Tag

TS Lê Thẩm Dương: Đầu tư bất động sản không xuống tiền bởi tâm lý đám đông

Thị trường 16/11/2022 21:13
aa
TTTĐ - TS Lê Thẩm Dương, chuyên gia Tài chính Ngân hàng, cho rằng một số khó khăn hiện nay của bất động sản mang tính quy luật, cần loại bỏ những chủ đầu tư, nhà đầu tư yếu kém để tiếp tục phát triển.
Meey Land tập trung xây dựng thương hiệu hệ sinh thái công nghệ - tài chính bất động sản Cơ hội của thị trường bất động sản Tây Nam TP Hồ Chí Minh Bất động sản mặt nước: Định giá cao vượt trội hơn 69%
TS.Lê Thẩm Dương tin tưởng bất động sản là ngành đầu tư rất tốt
TS Lê Thẩm Dương tin tưởng bất động sản là ngành đầu tư rất tốt

Ngày 16/11 tại TP Đà Nẵng diễn ra Talkshow Bí quyết đầu tư cùng diễn giả TS Lê Thẩm Dương. Buổi chia sẻ thu hút hơn 600 nhà đầu tư, doanh nghiệp, các công ty bất động sản ngồi chật kín hội trường. Talkshow do Công ty CP Đầu tư Bất động sản VGROUP tài trợ.

Trong suốt thời gian hơn 4 tiếng đồng hồ TS Lê Thẩm Dương chia sẻ, hầu như không ai về sớm. Tại đây, các nhà đầu tư bày tỏ quan tâm về cách thức đầu tư hiệu quả trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay, đặc biệt là đầu tư vào đâu để giữ được tiền và tối ưu hóa lợi nhuận.

Lợi nhuận cao luôn kèm với rủi ro lớn

Mở đầu, TS Lê Thẩm Dương đã nêu ra các điểm yếu phổ biến của nhà đầu tư, đó là thường thích lướt sóng, thích tìm hiểu bí quyết lướt sóng, muốn kiếm tiền ngay và giàu nhanh chứ chưa thực sự đầu tư bài bản và chưa chú trọng bí quyết đầu tư.

Nhà đầu tư càng lớn tuổi (sau 40) thì càng cố chấp, không tiếp thu cái mới, khó khắc phục tính xấu trong đầu tư dẫn đến “nhận thức như miếng cao su lão hóa”, “không tin ai ngoài chính mình” nên càng dễ thất bại.

Hơn 600 nhà đầu tư ngồi chật kín hội trường tham dự chương trình
Hơn 600 nhà đầu tư ngồi chật kín hội trường tham dự chương trình

Vị diễn giả này cũng phân tích các hành vi cần loại bỏ trong đầu tư như không nên xuống tiền bởi tâm lý đám đông, không làm chủ tâm lý cá nhân, áp lực nhóm đầu tư chung…

“Đầu tư là hoạt động tạo vốn, đầu tư không chấp nhận hành vi nào dưới 12 tháng, bỏ tiền ra 3 - 6 tháng mà muốn thu lãi về thì gọi đó là hành vi thương mại, ngắn hạn, trong thị trường tài chính gọi là lướt sóng”, TS Lê Thẩm Dương nói.

Theo ông, lướt sóng chỉ dành cho người cực kỳ chuyên nghiệp đồng thời cực kỳ rủi ro, chiến thắng không phải dành cho tất cả mọi người. Do đó nhà đầu tư cần hướng đến đầu tư bền vững, mua giá trị để “yên tâm ngủ” dù chứng khoán, bất động sản lên hay xuống, vì về lâu dài, đầu tư vào giá trị sản phẩm, giá trị công ty luôn lấy phát triển là chiến lược hoạt động nên luôn luôn tăng trưởng.

TS Lê Thẩm Dương: Đầu tư bất động sản không xuống tiền bởi tâm lý đám đông

“Thất nghiệp, phá sản là tín hiệu tốt, không có gì xấu cả, nên các thông tin nền kinh tế gần đây là đúng theo quy luật thị trường, đào thải thanh lọc các chủ đầu tư, nhà đầu tư yếu. Trên thị trường chỉ còn những kẻ mạnh thì xã hội mới phát triển được”, TS Lê Thẩm Dương.

Về mức độ lợi nhuận trong đầu tư, TS Lê Thẩm Dương cho rằng: “Lợi nhuận 30%/năm là quá tốt, trong bối cảnh hiện nay có thể hài lòng với mức lợi nhuận gấp đôi lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng. Nhà đầu tư đừng nên tham lam chạy theo các quảng cáo, dẫn dụ mức sinh lời trên 30%/năm vì lợi nhuận cao luôn đi kèm với rủi ro lớn, thậm chí bị lừa đảo”.

