Tag

Trồng răng số 6 bao nhiêu tiền? Có nên đặt nặng vấn đề chi phí?

Sức khỏe 20/05/2022 14:05
aa
TTTĐ - Trồng răng số 6 bao nhiêu? Có đắt không? luôn là câu hỏi lớn đối với người mất răng. Thực tế, mỗi phương pháp và mỗi nha khoa sẽ có mức giá riêng. Tuy nhiên, có nên đặt vấn đề kinh tế lên trên vấn đề sức khỏe hay không?

Nỗi lo chi phí khi trồng răng

Việt Nam là nước có tỷ lệ người mắc các bệnh về răng miệng rất cao (khoảng 90%). Đặc biệt ở những người mất răng toàn hàm, sức khỏe và sinh hoạt thường ngày bị ảnh hưởng rất nhiều. Vì vậy, họ bắt đầu tìm đến các giải pháp để phục hồi lại hàm răng của mình.

Tuy nhiên không phải phương pháp nào cũng có khả năng thay thế hàm răng thật được tối ưu nhất, điển hình là hàm giả tháo lắp. Hàm tháo lắp tuy rẻ nhưng sức nhai kém, khó vệ sinh và gây đau khi sử dụng.

Hiện nay, phương pháp phù hợp nhất, đảm bảo thẩm mỹ cũng như tuổi thọ lâu dài được khuyến khích sử dụng là trồng răng Implant. Phương pháp này du nhập vào Việt Nam cách đây khoảng một thập kỷ, được chứng minh qua hàng triệu khách hàng.

Trồng răng số 6 bao nhiêu tiền?

Chi phí cao so với phục hình răng truyền thống. Vậy, trồng răng số 6 bằng phương pháp cấy răng implant giá bao nhiêu?

Hãng trụ quyết định đến giá trồng răng số 6.
Hãng trụ quyết định đến giá trồng răng số 6

Mỗi nha khoa sẽ có chính sách giá riêng. Bên cạnh đó, giá trồng răng Implant còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: loại trụ sử dụng, răng sứ lựa chọn, chi phí ghép xương, hay số lượng răng mất…

Trung bình hiện nay, 1 trụ răng Implant Hàn Quốc sẽ giao động từ 8-12 triệu đồng. Với những dòng Implant Thụy Sĩ hay Mỹ sẽ có mức giá cao hơn. Ví dụ, tại hệ thống Nha khoa Lạc Việt Intech, cung cấp trụ Superline là 18 triệu đồng/trụ (đã bao gồm răng sứ) hay Straumann có giá là 31 triệu đồng. Mức giá trên là mức giá đã giảm.

Hạn chế duy nhất của phương pháp trồng răng Implant là chi phí cao, gấp nhiều lần so với hàm giả tháo lắp hay cầu răng sứ. Đây chính là rào cản lớn với những người có thu nhập thấp.

Cũng có rất nhiều nha khoa hiện nay cung cấp dịch vụ trồng răng Implant số 6 chỉ với 2 hay 4 triệu đồng/trụ. Tuy nhiên, hãy cẩn trọng với những lời quảng cáo có cánh bởi đằng sau đó là rất nhiều những hệ lụy như biến chứng, đào thải hay nhiễm trùng vùng cấy ghép, không được bảo hành sau trồng răng hay bạn sẽ phải mất rất nhiều các phụ phí đi kèm…

Có nên đặt nặng vấn đề chi phí trồng răng Implant?

Chi phí cao so với những phương pháp trồng răng truyền thống như cầu răng sứ hay hàm giả tháo lắp. Do vậy, nhiều người vẫn còn “e ngại”, “dè chừng” với phương pháp trồng răng “xa xỉ” này.

Trồng răng Implant là lựa số 1 một khi mất răng
Trồng răng Implant là lựa số 1 một khi mất răng

Tuy nhiên, có thể khẳng định rằng, Implant chính là phát minh vĩ đại nhất trong ngành nha khoa Thế giới. Phương pháp này thay thế được cả thân răng và chân răng đã mất, từ đó giúp bạn có được hàm răng giống như răng thật, đảm bảo thẩm mỹ và tuổi thọ trọn đời.

Minh chứng rõ nhất là vào năm 1965, ca đặt trụ Implant vào xương hàm đầu tiên được thực hiện bởi bác sĩ giáo sư Branemark cho một người tên Gosta Larsson. Chiếc răng Implant đầu tiên này đã tồn tại và ăn nhai tốt cho đến khi ông qua đời, cho dù nhiều răng thật khác đã rụng đi do tuổi tác.

Lời khuyên đưa ra cho những người mất răng là: Hãy lựa chọn trồng răng Implant bởi đây là phương pháp tối ưu nhất, chỉ cần làm 1 lần. Ngược lại, với những phương pháp truyền thống như hàm giả tháo lắp, gây nhiều bất tiện, lỏng lẻo và vướng víu. Hay cầu răng sứ phải mài 2 răng thật kế cận để làm trụ, sau vài năm, dưới tác động của lực nhai lớn, răng thật rất dễ bị mòn và mất đi. Từ mất 1 răng, khách hàng sẽ mất rất nhiều răng lân cận.

