Tag

Trọn niềm tin, khơi mạch nguồn khát vọng hùng cường

Bản lĩnh trong thế giới phẳng 12/02/2021 06:00
aa
TTTĐ - Những năm gần đây, đất nước như được thổi thêm một luồng sinh khí mới, tâm thế người dân trở nên phấn chấn hơn. Một trong những nguyên nhân tạo nên năng lượng tinh thần tích cực đó là Đảng ta đã bắt trúng mạch nguồn khát vọng, mong muốn dân tộc hùng cường của hơn 96 triệu người dân Việt.
Đại hội XIII: Hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước hùng cường, thịnh vượng Khẳng định tầm nhìn và khát vọng vươn lên của Thủ đô
Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú trọng cùng các đại biểu dự Đại hội đại biểu lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2020-2025) Đảng bộ TP Hà Nội
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú trọng cùng các đại biểu dự Đại hội đại biểu lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2020-2025) Đảng bộ TP Hà Nội. Ảnh Vương Đức

Tinh thần và ý chí vươn lên trong mọi khó khăn

Xuân đến trên khắp nẻo đường, dường như tất cả đã “thay màu áo mới”, khép lại một năm đầy gian khó.

Năm 2020, trước sự tàn phá của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, nhiều nước bị động, lúng túng trong đối phó dẫn đến tỷ lệ nhiễm bệnh và tử vong cao và đứng trước nguy cơ suy thoái kinh tế. Trước những khó khăn đó, Đảng và Nhà nước ta đã chủ động đề ra nhiều giải pháp phòng, chống quyết liệt ngay từ những ngày đầu dịch Covid-19 xuất hiện, bùng phát tại Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc).

Trong chúng ta, không ai có thể quên hình ảnh những chiến sĩ áo xanh nhường chỗ cho người cách ly tập trung; Không thể quên hình ảnh những chiến sĩ áo trắng trên “mặt trận” điều tra dịch tễ và ngày đêm ra sức điều trị cho người bệnh. Công cuộc phòng, chống dịch Covid-19 nhận được sự đồng lòng rất lớn của hơn 90 triệu người dân Việt.

Sức mạnh tổng hợp từ sự đồng thuận xã hội, đoàn kết dân tộc, đồng lòng, chung sức, sẻ chia và nghĩa tình đã tạo nên một Việt Nam mạnh mẽ trước “kẻ thù vô hình”. Đất nước có trọn vẹn niềm tin của Nhân dân bởi luôn đặt sức khỏe của người dân lên trên hết; Sẵn sàng hy sinh lợi ích kinh tế trước mắt để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân. Chúng ta chiến thắng từ các quyết sách đúng và dứt khoát của Đảng, Nhà nước và từ sự đồng lòng hưởng ứng, hợp tác của toàn thể Nhân dân.

Trong bối cảnh đại dịch trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp với hàng trăm nghìn ca mắc mỗi ngày, số người tử vong vẫn chưa dừng lại, dù chúng ta đã cơ bản đẩy lùi dịch bệnh nhưng vẫn không chủ quan. Chính phủ luôn đưa ra thông điệp tới người dân luôn sẵn sàng ở tư thế chủ động, vừa “thiết lập trạng thái bình thường mới” để thúc đẩy sản xuất kinh doanh, vừa thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế và bảo đảm đời sống; Đồng thời sẵn sàng đối phó với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của toàn dân, cùng việc “bao đê thật chặt” trước làn sóng dịch vẫn còn cao trên thế giới, chúng ta tự tin rằng, dù bất kỳ cuộc chiến cam go nào, Việt Nam cũng không chùn bước.

Trong khi bệnh dịch còn rình rập, tình trạng “bão chồng bão”, “lũ chồng lũ” xảy ra liên tiếp tại các tỉnh miền Trung gây thiệt hại rất nặng nề, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống của hàng triệu người dân. Chúng ta nhận được ý kiến của nhiều người về những cố gắng vượt bậc của các cấp, ngành, đặc biệt là các địa phương và lực lượng quân đội đã tập trung toàn lực, thực hiện quyết liệt, kịp thời các biện pháp “4 tại chỗ” phòng chống, cứu hộ, cứu nạn. Hàng chục nghìn cán bộ, chiến sĩ quân đội, công an không quản ngại hiểm nguy, gian khó, ngày đêm vật lộn với bão lũ để hỗ trợ đồng bào, cứu hộ người dân bị nạn. Nhiều tấm gương cán bộ, chiến sĩ, trong đó có những sĩ quan cao cấp đã hy sinh quên mình; Nhiều tổ chức, cá nhân đã có những nghĩa cử cao đẹp hỗ trợ, giúp đỡ Nhân dân vùng bị ngập lụt.

