Thứ ba 19/03/2024 10:56 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

T&T Group và SHB tặng vật tư y tế trị giá 42 tỷ đồng giúp 8 tỉnh ứng phó dịch

Doanh nghiệp -
In bài viết

TTTĐ - Tiếp nối chuỗi các hoạt động hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên cả nước, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển và Ngân hàng SHB một lần nữa thể hiện trách nhiệm cộng đồng của mình khi tài trợ nhiều trang thiết bị, vật tư y tế trị giá khoảng 42 tỷ đồng tiếp sức tới 8 tỉnh chống dịch.

T&T Group nhận chuyển giao "chu trình đầy đủ" sản xuất vắc xin Sputnik V từ Nga T&T Group hợp tác với Nhật Bản phát triển y tế chất lượng cao tại Việt Nam T&T Group hợp tác chiến lược với Đại học Quốc gia Hà Nội T&T Group và SHB tặng xe cứu thương hỗ trợ Quảng Trị, Quảng Bình chống dịch

Trong những ngày đầu tháng 12/2021, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB cũng đã trao tặng 350.000 bộ kit xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 BIOCREDIT COVID-19 Ag với tổng trị giá trên 16 tỷ đồng cho 4 tỉnh: Quảng Bình (50.000 bộ), Tuyên Quang (100.000 bộ), Lâm Đồng (100.000 bộ); Vĩnh Phúc (100.000 bộ) để hỗ trợ các địa phương phòng, chống dịch COVID-19. Đây là loại test nhanh nằm trong danh sách 16 loại kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 đã được Bộ Y tế cấp phép vào cuối tháng 7/2021. Kit test nhanh BIOCREDIT COVID-19 Ag có độ đặc hiệu lâm sàng trên 99% và độ nhạy lâm sàng hơn 90%, phát hiện kháng nguyên SARS-CoV-2 trong vòng 15 phút.

Dịp này, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB đã trao tặng cho tỉnh Kiên Giang 1 hệ thống xét nghiệm Realtime-PCR và 100.000 bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 với tổng trị giá gần 7 tỷ đồng. Trước đó, trong tháng 11/2021, T&T Group và Ngân hàng SHB đã trao tặng tỉnh Phú Thọ 200.000 bộ kit xét nghiệm nhanh cùng các loại quần áo bảo hộ, khẩu trang y tế với tổng trị giá gần 10 tỷ đồng; Trao tặng tỉnh Thái Bình 100.000 bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 trị giá gần 5 tỷ đồng; Trao tặng tỉnh Sóc Trăng 100.000 bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 trị giá gần 5 tỷ đồng.

 Đại diện Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB trao tặng trang thiết bị vật tư y tế hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho tỉnh Lầm Đồng và Kiên Giang.
Đại diện Tập đoàn T&T Group và SHB trao tặng trang thiết bị vật tư y tế hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho tỉnh Lầm Đồng và Kiên Giang

Theo đại diện T&T Group, thông qua việc tài trợ các trang thiết bị vật tư y tế, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB hy vọng góp phần bổ sung nhanh chóng, kịp thời nguồn lực cho ngành y tế các địa phương, hỗ trợ các địa phương triển khai hiệu quả công tác rà soát, xét nghiệm, chung tay cùng Chính phủ phòng, chống dịch COVID-19, nhanh chóng ổn định cuộc sống cho người dân như mục tiêu đã đặt ra.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, đến nay, tình hình dịch cơ bản được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc. Tuy nhiên, số ca mắc cộng đồng đang có xu hướng gia tăng ở nhiều địa phương trên cả nước do mầm bệnh đã tồn tại trong cộng đồng, nhiều ca bệnh không có triệu chứng, không rõ nguồn lây và có liên quan đến người trở về từ vùng dịch. Các ổ dịch tập trung tại các địa bàn đông dân cư, lây nhiễm thứ phát ngoài cộng đồng, nhất là tại các địa phương có mật độ dân cư cao, giao thương đi lại lớn. Trong giai đoạn khó khăn này, việc bổ sung trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống COVID-19 là rất cấp thiết; đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh của cả nước.

