Tag

Trung thu Hà thành - Những nơi "phải đến"...

Nhịp sống trẻ 10/09/2019 11:56
aa
TTTĐ – Với màu sắc lung linh những địa điểm như: Phố bích họa Phùng Hưng, phố đi bộ Hồ Gươm hay các trung tâm thương mại… là những nơi lý tưởng để các bạn trẻ “check in” để có nghìn bức ảnh “sống ảo” mùa Trung thu 2019

Trung thu Hà thành  - Những nơi

Một góc của Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên (Hà Nội)

Bài liên quan

Khởi nghiệp mùa Trung thu: livestream bán đồ chơi, bánh nướng không nhân hốt bạc triệu

1.000 trẻ em Hà Nội vui đêm hội trăng rằm

Hội Sinh viên thành phố Hà Nội phát huy thế mạnh- xứng đáng đầu tàu trong cả nước

Những ngôi nhà màu vàng

Phố bích họa Phùng Hưng

Phố Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) từ lâu đã được biết đến là con đường bích họa màu sắc, khu phố đường tàu tấp nập khách du lịch nước ngoài. Gần Trung thu, tuyến phố phố khoác lên mình diện mạo mới với đèn lồng được trang trí kín đường, trở thành điểm “check-in” yêu thích của các bạn trẻ.

Phố bích họa Phùng Hưng rực rỡ với những chiếc đèn lồng
Phố bích họa Phùng Hưng rực rỡ với những chiếc đèn lồng

“Khi phố lên đèn cũng là lúc những chiếc đèn lồng trở nên lung linh. Không khí Trung thu như tràn ngập trong ánh sáng huyền ảo đó. Bên cạnh đó còn có những bức bích họa, khiến ai đã đến đây cũng không lỡ dời đi mà chưa chụp ảnh làm kỉ niệm” – Phạm Thị Hải Yến cho biết.

Không chỉ rực rỡ với hàng trăm đèn lồng treo cao đầy sắc màu, phố bích họa Phùng Hưng còn có những trò chơi dân gian (như: làm đèn ông sao hay làm con rối) thu hút sự tham gia của các bạn trẻ.

Phố đi bộ Hồ Gươm

Phố đi bộ Hồ Gươm chắc chắc cũng là địa điểm đi chơi Trung thu mà bạn không thể bỏ qua. Vào dịp này những con phố sẽ được thắp sáng bởi những chiếc đèn lung linh, sặc sỡ nhiều màu sắc, tạo cho bạn cảm giác như đang đi lạc vào con đường dẫn đến các tòa lâu đài trong chuyện cổ tích đầy thơ mộng.

Phố đi bộ Hồ Gươm cũng là điểm đến lý tưởng
Phố đi bộ Hồ Gươm cũng là điểm đến lý tưởng

Ngoài ra, đến đây bạn còn có thể hòa mình vào những điệu nhảy sôi động hay “nghêu ngao” cùng các nhóm du ca. Hiện đại, sôi động nhưng phố đi bộ Hồ Gươm cũng chứa đựng những nét đẹp truyền thống. Bạn có thể đến khu vực trước tượng đài cảm tử để trải nghiệm làm tò he hay đắm mình vào làn điệu xẩm, chèo tại đền Vua Lê.

Chị Tuyết Anh (Long Biên, Hà Nội) chia sẻ: “Trung thu là lễ hội của trẻ em nhưng người lớn như mình cũng rất thích. Ngắm nhìn những chiếc đèn, hòa vào các trò chơi dân gian trên phố đi bộ mình như được trở về với tuổi thơ. Hơn nữa, phố đi bộ có rất nhiều điểm vui chơi, văn hóa hấp dẫn nên nhất định mình sẽ đưa con tới đây không chỉ dịp Tết trung thu mà cả các dịp cuối tuần”.

Rực rỡ sắc màu tại các trung tâm thương mại

Đến hẹn lại lên, mỗi dịp lễ hội các trung tâm mua sắm đều phủ lên mình một bộ trang phục mới nhằm phục vụ nhu cầu của người mua sắm. Bạn đừng bỏ quên địa điểm chụp hình là những trung tâm thương mại này nhé. Những chiếc đèn lồng khổng lồ hứa hẹn sẽ cho bạn những tấm hình độc đáo nhất.

Các trung tâm thương mại cũng rực rỡ hơn mùa Trung thu
Các trung tâm thương mại cũng rực rỡ hơn mùa Trung thu

Kể đến trung tâm thương mại chắc hẳn chúng ta không thể nào bỏ sót Aeon Mall Long Biên. Đây được xem là một trong những địa điểm rất “hot” mùa Trung thu khi nó rực rỡ sắc màu với đèn lồng, những con thú khổng lồ kết tinh từ ánh sáng… Nhiều bạn trẻ đã đến đây còn gợi ý, ngay bãi đậu xe cũng là điểm lý tưởng để có những bức hình “sống ảo”, ghi lại khoảnh khắc ấm cúng cùng người thân.

Cùng đi mua sắm và chụp ảnh với mẹ tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên, bạn trẻ Nguyễn Mai Lan cho biết: “Trung thu là tết gẫn gũi với thiên nhiên bởi nó gắn liền với vầng trăng tròn và câu chuyện về chị Hằng, chú Cuội. Được sống hòa mình với thiên nhiên và quây quần bên gia đình cùng thưởng thức chiếc bánh khiến mình thêm năng lượng để học tập, làm việc”.

Ngoài những địa điểm trên, các bạn trẻ còn rất nhiều lựa chọn khác như: Phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội); Cà phê Mèo Mon số 12 ngõ Núi Trúc (Ba Đình, Hà Nội); con đường ô - Làng Lụa Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội; phố Bia Tạ Hiện, Hoàn Kiếm…

Tùy từng cung đường, bạn có thể lựa chọn những địa điểm khác nhau để cùng lưu giữ những kỉ niệm tuyệt đẹp trong mùa Trung thu.

Đọc thêm

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Xem thêm