Tag

Trường học ở quận Ba Đình “kích hoạt” biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Giáo dục 29/01/2021 13:39
aa
TTTĐ - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương trên cả nước, trong đó có Hà Nội, nhiều trường học trên địa bàn quận Ba Đình (Hà Nội) đã nhanh chóng “kích hoạt” các biện pháp phòng, chống dịch.
Trường học Hà Nội theo dõi, giám sát sĩ số và sức khỏe học sinh

Tại trường THCS Thành Công, ngay trong ngày 28/1, khi hàng loạt các ca mắc Covid-19 mới xuất hiện, nhà trường đã khẩn trương triển khai các công tác phòng, chống dịch đến toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh toàn trường.

Trường học ở quận Ba Đình “kích hoạt” biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
Học sinh trường THCS Thành Công được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào trường

Sáng 29/1, toàn bộ học sinh đến trường đều được nhân viên y tế, các thầy cô giáo trong đội Phản ứng nhanh của nhà trường đo thân nhiệt ngay tại cổng. Đến cửa lớp, các con được rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp. Mỗi lớp học đều có sổ theo dõi thân nhiệt hàng ngày của học sinh.

Trước đó, để hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm, BGH nhà trường đã gửi thông báo khẩn đến toàn thể cha mẹ học sinh thông qua các kênh như Sổ liên lạc điện tử, nhóm Zalo của lớp…

Thực hiện biện pháp phòng, chống dịch, trường THCS Thành Công yêu cầu tất cả phụ huynh và học sinh nghiêm túc hoãn toàn bộ các hoạt động tập trung theo kế hoạch tại chương trình Gala Chào xuân 2021, các giải thi đấu dục thể thao.

Trường học ở quận Ba Đình “kích hoạt” biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
Học sinh trường Tiểu học Ngọc Hà được đo thân nhiệt sáng 29/1

Cha mẹ chỉ cho con đến trường khi con đảm bảo sức khỏe, không có các dấu hiệu ho, sốt, khó thở, viêm họng…, đo thân nhiệt cho các con trước khi đến trường, đeo khẩu trang và mang đầy đủ dụng cụ phòng dịch cần thiết, thông báo kịp thời đến các cơ quan chức năng và cho nhà trường những trường hợp gia đình có nhười thân thuộc diện F1, F2, F3, F4, F5 và có di chuyển đến những nơi có dịch, cài đặt BlueZone để theo dõi tình hình dịch bệnh…

Tương tự, tại trường Tiểu học Ngọc Hà, nhà trường cũng đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp phòng dịch cho học sinh tại 2 điểm trường học sinh đang học tạm là Tiểu học Vạn Phúc và THCS Ba Đình.

Trường học ở quận Ba Đình “kích hoạt” biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
Học sinh rửa tay trước khi vào lớp

Sau khi có thông báo về việc phòng chống dịch bệnh Covid-19, phụ huynh học sinh đã cho con đeo khẩu trang trên đường đến lớp và về nhà.

Ngay từ sáng sớm, nhà trường đã chuẩn bị các bàn đo thân nhiệt, phân luồng học sinh khi vào trường, vào lớp, kẻ vạch vị trí trên sân đảm bảo giãn cách gữa các học sinh; Thực hiện nghiêm túc việc đo thân nhiệt cho học sinh tại khu vực cổng trường, trang bị đầy đủ các bồn rửa tay ở các khu vực xung quanh trường và nước sát khuẩn tay nhanh tại các lớp học.

Học sinh được tuyên truyền về cách giữ vệ sinh cá nhân, khuyến cáo học sinh mang bình nước riêng, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

Trường học ở quận Ba Đình “kích hoạt” biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
Học sinh trường THCS Ba Đình được kiểm tra thân nhiệt tại lớp học

Ngoài ra, nhà trường còn duy trì việc thực hiện vệ sinh, khử trùng trường, lớp theo quy định. Thực hiện nghiêm túc “Thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế” đảm bảo tối đa yêu cầu về phòng, chống dịch trong trường học.

Đại diện BGH nhà trường chia sẻ thêm: Nhà trường cũng đã tuyên truyền đến phụ huynh cài đặt ứng dụng Khẩu trang điện tử - Bluezone để theo dõi và kiểm soát dịch bệnh.

Trước đó, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình yêu cầu các đồng chí Hiệu trưởng các trường học trên địa bàn quận thực hiện nghiêm Chỉ thị số 05/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 79/CT-BGDĐT của Bộ GDĐT và Công điện 02/CĐ-UBND ngày 28/1/2021 của Chủ tịch UBND Thành về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình cũng yêu cầu các trường tiếp tục tổ chức tốt việc vừa phòng chống dịch bệnh, vừa đảm bảo dạy học và tổ chức các hoạt động giáo dục.

Theo các thông báo của Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19, tính đến thời điểm 6h sáng ngày 29/1, cả nước đã có thêm 9 ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng ở các tỉnh, thành phố Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Phòng và Bắc Ninh.

Đọc thêm

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM Giáo dục

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM

TTTĐ - Học bổng “Vững tương lai” là chương trình nhằm chung tay giúp sức, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập...
Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Để không có trường nào dậm chân tại chỗ... Giáo dục

Để không có trường nào dậm chân tại chỗ...

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã lắng nghe đề xuất, kiến nghị từ các nhà trường để cùng đưa ra giải pháp…
Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ Giáo dục

Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ

TTTĐ - Tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ trong nghiên cứu sáng tạo do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức ngày 25/3 đã thu hút đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học tham gia, với nhiều tham luận, ý kiến chuyên sâu, chất lượng, thiết thực.
Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4 Giáo dục

Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4

TTTĐ - Nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 toàn thành phố trong hai ngày 5 và 6/4.
Xem thêm