Kể từ khi bùng phát dịch bệnh, T&T Group và Ngân hàng SHB đã liên tục triển khai nhiều hoạt động ủng hộ, tài trợ các trang thiết bị vật tư y tế cho các địa phương trong công tác phòng, chống dịch: Trao tặng hàng trăm nghìn bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 trị giá hàng trăm tỷ đồng cho hàng loạt các tỉnh, thành như: Hải Dương, Gia Lai, Đắk Lắk, Ninh Thuận, Cà Mau, Đắk Nông, Thanh Hóa, Long An, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Tiền Giang, An Giang, TP Hồ Chí Minh…; Trao tặng 10 xe cứu thương cho 10 tỉnh, thành phố như: Cần Thơ, Vĩnh Long, An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Cà Mau, Long An, Sóc Trăng, Quảng Bình, Quảng Trị với tổng trị giá gần 9 tỷ đồng; trao tặng TP Cần Thơ gói trang thiết bị, vật tư y tế tổng trị giá 25 tỷ đồng…

Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB hy vọng sự hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời này sẽ góp phần bổ sung nhanh chóng, kịp thời nguồn lực cho ngành y tế các địa phương trong cuộc chiến chống dịch.
Tập đoàn T&T Group và SHB hy vọng bổ sung nhanh chóng, kịp thời nguồn lực cho ngành Y tế các địa phương trong cuộc chiến chống dịch

Với triết lý “gắn trách nhiệm xã hội trong kinh doanh”, kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát tại nước ta từ đầu năm 2020 đến nay, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB luôn đi đầu, tích cực đồng hành cùng Chính phủ và các địa phương trên khắp cả nước trong công tác phòng, chống dịch. Tính đến nay, tổng số tiền mà Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng SHB và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ, đóng góp cho công tác phòng chống dịch trong cả nước lên tới hơn 1.500 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, hưởng ứng chủ trương của Chính phủ, Tập đoàn T&T Group cũng đã và đang tích cực tìm kiếm các nguồn cung cấp vắc xin phòng COVID-19 trên thế giới; Tiến hành đàm phán, ký kết hợp đồng để đưa được nhiều nhất và nhanh nhất vắc xin về Việt Nam, đồng thời hợp tác chuyển giao công nghệ và sản xuất các kit xét nghiệm, vắc xin phòng COVID-19.

Mới đây nhất, ngày 1/12, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, T&T Group đã ký kết biên bản ghi nhớ với Quỹ Đầu tư trực tiếp Liên bang Nga (RDIF) và Tập đoàn Binnopharm về việc chuyển giao công nghệ sản xuất, thiết lập mới một cơ sở sản xuất "chu trình đầy đủ” vắc xin Sputnik V phòng COVID-19 tại Việt Nam; Đồng thời chuyển giao công nghệ sản xuất, cùng thiết lập trung tâm nghiên cứu và cơ sở sản xuất "chu trình đầy đủ" tại Việt Nam để sản xuất các loại dược phẩm phòng chống COVID-19 và các loại dược phẩm khác.

T&T Group và Total rót 3 tỷ USD phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam T&T Group và Total rót 3 tỷ USD phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam

TTTĐ - Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn Total Eren (Cộng hòa Pháp) vừa trao đổi biên bản ghi nhớ về việc hợp tác ...

Standard Chartered cam kết tài trợ 6 tỷ USD cho các dự án xanh của T&T Group Standard Chartered cam kết tài trợ 6 tỷ USD cho các dự án xanh của T&T Group

TTTĐ - Ngày 31/10 và 1/11, trong khuôn khổ chuyến tham dự Hội nghị COP26 và thăm làm việc tại Vương quốc Anh của Thủ ...