Một lần nữa chúng ta càng thấy ngời sáng tình đồng bào - đồng chí - đồng đội nghĩa tình, thắm thiết, nhân văn; Thể hiện bản chất tốt đẹp của chế độ ta, của truyền thống văn hóa Việt Nam.

Phát biểu tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X diễn ra mới đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: “Mức độ thành công được xác định không chỉ bởi những gì chúng ta đã đạt được, mà bởi cả những trở ngại chúng ta đã vượt qua. Với những kết quả đặc biệt đó, không thể không cho rằng, năm 2020 phải được coi là năm thành công nhất của nước ta trong 5 năm qua về tinh thần và ý chí vươn lên trong mọi khó khăn, thử thách.

Niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, với tương lai đất nước không ngừng được củng cố và nâng cao. Những lúc khó khăn nhất, gai góc nhất là dịp để mỗi chúng ta thể hiện bản sắc của tinh thần dân tộc, sự đoàn kết, “đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu”; Tô điểm cho bản lĩnh, ý chí, khí chất của con người Việt Nam, không thử thách nào mà dân tộc ta không thể vượt qua”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao đổi với đại diện  doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam 2020
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao đổi với đại diện doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam 2020. Ảnh Vương Đức

Với ý chí, nỗ lực, tinh thần đoàn kết, quyết tâm không ngừng nghỉ, không lùi bước trước khó khăn, tốc độ tăng trưởng kinh tế cả năm của nước ta ước đạt trên 2%, là mức tăng trưởng tích cực so với nhiều nước trên thế giới và trong khu vực. Kinh tế vĩ mô duy trì ổn định, lạm phát được kiểm soát, các cân đối lớn của nền kinh tế được bảo đảm; An ninh, quốc phòng, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; Đời sống Nhân dân được ổn định, an sinh xã hội tiếp tục được bảo đảm. Kết quả đạt được đã góp phần củng cố niềm tin trong toàn xã hội, được cộng đồng quốc tế ghi nhận.

Những điểm sáng trong phòng, chống tham nhũng

Đặc biệt, năm 2020 tiếp tục đánh dấu những điểm sáng trong cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, siết lại kỷ cương, kỷ luật trong Đảng và trong bộ máy nhà nước. Chưa bao giờ công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng, Nhà nước ta đạt được những thành tích, ghi dấu ấn, tạo sự chuyển biến tích cực như trong nhiệm kỳ Đại hội XII vừa qua. Tình trạng tham nhũng, tiêu cực được ngăn chặn, đẩy lùi một bước, góp phần quan trọng làm Đảng ta trong sạch hơn, thế giới đánh giá cao hơn, niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước ta được nhân lên.

Trước đó, tháng 10/2016, Trung ương Đảng ra Nghị quyết số 04-NQ/TW, mở ra cuộc chỉnh đốn Đảng lớn chưa từng có trong vòng 3 thập kỷ qua, với hàng loạt cán bộ cao cấp thuộc diện Trung ương quản lý bị xử lý kỷ luật. Đến nay, con số này đã lên đến gần 100 người; Trong đó có 21 cán bộ Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng (hai Ủy viên Bộ Chính trị), 22 sĩ quan cấp tướng trong lực lượng vũ trang…

Người dân Thủ đô vui mừng khi Đại hội lần thứ XIII của Đảng thành công
Người dân Thủ đô vui mừng khi Đại hội lần thứ XIII của Đảng thành công

Nhìn từ tổng thể với phương châm bất biến: “Đánh chuột không để vỡ bình”, Đảng ta đã có những bước đi, kế sách linh hoạt và sắc bén để từng bước giải quyết một vấn nạn nhức nhối, làm mất lòng dân mang tên "tham nhũng". Không còn vùng cấm, không có ngoại lệ, liên tục các cán bộ vi phạm, kể cả cán bộ cấp cao, tướng công an, quân đội bị “đưa ra ánh sáng”, xử lý đúng người đúng tội, thể hiện quyết tâm của Đảng, Nhà nước, được Nhân dân đồng tình, ủng hộ cao; Thể hiện nhất quán quan điểm “nói đi đôi với làm” trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực. Điều này càng cho thấy rõ điều Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đúc rút: “Kỷ luật một vài người để cứu muôn người” mang triết lý sâu xa... “Chúng ta cần cảnh tỉnh một người để cứu vạn người, cứu cơ đồ của đất nước”.

