Triệu phú tự pha cà phê và không sắm hàng hiệu

Nhìn ra thế giới -
In bài viết

TTTĐ - Sau khi phá vỡ ngưỡng thu nhập 1 triệu USD vào năm 2019 và kiếm được 5,1 triệu USD vào năm 2020, Graham Stephan (ở Las, Vegas, Mỹ) đang tiến tới con số 6 triệu USD vào năm 2021 sau khi trừ các khoản chi phí.

Mỹ: Tài sản của thế hệ X tăng 50% trong đại dịch Nữ y tá gốc Việt tại Mỹ: Đại dịch đã khiến tôi trở thành người kiên cường Thế hệ Z sẵn sàng cho thuê quần áo để giảm lãng phí

Chàng triệu phú tiết kiệm

Ở tuổi 31, Graham Stephan hoàn toàn có đủ khả năng mua bất cứ thứ gì mình muốn. Tuy nhiên, triệu phú trẻ tuổi này lại có lối sống vô cùng tiết kiệm.

Stephan chia sẻ: “Tôi có xu hướng tiết kiệm từ khi còn nhỏ. Tôi đã tiết kiệm được khoảng 99% thu nhập của mình do kiếm được rất nhiều tiền song chi tiêu rất ít”.

Chàng triệu phú trẻ tuổi cho biết, bí kíp cắt giảm chi tiêu của anh rất đơn giản nhưng lại đem đến hiệu quả không ngờ.

Ngay cả khi có trong tay cả triệu USD, chàng triệu phú này vẫn pha cà phê tại nhà vì cho rằng mua cà phê ngoài tiệm là lãng phí.

“Tôi nghĩa rằng việc uống hay mua cà phê tại các cửa hàng là không cần thiết. Chính vì thế, thay vì tốn hàng chục USD, tôi sẽ tự pha cà phê ở nhà với giá 20 xu. Nhiều lần “vài USD” trong thời gian dài sẽ gộp lại thành một khoản tiền đáng kể”, anh phân tích.

Ngoài ra, anh cũng tìm cửa hàng bán hạt cà phê rẻ nhất để mua. Mới đây, Stephan còn quyết định mở công ty kinh doanh cà phê mang tên Bankroll Coffee để phục vụ cho những thực khách muốn tiết kiệm tiền cà phê như anh.

chàng triệu phú này vẫn pha cà phê tại nhà vì cho rằng mua cà phê ngoài tiệm là lãng phí (Ảnh: CNBC)
Chàng triệu phú trẻ tuổi tự pha cà phê tại nhà vì cho rằng mua cà phê ngoài tiệm là lãng phí (Ảnh: CNBC)

Một khách hàng của Bankroll Coffee chia sẻ: “Tôi vô cùng biết ơn vì Graham đã chia sẻ những bài học về tài chính cá nhân của anh ấy. Tôi nghĩ anh ấy đã tạo ra một tách cà phê tuyệt vời. Điều này có nghĩa là chúng ta có thể tiết kiệm nhiều tiền hơn bằng cách không trả quá nhiều cho cà phê. Tất cả chúng ta đều có thể trở nên giàu có như Graham nói bằng cách đầu tư số tiền tiết kiệm được”.

Bên cạnh đó, Graham Stephan còn tiết lộ anh không thích tiêu tiền vào quần áo hàng hiệu.

“Tôi không thấy cần thiết khi chi hàng nghìn USD cho quần áo, giày dép hàng hiệu. Trong khi đó, tôi có thể tìm mua những thứ tương tự ở cửa hàng thời trang tầm trung hoặc bình dân với giá thấp hơn nhiều”.

Ngoài ra, Stephan còn cho biết anh tiết kiệm tiền bằng cách mua sắm tại những cửa hàng hay có khuyến mại và khi đi ăn uống, anh thường “chia tiền” với bạn gái.

Để tiết kiệm phần lớn thu nhập, anh cũng tìm ra nhiều cách sáng tạo để cắt giảm chi phí thiết yếu lớn như nhà ở và xe cộ. Anh cho thuê lại một nửa căn hộ của mình để dùng số tiền thu được chi trả cho sinh hoạt phí.