T&T Group và SHB hỗ trợ gần 30 tỷ đồng giúp Ninh Thuận và Đồng Nai chống dịch T&T Group và SHB hỗ trợ gần 30 tỷ đồng giúp Ninh Thuận và Đồng Nai chống dịch

TTTĐ - Ngày 27/10, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã trao tặng Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 ...

T&T Group hỗ trợ 3,5 tỷ đồng giúp học sinh nghèo học giỏi của tỉnh Hà Tĩnh vào đại học T&T Group hỗ trợ 3,5 tỷ đồng giúp học sinh nghèo học giỏi của tỉnh Hà Tĩnh vào đại học

TTTĐ - Với mong muốn hiện thực hóa ước mơ, hoài bão cho nhiều em học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn nhưng học giỏi, ...

Huyền Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
BCG Energy tăng trưởng doanh thu, nợ phải trả giảm mạnh

BCG Energy tăng trưởng doanh thu, nợ phải trả giảm mạnh

TTTĐ - Kết quả kinh doanh của Công ty Cổ phần BCG Energy – công ty năng lượng tái tạo thuộc Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG), trong năm 2023 có nhiều điểm sáng tích cực. Doanh thu thuần đạt 1.125,6 tỷ đồng (tăng 5,8% so với cùng kỳ năm 2022), mức tăng trưởng do các nhà máy điện mặt trời đã vận hành đạt hiệu suất hơn 100% so với dự phóng. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối lũy kế của công ty tại thời điểm 31/12/2023 là 186,6 tỷ đồng.
Vinamilk giữ vai trò dẫn dắt công cuộc chuyển đổi xanh

Vinamilk giữ vai trò dẫn dắt công cuộc chuyển đổi xanh

TTTĐ - Không chỉ dẫn đầu danh sách đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) 28 năm qua, Vinamilk sẽ tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi xanh của các doanh nghiệp hiện nay. Đây là chia sẻ của bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao tại Lễ công bố và trao giải HVNCLC 2024.
Từ câu chuyện món nợ từ 8 triệu thành 8 tỉ, khách hàng cần làm gì để kiểm soát thông tin tín dụng của bản thân?

Từ câu chuyện món nợ từ 8 triệu thành 8 tỉ, khách hàng cần làm gì để kiểm soát thông tin tín dụng của bản thân?

TTTĐ - Dư luận xã hội đang xôn xao trước thông tin một khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của một ngân hàng với số tiền nợ ban đầu hơn 8.5 triệu đồng, sau gần 11 năm “quên” trả, dư nợ hiện tại đã lên tới 8,8 tỷ đồng. Chưa bàn tới việc khách hàng và ngân hàng ai đúng/ai sai nhưng vụ việc trên đã khiến nhiều khách hàng vay cảm thấy lo lắng khi sử dụng các dịch vụ tài chính từ ngân hàng, đồng thời câu chuyện cũng đặt ra yêu cầu về việc nâng cao hiểu biết và kỹ năng tài chính của người dân trong sử dụng dịch vụ ngân hàng.
Tracodi và Decofi ký kết chiến lược lĩnh vực xây dựng, hạ tầng

Tracodi và Decofi ký kết chiến lược lĩnh vực xây dựng, hạ tầng

TTTĐ - Mới đây, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (Tracodi) và Công ty Cổ phần Xây dựng và Thiết kế số 1 (Decofi) đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược. Theo thỏa thuận, Tracodi và Decofi sẽ cùng hợp tác đầu tư, liên danh liên kết tham gia đấu thầu và xây dựng các công trình giao thông, công nghiệp, dân dụng.
ROX Group phát triển thương hiệu từ nền tảng văn hóa

ROX Group phát triển thương hiệu từ nền tảng văn hóa

TTTĐ - Lịch sử gần 3 thập kỉ phát triển đã giúp ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) trang bị cho thương hiệu bản sắc văn hóa và sức bật nội tại. Việc chuẩn hóa để bảo hộ thương hiệu trên nền tảng văn hóa sẽ giúp ROX Group củng cố sức sống cho thương hiệu để vững bước trên con đường phát triển.