Đối với tình hình đầu tư nước ta hiện nay, TS Lê Thẩm Dương phân tích các yếu tố cho thấy, việc đầu tư vẫn rất tiềm năng. Cụ thể. về vĩ mô Việt Nam vẫn là quốc gia cực kỳ ổn định về chính trị, tốc độ phát triển khá, dòng tiền đầu tư nước ngoài đang đổ vào Việt Nam, nên không có lý do gì trong nước không đầu tư.

Ở góc độ vi mô, nhà đầu tư cần chọn các ngành nghề đầu tư tốt, nhận diện các công ty để đầu tư theo thứ tự ưu tiên, ưu tiên các công ty có nền tảng, tài chính, văn hóa doanh nghiệp…

Càng về sau, buổi talkshow càng hấp dẫn khi TS Lê Thẩm Dương tập trung vào vấn đề nóng bỏng hiện nay là đầu tư bất động sản.

Đông đảo nhà đầu tư, doanh nghiệp, công ty và nhân viên bất động sản tham dự Talkshow Bí quyết đầu tư cùng diễn giả TS.Lê Thẩm Dương
Đông đảo nhà đầu tư, doanh nghiệp, công ty và nhân viên bất động sản tham dự Talkshow Bí quyết đầu tư cùng diễn giả TS Lê Thẩm Dương
Không chỉ được tặng thư mời tham dự miễn phí, tất cả nhà đầu tư đều được Vgroup tặng voucher mua hàng trị giá 6.666.000 đồng, tổ chức bốc thăm trúng thưởng nồi chiên không dầu, bàn ủi hơi nước, máy hút bụi.
Không chỉ được tặng thư mời tham dự miễn phí, tất cả nhà đầu tư đều được Vgroup tặng voucher mua hàng trị giá 6.666.000 đồng, tổ chức bốc thăm trúng thưởng nồi chiên không dầu, bàn ủi hơi nước, máy hút bụi

Bất động sản hiện có phải là ngành đầu tư tốt không?

“Bất động sản hiện có phải là ngành đầu tư tốt không? Tôi khẳng định bất động sản là ngành rất tốt. Nền kinh tế Việt Nam phát triển 3 mũi nhọn là nông nghiệp, du lịch và công nghiệp phụ trợ, nên rất cần đất để phát triển, ngành bất động sản ở đâu không biết, nhưng ở Việt Nam là ngành cực tốt, còn lại do nhà đầu tư. Đã đầu tư phải làm chuẩn chỉ, chứ lợi dụng kẻ hở, lách chỗ này chỗ kia thì không có cửa”, TS Lê Thẩm Dương khẳng định.

TS.Lê Thẩm Dương tin tưởng các giải pháp của Trung ương sẽ tháo gỡ, giúp thị trường hồi phục
TS Lê Thẩm Dương tin tưởng các giải pháp của Trung ương sẽ tháo gỡ, giúp thị trường hồi phục

TS Lê Thẩm Dương cho rằng, châu Á và Việt Nam là khu vực đang phát triển, chưa khai thác hết tiềm năng, nên còn rất nhiều dư địa, khác với các lục địa già khác đã “xã hội toàn dụng” khai thác tối ưu. Do đó, bất động sản Việt Nam còn đô thị hóa mạnh mẽ để tiến đến xã hội hiện đại, thu hút đầu tư nước ngoài, nhu cầu nhà ở cùng chất lượng nhà ở đang tăng.

“Vậy ngành bất động sản hiện nay khó cái gì, khó khăn là quá trình vận hành mang tính quy luật, có gì đâu mà hoảng loạn, trở lại cuộc đại khủng hoảng thập niên 30 thế kỷ trước, đó là rủi ro thanh khoản đặc trưng, rủi ro hệ thống ai cũng dính, tổng cung dòng tiền và tổng cầu bị đứt, đây là rủi ro cả thế giới bị, trong đó có Việt Nam”, TS Lê Thẩm Dương nói.

“Các cấp Trung ương đang họp rất quyết liệt bằng mọi giá tháo gỡ một số khó khăn hiện nay, ví dụ trong 900.000 tỉ đồng đầu tư công chưa sử dụng, đưa ra 400.000 tỉ đồng cho vay theo kênh ngân hàng, còn 500.000 tỉ đồng lập quỹ, mua lại trái phiếu ngoài các công ty tốt để giữ lòng tin, sau đó xử lý như 1 công ty mua nợ.

Đề xuất khác là cho phép công ty như một ngân hàng, cho công ty cơ cấu lại nợ, xin giãn – hoãn nợ, sẽ trả nhưng không phải thời điểm này, hi vọng trong tuần này có quyết sách”, TS Lê Thẩm Dương tin tưởng.

Cũng theo vị diễn giả này, nếu doanh nghiệp, nhà đầu tư đang gặp khủng hoảng, cần tôn trọng tuyệt đối không hoảng loạn, quyết đoán tái cơ cấu và kiên định với lựa chọn.