Hai năm trước, Stephan tậu một chiếc Tesla Model 3, mẫu ôtô có giá khởi điểm 35.000 USD. Triệu phú 31 tuổi làm video ghi lại quá trình mua xe và “tiền thu được từ video trả đủ cho chiếc xe”.

Tuy tiết kiệm là vậy song triệu phú 31 tuổi sẵn sàng chi tiền cho sở thích của bản thân. Mới đây, anh đã chi 45.000 USD để xây dựng bể cá mơ ước của mình. Mỗi tháng, anh cũng chi 150 USD cho kỹ thuật viên bảo dưỡng bể bơi và 250 USD thuê người dọn dẹp nhà.

Stephan theo dõi tất cả số tiền vào và ra khỏi tài khoản nhưng không giữ ngân sách quá chặt chẽ. Anh ước tính rằng đã tiết kiệm trung bình khoảng 400.000 USD/tháng, 60% trong số đó được đưa vào các khoản đầu tư và phần còn lại sẽ bỏ vào tài khoản tiết kiệm lãi suất cao.

Stephan thừa nhận cách tiết kiệm của bản thân hơi cực đoan nhưng rất tự hào về điều này. Tuy nhiên theo anh, để trở thành triệu phú, không nhất thiết phải tiết kiệm chi tiêu mọi thứ hay làm việc quần quật 12 giờ/ngày, quan trọng là tư duy sáng tạo.

"Điều có hiệu quả với tôi chưa chắc đã đúng với người khác bởi chẳng có phương pháp nào hoàn hảo cả. Cái chính là bạn hãy làm gì đó khác biệt với những người xung quanh”, anh nhấn mạnh.

Chuyển hướng phù hợp

Graham Stephan bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực bất động sản khi làm đại lý cho Tập đoàn Oppenheim, đồng thời sản xuất vlog từ tháng 12/2016.

Anh chuyển sang làm sáng tạo nội dung toàn thời gian vào năm 2020. Trong năm đó, Stephan kiếm được 5,1 triệu USD từ doanh thu quảng cáo thông qua các nội dung sáng tạo của mình. Hiện tại, tổng tài sản của anh là 15,5 triệu USD.

Graham Stephan đã từ bỏ sự nghiệp trong lĩnh vực bất động sản để tập trung toàn thời gian cho kênh nội dung riêng (Ảnh: starcentralmagazine)
Graham Stephan đã từ bỏ sự nghiệp trong lĩnh vực bất động sản để tập trung toàn thời gian cho kênh nội dung riêng (Ảnh: Starcentralmagazine)

Thành công của Stephan không chỉ đến từ việc tập trung nhiều thời gian hơn cho kênh nội dung riêng của mình mà còn nhờ sự chuyển hướng nội dung phù hợp với nhu cầu người xem. Kênh của anh được biết tới với các video nói về khoản đầu tư và thu nhập từ bất động sản của bản thân. Tuy nhiên, anh đã dần mở rộng nội dung sang phân tích tin tức cũng như giải thích những chủ đề tài chính phức tạp hơn.

“Tôi dành 10 tiếng mỗi ngày trên máy tính để nghiên cứu thị trường, cố gắng vạch ý tưởng, đọc những gì mọi người muốn nghe”, anh chia sẻ.

Ban đầu, Stephan định một mình xây dựng kênh nhưng khi khối lượng công việc ngày càng nhiều, anh nhận thấy cần phải thay đổi.

“Thời điểm bùng nổ là lúc tôi bắt đầu thấy công việc của mình sa sút dù làm việc 12-15 tiếng mỗi ngày. Đó là lúc tôi cần đưa người khác vào cuộc”, Stephan cho biết.

Stephan đang trở nên bận rộn và thành công hơn bao giờ hết nhưng triệu phú trẻ tuổi này hiện không đặt ra bất cứ mục tiêu thu nhập nào cho mình. Dịch bệnh Covid-19 bùng phát trong 2 năm qua đã khiến Stephan thay đổi phần nào suy nghĩ của bản thân. Anh hy vọng một ngày nào đó sẽ được đi du lịch khắp đất nước bằng xe RV (Recreational Vehicle hay còn gọi là căn nhà di động bởi không gian trên xe như một ngôi nhà đầu đủ tiện nghi).

