Thứ ba 19/03/2024 15:45 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Trung thu: “Trao yêu thương - nhận nụ cười” nơi địa đầu Tổ quốc

Camera 360 trẻ -
In bài viết

TTTĐ - Vượt qua hàng trăm cây số đường núi với “cơ man” những khúc cua trái, quẹo phải, dốc cao vực sâu, đoàn tình nguyện là các bạn trẻ Thủ đô đã đến với huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Những chàng trai, cô gái Hà Nội mang theo hàng nghìn suất quà và tấm lòng nhân ái, tổ chức chương trình “Trung thu cho em” nơi địa đầu Tổ quốc.

Bạn trẻ háo hức tận hưởng không khí Tết Trung thu Bạn trẻ háo hức tận hưởng không khí Tết Trung thu
Trung thu ấm nồng của các em nhỏ quận Long Biên Trung thu ấm nồng của các em nhỏ quận Long Biên
Tết Trung thu đầm ấm, rực rỡ sắc màu bên thầy cô, bè bạn Tết Trung thu đầm ấm, rực rỡ sắc màu bên thầy cô, bè bạn
Mang Trung thu yêu thương đến với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Mang Trung thu yêu thương đến với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Bạn Dương Bá Hưng, Phó Chủ nhiệm Thường trực Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô chia sẻ: “Tối 9/9, tại thị trấn Mèo Vạc, “Trung thu cho em” năm 2022 mùa thứ 6 đã được tổ chức thành công. Chương trình do Đoàn Thanh niên Cơ quan Trung ương Đoàn, CLB Tình nguyện viên Thủ đô, Đội tình nguyện CFCVN, Trung tâm tư vấn LMF phối hợp cùng các đơn vị đồng hành và chính quyền địa phương tổ chức, với thông điệp “Trao yêu thương - nhận nụ cười”.

Chúng tôi muốn thông qua chương trình thăm hỏi, động viên và khích lệ các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các em nhỏ yếu thế nơi vùng cao vươn lên trong học tập và cuộc sống. Những hoạt động tập thể, tình cảm sẻ chia có thể giúp các em tự tin hơn vào bản thân, tiếp thêm nghị lực vượt qua những khó khăn, thử thách trên con đường phía trước. Đồng thời, chương trình này cũng thể hiện tinh thần tương thân tương ái, thương người như thể thương thân của lớp trẻ hôm nay”.

Đại diện Ban Tổ chức trao quà tới các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn
Đại diện Ban Tổ chức trao quà tới các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Sau hơn một tháng phát động, từ ngày 1/8- 6/9/2022, tình nguyện viên Thủ đô đã vận động và trao tặng 500 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các em thiếu nhi yếu thế tại trường Tiểu học Đạo Đức, huyện Vị Xuyên và trường Tiểu học thị trấn Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Trong“Đêm hội trăng rằm” của chương trình, họ tiếp tục đã trao tặng hơn 2.500 phần quà tới các em nhỏ, tổng giá trị hơn 450 triệu đồng.

Tham gia cùng đoàn tình nguyện hành trình về nơi địa đầu Tổ quốc, bạn Nguyễn Hồng Diệp Anh, Đội trưởng Đội tình nguyện CFCVN rất vui vì bản thân và những người đồng đội đã cố gắng, tạo nên thành công của “Trung thu cho em” mùa thứ 6 này. Nơi vùng cao, đồng bào còn đầy khó khăn vất vả, các em thiếu nhi cũng thiếu thốn nhiều thứ. Có những em bé trong gia đình nghèo khó thiếu cả miếng cơm ăn, nói gì đến xúng xính quần áo đẹp. Bởi vậy, Diệp Anh và các thành viên trong đội tình nguyện luôn mong muốn làm được điều gì đó để sẻ chia và họ đã có mặt ở đây, với những tấm bánh quà trao đến các em thiếu nhi vùng cao.

Chương trình đã thành công với sự đồng hành của nhiều nhà hảo tâm
Những món quà thiết thực "tiếp sức" các em học sinh, trẻ nhỏ vùng cao

Theo Diệp Anh, “Trung thu cho em” với điểm nhấn là “Đêm hội trăng rằm” đã được các bạn trẻ Thủ đô chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Các em được tham gia trò chơi, thỏa sức vui đùa cùng bạn bè, chú Cuội và chị Hằng, với những tiếng cười trong trẻo, rộn ràng. “Thực hiện chương trình xong dù khá mệt nhưng thật sự chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc, vì đã mang đến cho các em nhỏ nơi địa đầu Tổ quốc một đêm Trung thu ấm áp”, cô gái bày tỏ.