TS Lê Thẩm Dương: Đầu tư bất động sản không xuống tiền bởi tâm lý đám đông

TS Lê Thẩm Dương là chuyên gia đào tạo ngành Tài chính Ngân hàng và các lĩnh vực chứng khoán, quản trị kinh doanh, tâm lý học cùng các kỹ năng giao tiếp, thích nghi, tư duy, quản trị thời gian…

Ông cũng là tác giả của những cuốn sách luôn đứng đầu bảng xếp hạng Fahasa như: “TS Lê Thẩm Dương người truyền cảm hứng”, “Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công”… Ông còn là “bác sĩ doanh nghiệp” chuyên tư vấn cho các tập đoàn lớn, hợp tác giảng dạy với các đơn vị Trung ương và các nước.

Đọc thêm

Sir Stamford Raffles Group ra mắt dự án Marum Estate tại Campuchia Bất động sản

Sir Stamford Raffles Group ra mắt dự án Marum Estate tại Campuchia

TTTĐ - Tại cuộc họp báo mới đây tổ chức ở Phnom Penh (Campuchia), Sir Stamford Raffles Group (SSRG), tập đoàn bất động sản hàng đầu tại Singapore, đã chính thức thông báo ra mắt dự án bất động sản Marum Estate. Dự án tiên phong này mang tinh thần "Nâng tầm cuộc sống", tượng trưng cho tiềm năng phát triển kinh tế tại tỉnh Kandal, đặc biệt là sau khi Sân bay Quốc tế Techo Takmao (dự kiến) đi vào hoạt động từ năm 2025.
Quy định mới về định giá đất Thị trường

Quy định mới về định giá đất

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 12/2024/NĐ-CP ngày 5/2/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 44/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 quy định về giá đất và Nghị định 10/2023/NĐ-CP ngày 3/4/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai.
Hạ tầng giao thông An Giang đồng bộ giúp phát triển đô thị Thị trường

Hạ tầng giao thông An Giang đồng bộ giúp phát triển đô thị

TTTĐ - Vừa qua, cầu Châu Đốc bắc qua sông Hậu đã được hợp long và dự kiến chính thức đi vào hoạt động cuối năm 2024. Đây là tín hiệu tốt về hạ tầng giao thông tại An Giang tạo tiền đề phát triển bất động sản nơi đây.
Hà Nội giải bài toán 1.25 triệu m2 nhà ở xã hội Quy hoạch - Xây dựng

Hà Nội giải bài toán 1.25 triệu m2 nhà ở xã hội

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh cho biết, Hà Nội xác định mục tiêu đến năm 2025 sẽ xây dựng mới 1,25 triệu m2 sàn nhà ở xã hội; đến năm 2030 sẽ xây dựng mới 5,5 triệu m2 sàn nhà ở xã hội để đáp ứng đủ nhu cầu nhà ở cho các đối tượng chính sách.
Thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh Thị trường

Thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 1376/CĐ-TTg ngày 17/12/2023 về việc tiếp tục thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả các giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững.
Nền tảng kết nối trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản Thị trường

Nền tảng kết nối trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản

TTTĐ - Ngày 14/12, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Xây dựng Chuyên ngành Thông minh Việt Nam 2023 - Smart Build Vietnam 2023. Triển lãm được tổ chức bởi Hiệp hội Xây dựng tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC và Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương.
Long Vân Residences giảm áp lực thanh toán cho người mua nhà Bất động sản

Long Vân Residences giảm áp lực thanh toán cho người mua nhà

TTTĐ - Trong thời điểm kinh tế, việc làm khó khăn như hiện nay, nếu không có chính sách thanh toán tốt, khoản tiền mua nhà dễ trở thành áp lực đối với nhiều người.
Nhiều dự án nhà ở xã hội được tiếp cận gói vay ưu đãi Thị trường

Nhiều dự án nhà ở xã hội được tiếp cận gói vay ưu đãi

TTTĐ - Trên địa bàn tỉnh Bình Định hiện có 6 dự án đủ điều kiện vay vốn hỗ trợ đầu tư nhà ở xã hội theo Chương trình tín dụng 120.000 tỷ đồng (Nghị quyết 33/NQ-CP, ngày 11/3/2023 của Chính phủ).
Gamuda Land khẳng định vị thế mới, tăng cường tại thị trường Việt Nam Thị trường

Gamuda Land khẳng định vị thế mới, tăng cường tại thị trường Việt Nam

TTTĐ - Gamuda Land lập cú “ăn 3” lịch sử tại giải thưởng bất động sản Top Property Developers Awards (TPDA) do The Edge Malaysia tổ chức, khi không chỉ được xếp hạng là Nhà phát triển Bất động sản số 1 Malaysia mà còn là nhà phát triển đầu tiên trong lịch sử TPDA giành giải Nhất ở cả hai hạng mục: Định tính và Định lượng.
Quốc hội thông qua Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) Thị trường

Quốc hội thông qua Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi)

TTTĐ - Với đa số đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi).
Xem thêm