Tag

Trưng bày, đấu giá bộ tranh minh họa ấn phẩm "Gió đầu mùa & Hà Nội băm sáu phố phường"

Văn hóa 29/07/2022 11:59
aa
TTTĐ - Tại Đông A Gallery (Nhà sách Cá Chép, 115 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội), Đông A đang trưng bày bộ tranh gốc do họa sĩ Đào Hải Phong vẽ minh họa cho ấn phẩm "Gió đầu mùa & Hà Nội băm sáu phố phường".
Trưng bày chuyên đề ảnh “Hà Nội - Tiếp nối truyền thống uống nước nhớ nguồn"

Đây là ấn phẩm mới ra mắt, thuộc tủ sách Văn chương & Mỹ thuật của Đông A. Kết thúc thời gian trưng bày, vào ngày 31/7, bộ minh họa sẽ được đấu giá online tại fanpage Đông A Gallery.

Trưng bày, đấu giá bộ tranh minh họa ấn phẩm
Cuốn sách "Gió đầu mùa & Hà Nội băm sáu phố phường"

Nằm trong tủ sách Văn chương & Mỹ thuật của Đông A, "Gió đầu mùa & Hà Nội băm sáu phố phường" là ấn phẩm mới nhất sẽ ra mắt bạn đọc. Cuốn sách là sự kết hợp khéo léo giữa những trang viết từ gần một thế kỷ trước của Thạch Lam với những minh họa mới của họa sĩ Đào Hải Phong.

Ấn phẩm này một lần nữa giới thiệu đến bạn đọc hai tác phẩm ở chặng đầu và cuối sự nghiệp sáng tác tài hoa mà ngắn ngủi của Thạch Lam: Tập truyện ngắn "Gió đầu mùa" và tùy bút "Hà Nội băm sáu phố phường".

Tranh minh họa (ảnh bìa) của họa sĩ Đào Hải Phong
Tranh minh họa (ảnh bìa) của họa sĩ Đào Hải Phong

Trong ấn phẩm này, phần văn bản của tập truyện ngắn "Gió đầu mùa" được thực hiện theo bản in lần đầu năm 1937 của nhà xuất bản Đời Nay, với Lời tựa do nhà văn Khái Hưng viết. Còn phần văn bản của tùy bút "Hà Nội băm sáu phố phường" được thực hiện theo bản in đầu tiên năm 1943 của nhà xuất bản Đời Nay, cũng do Khái Hưng viết Lời tựa.

Tương tự các ấn phẩm khác trong tủ sách Văn chương & Mỹ thuật, Đông A luôn cố gắng sử dụng văn bản từ bản in đầu tiên, hoặc bản in sớm nhất có thể tiếp cận được, với mong muốn đem lại chút cảm xúc kết nối giữa người đọc với những sáng tác của thế hệ trước mà nay khoảng cách thời gian đã trở nên quá xa vời.

Trưng bày, đấu giá bộ tranh minh họa ấn phẩm
Tranh minh họa "Gió lạnh đầu mùa" của họa sĩ Đào Hải Phong

Minh họa "Gió đầu mùa & Hà Nội băm sáu phố phường" là một thử thách với bất kỳ họa sĩ nào muốn thử sức, bởi văn chương Thạch Lam đã sẵn giàu hình ảnh và mang nét duyên dáng rất riêng, vừa thâm trầm sâu lắng, vừa ý nhị, nhẹ nhàng. Hơn thế, đã có rất nhiều họa sĩ vẽ về Hà Nội và để lại dấu ấn sâu đậm trong người xem.

Họa sĩ Đào Hải Phong, trong hội họa Việt Nam đương đại, đã xây dựng một phong cách riêng khó lẫn với cách sử dụng màu sắc đầy ấn tượng. Bộ minh họa cho ấn phẩm "Gió đầu mùa & Hà Nội băm sáu phố phường" là bộ tranh hoàn toàn mới, được họa sĩ vẽ riêng cho tác phẩm này. Các bức vẽ trong bộ minh họa đem đến cho người xem điểm nhìn mới về những vết dấu cũ xưa nơi văn chương Thạch Lam.

Trưng bày, đấu giá bộ tranh minh họa ấn phẩm
Tranh minh họa "Hà Nội băm sáu phố phường" của họa sĩ Đào Hải Phong

Hà Nội hiện ra trong tranh Đào Hải Phong vừa quen thuộc vừa mới lạ, kiêu hãnh thâm trầm nhưng cũng đầy sinh khí. Minh họa của họa sĩ đồng điệu với văn chương Thạch Lam ở nét thanh lịch dịu dàng và tình yêu chân thành, tha thiết dành cho cảnh vật, con người, những giá trị đẹp đẽ và cao quý.

Bộ minh họa đầy ấn tượng của họa sĩ Đào Hải Phong được trưng bày tại Đông A Gallery (Nhà sách Cá Chép, 115 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội) trong thời gian từ ngày 25 đến hết 31/7. Bạn đọc yêu thích văn chương Thạch Lam, yêu thích tranh Đào Hải Phong, yêu mến Hà Nội… có thể ghé gallery để thưởng lãm. Sự kiện vào cửa tự do.

Họa sĩ Đào Hải Phong
Họa sĩ Đào Hải Phong

Kết thúc thời gian trưng bày, vào ngày 31/7, bộ tranh gốc này sẽ được đưa ra đấu giá online tại fanpage Đông A Gallery. Đây sẽ là cơ hội để các nhà sưu tầm sở hữu những bức vẽ mang đậm dấu ấn Đào Hải Phong.

Ngoài ra, nhân dịp phát hành sách, hoạ sĩ Đào Hải Phong cũng có buổi gặp gỡ và tặng chữ ký cho bạn đọc vào ngày 29/7 tại Đông A Gallery.

Phát hành Phát hành "Michelangelo: Cuộc đời và tác phẩm qua 500 hình ảnh"
Tìm hiểu Tìm hiểu "Nạn đói năm 1945 ở Việt Nam: Những chứng tích lịch sử"
Ra mắt cuốn sách đầu tiên của tác giả Việt Nam về kỹ năng tư duy dữ liệu Ra mắt cuốn sách đầu tiên của tác giả Việt Nam về kỹ năng tư duy dữ liệu

Đọc thêm

Á hậu Trang Viên ra mắt tập thơ "Ru tình" Văn học

Á hậu Trang Viên ra mắt tập thơ "Ru tình"

TTTĐ - Sau thành công của tập thơ đầu tay “Đêm mặn” với gần 5.000 cuốn, Á hậu Trang Viên tiếp tục gửi đến độc giả tác phẩm mới nhất mang tên "Ru tình".
Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam Văn hóa

Hơn 300 đồng bào tham dự Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

TTTĐ - Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra từ 18 - 21/4 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ Điện ảnh - Âm nhạc

Sắp ra mắt 2 bộ phim hoạt hình về Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng Phim hoạt hình Việt Nam đang hoàn thành những công đoạn cuối cùng cho 2 bộ phim hoạt hình cắt giấy "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên".
Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Xem thêm