Mặc dù chưa từng gặp nhau trước nhưng khi thấy các anh, chị thanh niên Thủ đô đến, các em nhỏ huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang đều cảm thấy vui vẻ và yêu quý. Được gặp gỡ các anh chị thanh niên Hà Nội, được phá cỗ Trung thu, trêu chú Cuội, chị Hằng, em Đỗ Ngọc Mai (trú tại thị trấn Mèo Vạc, Hà Giang) hào hứng lắm.

Cùng phá cỗ trông trăng
Cùng nhau phá cỗ trông trăng

Cô bé chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em được tham gia một chương trình có các anh chị ở Hà Nội. Em luôn mong đón Tết Trung thu bởi biết sẽ được người lớn tặng đồ chơi, đèn ông sao, rồi bánh nướng, bánh dẻo và cùng các bạn trông trăng, phá cỗ… Em cảm ơn các anh chị rất nhiều và mong năm sau, các anh chị lại tổ chức cho chúng em nữa”.

Trong chương trình “Trung thu cho em”, đoàn tình nguyện viên Thủ đô tổ chức thăm viếng tại các địa chỉ đỏ tại tỉnh Hà Giang: Đài hương tưởng niệm 468, nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên, dinh Vua Mèo và cột cờ Lũng Cú...
Anh Vũ
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Khởi tranh vòng loại quốc gia “Vô địch Tin học văn phòng thế giới”

Khởi tranh vòng loại quốc gia “Vô địch Tin học văn phòng thế giới”

TTTĐ - Sáng 17/3, Lễ khai mạc Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới - Viettel 2024 (MOS World Championship - Viettel 2024) chính thức diễn ra tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội). Ngay sau lễ khai mạc, vòng loại quốc gia của cuộc thi cũng đã đồng loạt được diễn ra trên cả 3 miền tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.
Gần 80 học sinh quận Bắc Từ Liêm thi tài Tin học

Gần 80 học sinh quận Bắc Từ Liêm thi tài Tin học

TTTĐ - Sáng 16/3, Quận đoàn - Hội đồng Đội - Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội phối hợp với Trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn và Học viện Công nghệ sáng tạo Teky tổ chức Hội thi Tin học trẻ quận lần thứ XI, năm 2024.
"PhởGPT", KOL “make in” thanh niên

"PhởGPT", KOL “make in” thanh niên

TTTĐ - Các bạn trẻ đã có nhiều đề xuất, hiến kế cho tổ chức Đoàn các cấp. Đó cũng là những mô hình, ý tưởng sáng tạo, giúp Đoàn đến gần hơn với thanh niên, thiếu nhi, đáp ứng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng của người trẻ.
Tin khác
[Xem thêm]
Lần đầu tiên diễn ra giải leo núi Ba Vì mở rộng

Lần đầu tiên diễn ra giải leo núi Ba Vì mở rộng

TTTĐ - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024), hướng tới kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và khai trương du lịch Ba Vì (Hà Nội), Huyện đoàn Ba Vì tổ chức giải leo núi mở rộng năm 2024.
Những lời chúc "cực ngọt" trong ngày 8/3

Những lời chúc "cực ngọt" trong ngày 8/3

TTTĐ - Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là dịp để chúng ta tôn vinh những người phụ nữ tuyệt vời trong cuộc đời mình. Bên cạnh những món quà vật chất, hãy dành tặng họ những lời chúc "cực ngọt" để thể hiện tình cảm và sự trân trọng.
Đoàn Thanh niên EVNHCMC triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa

Đoàn Thanh niên EVNHCMC triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa

TTTĐ - Hưởng ứng “Tháng Thanh niên năm 2024” do Thành đoàn TP HCM phát động vào ngày 25/2/2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) triển khai Tháng Thanh niên năm 2024 với chủ đề “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” cùng nhiều hoạt động ý nghĩa.
Bạn trẻ thay hình đại diện, rộn ràng chào tháng ba

Bạn trẻ thay hình đại diện, rộn ràng chào tháng ba

TTTĐ - 20 năm qua, tháng ba - Tháng Thanh niên đã trở thành hoạt động thường xuyên, mang nhiều ý nghĩa sâu sắc của tuổi trẻ cả nước. Cứ mỗi dịp Tháng Thanh niên, các bạn trẻ lại có nhiều hoạt động để đón chào, với những dòng status, khung hình mới trên Facbook, Zalo…
Lan tỏa lối sống xanh, giảm phát thải CO2 trong giới trẻ

Lan tỏa lối sống xanh, giảm phát thải CO2 trong giới trẻ

TTTĐ - Ngày 24/2, tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra "Ngày hội sống xanh cùng gen G". Đây là sự kiện tổng kết và đánh dấu sự thành công của chiến dịch "Cùng gen G sống xanh đi" mùa 2, với hành trình lan tỏa lối sống xanh, khỏe mạnh, giảm phát thải CO2 cho giới trẻ và cộng đồng.