tảng mạng xã hội.
VPBank Can Tho Music Night Run 2024: Âm nhạc và chạy bộ “kết đôi” Điện ảnh - Âm nhạc

VPBank Can Tho Music Night Run 2024: Âm nhạc và chạy bộ “kết đôi”

TTTĐ - Giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024 do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Nexus Sport Events đồng tổ chức vào 13/4 sắp tới, tiếp tục là minh chứng về nỗ lực của nhà băng trong việc mang lại giá trị thịnh vượng tinh thần cho cộng đồng cũng như thắp sáng niềm đam mê của hàng ngàn runner đối với môn thể thao chạy bộ.
Xem thêm