Những kết quả cụ thể, toàn diện của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII đã góp phần quan trọng làm cho đất nước ta có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay; Làm cho Đảng ta đoàn kết, thống nhất và trong sạch, vững mạnh hơn; Củng cố, tăng cường hơn niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, tạo nền tảng và cơ sở vững chắc để đất nước ta phát triển nhanh, bền vững trong những năm tới.

Đất nước ta bước vào xuân mới với tâm thế mới, khí thế mới và hứa hẹn những thành công mới. Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã thành công, diễn ea bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026… Thời cơ, thế nước, vận nước đang lên. Chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng, với sự lãnh đạo của Đảng, sự nghiệp đổi mới sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành tựu to lớn.

Đọc thêm

Bí quyết truyền thông về di sản trong thời đại công nghệ số Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Bí quyết truyền thông về di sản trong thời đại công nghệ số

TTTĐ - "Báo chí đa nền tảng là bí quyết để đẩy mạnh truyền thông về di sản trong thời đại công nghệ số", ông Triệu Minh Long - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Thông tin và Truyền thông) chia sẻ trong chương trình tập huấn diễn ra ngày 27/9.
Hơn 6.800 tác phẩm tham dự cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Hơn 6.800 tác phẩm tham dự cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Sáng 22/8, Ban Thường vụ Quận ủy Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức Hội nghị tổng kết Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba, năm 2023 trên địa bàn quận.
Sôi nổi hưởng ứng “Cuộc thi tìm hiểu truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng” Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Sôi nổi hưởng ứng “Cuộc thi tìm hiểu truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng”

TTTĐ - Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu về truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng trên trang thông tin điện tử tổng hợp báo cáo viên đang nhận được sự hưởng ứng tích cực, sôi nổi từ đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người dân trên địa bàn Thị xã Sơn Tây
Quận Nam Từ Liêm: Xây dựng lực lượng chuyên trách bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Quận Nam Từ Liêm: Xây dựng lực lượng chuyên trách bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Ngày 13/7, Quận ủy Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TƯ của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” và tổng kết cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba năm 2023. Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học dự hội nghị.
Cô học trò 16 tuổi đoạt giải cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Cô học trò 16 tuổi đoạt giải cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Trong lễ trao giải Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ ba, năm 2023 trên địa bàn quận Tây Hồ vừa qua có một cô học trò mới 16 tuổi được nhận giải thưởng thí sinh nhỏ tuổi nhất. Điều này cho thấy, “sân chơi chính luận” đã phần nào hút giới trẻ.
Huyện ủy Thường Tín thi hành kỷ luật 38 đảng viên Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Huyện ủy Thường Tín thi hành kỷ luật 38 đảng viên

TTTĐ - Thông tin trên được nêu ra trong Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện Thường Tín khóa XXIV mở rộng lần thứ 22 diễn ra ngày 29/6.
Báo chí Thủ đô hòa mình vào “dòng chảy” chuyển đổi số Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Báo chí Thủ đô hòa mình vào “dòng chảy” chuyển đổi số

TTTĐ - Việc chuyển đổi số báo chí đang là định hướng phát triển trọng tâm của các cơ quan báo chí, được sự quan tâm, định hướng từ Chính phủ, Bộ, ngành quản lý. Trong guồng quay đó, báo chí Thủ đô cũng hòa cùng báo chí cả nước, nỗ lực ứng dụng công nghệ, nâng cao chất lượng nghiệp vụ cho đội ngũ nhân sự để đẩy mạnh chuyển đổi số.
Nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong sinh viên Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong sinh viên

TTTĐ - Sáng 16/6, Thành ủy TP Hồ Chí Minh phối hợp với Trung ương Đoàn tổ chức diễn đàn chuyên đề “Nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong sinh viên”.
Gắn việc học tập và làm theo Bác với thực hiện các quy tắc ứng xử Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Gắn việc học tập và làm theo Bác với thực hiện các quy tắc ứng xử

TTTĐ - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội yêu cầu gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện các quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc TP; Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn TP và Kế hoạch về việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính.
Quận ủy Tây Hồ củng cố, sắp xếp các mô hình tổ chức cơ sở Đảng Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Quận ủy Tây Hồ củng cố, sắp xếp các mô hình tổ chức cơ sở Đảng

TTTĐ - Sáng 14/6, Quận ủy Tây Hồ (Hà Nội) tổ chức Lễ công bố quyết định giải thể Đảng bộ cơ quan Dân Đảng Quận ủy, Đảng bộ cơ quan UBND quận và thành lập mới các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Quận ủy.
Xem thêm