Tuệ Uyên
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Sống chung an toàn với dịch Covid-19: Áp lực và kinh nghiệm từ các nước

Sống chung an toàn với dịch Covid-19: Áp lực và kinh nghiệm từ các nước

TTTĐ - Sau gần 2 năm xuất hiện và diễn biến phức tạp, khó lường trên phạm vi toàn cầu, đại dịch Covid-19 đến nay vẫn như cơn sóng thần, tấn công hết đợt này tới đợt khác với sự xuất hiện liên tục của những biến thể mới của virus SARS-CoV-2. Tình trạng này đã khiến nhiều quốc gia thay đổi quan điểm ứng phó dịch bệnh từ “Zero Covid-19” (chiến lược dập tắt hoàn toàn dịch bệnh) sang “sống chung an toàn với Covid-19.
Nhật Bản phê duyệt phương thức bay hỗn hợp cho máy bay A380 và A320

Nhật Bản phê duyệt phương thức bay hỗn hợp cho máy bay A380 và A320

TTTĐ - Hãng hàng không All Nippon Airways (ANA) dự kiến sẽ giới thiệu Phương thức bay hỗn hợp (MFF) áp dụng cho máy bay A380 và dòng A320 sau khi được Cục hàng không dân dụng Nhật Bản (JCAB) phê duyệt. Hãng hàng không Nhật Bản ANA là nhà khai thác đầu tiên trên thế giới giới thiệu MFF cho hai loại máy bay.
Tin khác
[Xem thêm]
Châu Âu thiếu trầm trọng tài xế xe tải đường dài

Châu Âu thiếu trầm trọng tài xế xe tải đường dài

TTTĐ - Tài xế xe tải đường dài là một bộ phận quan trọng của chuỗi cung ứng hàng hóa. Trục trặc trong các dịch vụ vận chuyển sẽ làm đảo lộn đáng kể nhịp sống xã hội. Tình trạng này được dự báo có thể sẽ xảy ra thường xuyên hơn trong những năm tới ở Châu Âu.
Các nước đẩy mạnh tiêm vắc-xin Covid-19 cho trẻ em

Các nước đẩy mạnh tiêm vắc-xin Covid-19 cho trẻ em

TTTĐ - Mặc dù đúng là trẻ em nhiễm virus ít có xu hướng bị bệnh như người lớn song sự xuất hiện của biến thể Delta đã thay đổi mọi thứ. Số ca mắc Covid-19 mới ở trẻ em đang có xu hướng gia tăng, đặc biệt là khi các quốc gia bắt đầu mở cửa trường học trở lại. Do đó, việc tiêm vắc-xin cho trẻ em đang là biện pháp quan trọng mà nhiều quốc gia đang đẩy mạnh.
Xu hướng làm việc từ xa hậu đại dịch

Xu hướng làm việc từ xa hậu đại dịch

TTTĐ - Dù ban đầu làm việc từ xa đơn thuần là cách để các doanh nghiệp thích ứng với việc vận hành kinh doanh trong mùa dịch song hiện tại nó dần trở nên phổ biến và có thể trở thành xu hướng mới trong những năm sắp tới, ngay cả khi dịch bệnh đã được đẩy lùi.
"Bếp đám mây" giúp ngành dịch vụ ăn uống thích nghi với đại dịch

"Bếp đám mây" giúp ngành dịch vụ ăn uống thích nghi với đại dịch

TTTĐ - Trong căn bếp nhỏ ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc, các đầu bếp đang bận rộn nấu nướng. Mọi thứ đều chuyên nghiệp, đồ ăn được chế biến, đóng gói cẩn thận, sau đó, công việc còn lại là của người giao hàng. Mô hình này có tên gọi là “bếp đám mây”, đang bùng nổ khắp Châu Á. Không giống với bếp ngay tại nhà hàng, “bếp đám mây” sẽ cung cấp không gian trung tâm nơi các nhà hàng chế biến món ăn dành riêng cho dịch vụ đặt hàng mang đi. Mô hình này thường có giá thuê mặt bằng thấp hơn nhà hàng vì chỉ cần một nhà kho hoặc bãi đậu xe cũng có thể mở bếp.
Xem phiên bản di động