Khách hàng Phan Vĩnh Trị phấn khởi sau trồng răng Implant
Khách hàng Phan Vĩnh Trị phấn khởi sau trồng răng Implant

Chú Phan Vĩnh Trị (75 tuổi - Hà Nội) chia sẻ: “Ngày xưa tôi chỉ mất 1 răng, người ta mài đi để làm cầu răng sứ. Cho đến hiện tại, tôi đã mất răng toàn hàm và phải phục hình răng Implant. Dù chi phí cao nhưng tôi vẫn tin tưởng đây là giải pháp tốt nhất, cho tôi hàm răng chắc chắn để ăn nhai, chứ trước kia thì khổ quá”.

Người mất răng nói gì về giá trồng răng Implant?

Từng mất răng toàn hàm do tuổi tác, cụ Phạm Thị Thanh chia sẻ: “Tôi có tìm hiểu về trồng răng Implant và thấy ngại về khoản chi phí, nó khiến tôi trì hoãn một thời gian dài. Nhưng nghĩ rằng, việc ăn nhai khổ sở sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe nên quyết định trồng răng Implant. Khi đến Nha khoa Lạc Việt Intech, tôi được tư vấn rất kỹ càng và bảo tôi có thể trả theo giai đoạn cấy ghép. Vấn đề tài chính được thoải mái rồi thì thấy phấn khích và tự tin để làm. Giờ hàm răng Implant mới của tôi đều đẹp, sức nhai tốt, trông lại trẻ ra”.

Khách hàng Trương Quang Vinh trước và sau khi phục hình răng Implant
Khách hàng Trương Quang Vinh trước và sau khi phục hình răng Implant

Chú Trương Quang Vinh mất rất nhiều răng, điều này ảnh hưởng cả thẩm mỹ và ăn nhai nên quyết định phục hình implant ngay từ ban đầu. Chú chia sẻ: “Tôi đã tham khảo rất nhiều nha khoa, thấy Lạc Việt Intech có công nghệ trồng răng không đau, lại chi phí hợp lý nên tôi quyết định đến đây làm. Khi bác sĩ cấy ghép đúng là không đau thật. Giờ hàm Implant của tôi không chỉ chắc chắn, khỏe mạnh mà còn vệ sinh, chăm sóc dễ dàng nữa”.

Cô Nguyễn Thị Thủy từng là nạn nhân của hàm giả tháo lắp và cầu răng sứ. Cô đã được người thân động viên đi làm răng Implant. Cô tâm sự: Cô làm 10 trụ, 6 trụ hàm trên và 4 trụ hàm dưới. Cô thấy ăn nhai như răng thật. Mà giá cả ở Lạc Việt cũng hợp lý, cô đi rất nhiều nha khoa rồi nhưng không đâu được như ở đây.

Giá trồng răng số 6 bằng Implant tuy có cao hơn so với các phương pháp khác, tuy nhiên vẫn không thể phủ nhận đây chính là bước tiến lớn của nền nha khoa thế giới. Để trải nghiệm trồng răng Implant không đau, hãy lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín với đội ngũ bác sĩ tay nghề cao để được phục hình sớm.

Đọc thêm

Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm Tin Y tế

Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh tăng cường thời gian làm việc, điều trị không gián đoạn, giảm chờ đợi, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến khám chữa bệnh.
Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Sức khỏe

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người Tin Y tế

Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người

TTTĐ - Ngày 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức "Hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024". Hội nghị kết nối 63 tỉnh, TP tại các điểm cầu trên khắp cả nước.
Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi Tin Y tế

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện K, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho cụ bà 95 tuổi (Nam Định) được phát hiện u đại tràng sigma.
Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe” Tin Y tế

Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe”

TTTĐ - Chiều 26/3, Bộ Y tế đã có thông tin lý giải về việc nhiều người cho rằng việc khi đi thi hay đổi bằng lái xe không cần khám sức khỏe.
Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe Dinh dưỡng

Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe

TTTĐ - Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược quý hiếm có nhiều tác dụng tuyệt vời. Và đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm - Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây.
Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn” Chung tay vì an toàn thực phẩm

Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn”

TTTĐ - Trong những năm qua, Chi đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã tích cực phối hợp trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về an toàn thực phẩm cũng như tham gia các hoạt động thiện nguyện hiến máu nhân đạo, thăm hỏi, tặng quà thương binh liệt sĩ, các gia đình có công.
Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin về việc Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có nguy cơ làm tổn thương thận.
Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính? Dinh dưỡng

Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?

TTTĐ - Hito Canxi là một trong những thương hiệu Việt nổi tiếng được thị trường Mỹ vô cùng yêu thích khi cách đây không lâu, Công ty NIKA GLOBAL (Mỹ) đã chính thức ký kết nhập khẩu và phân phối độc quyền. Trước hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên trên thị trường nhưng Hito Canxi không hề bị lép vế, thậm chí còn được yêu thích hơn nhờ vào những lý do đặc biệt. Vậy, đâu là lý do giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao Sức khỏe

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 25/CĐ-TTg ngày 25/3/2024 về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao.
Xem thêm