Tag

Từ 22/8, áp dụng quét mã QR cá nhân tại chốt cửa ngõ, giáp ranh

Tin tức ANTT 21/08/2021 17:35
aa
TTTĐ - Hệ thống khai báo y tế bằng mã QR cá nhân trên phần mềm quản lý di biến động công dân từ vùng dịch triển khai đồng loạt trên toàn TP từ 6h ngày 22/8/2021 tại các chốt cửa ngõ ra vào Thủ đô và chốt kiểm soát của Công an các huyện, thị xã giáp ranh với các tỉnh khác.
Hà Nội yêu cầu thực hiện triệt để việc quét mã QR tại cơ quan, công sở Triển khai phần mềm quản lý công dân vùng dịch Mã QR code không có hiệu lực không thể qua chốt vào “luồng xanh”

Theo đó, Công an Hà Nội yêu cầu tất cả công dân khi đi qua chốt kiểm soát dịch bệnh đều phải thực hiện khai báo y tế, trừ trường hợp đã khai báo y tế theo quy định đối với xe “luồng xanh”.

Kèm theo yêu cầu trên, Công an TP Hà Nội hướng dẫn, khi khai báo qua điện thoại thông minh và máy tính có kết nối internet, công dân truy cập vào hệ thống quản lý tờ khai y tế tại địa chỉ https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn hoặc truy cập đường link thông qua việc quét mã QR tại các chốt kiểm dịch bằng ứng dụng Zalo, ứng dụng quét mã QR để vào biểu mẫu khai báo y tế (không sử dụng Bluezone để quét mã).

Từ 22/8, áp dụng quét mã QR cá nhân tại chốt cửa ngõ, giáp ranh

Khi kê khai thông tin trên mẫu phiếu tờ khai y tế, bắt buộc kê khai với nội dung có đánh “*”. Sau đó, nhập mã xác thực thông tin vào ô cuối cùng của biểu mẫu khai báo, nhấn “gửi đi”, chờ màn hình xuất hiện thông báo mã QR và lưu lại mã QR.

Sau khi hoàn tất các thủ tục trên, tại các chốt kiểm dịch, công dân xuất trình với lực lượng chức năng mã QR và giấy tờ tùy thân (chứng minh Nhân dân, căn cước công dân, giấy phép lái xe...) để kiểm tra, đối chiếu.

Với trường hợp công dân không có điện thoại thông minh và máy tính có kết nối internet thì khai báo theo các nội dung trên tờ khai y tế được phát tại chốt kiểm soát dịch bệnh, lưu lại phiếu và xuất trình với chốt kiểm soát tiếp theo, kèm giấy tờ tùy thân. Sau khi khai báo, cán bộ tại chốt kiểm soát kiểm tra, đối chiếu với giấy tờ tùy thân, xác nhận thông tin cho công dân đi qua và chụp lại tờ khai giấy của công dân; Đồng thời, cập nhật toàn bộ tờ khai y tế giấy do công dân khai báo vào hệ thống thông qua ứng dụng kiểm dịch.

Để bảo đảm việc kê khai được nhanh chóng, tránh tập trung đông người tại chốt kiểm soát, công dân không có điện thoại hoặc máy tính có kết nối internet có thể nhờ người khác kê khai trước và in ra giấy mã QR này để xuất trình khi qua các chốt kiểm soát.

Sau khi kê khai thông tin đầy đủ và có mã QR, khi đi qua các chốt kiểm soát dịch bệnh, công dân chỉ cần trình mã QR để đối chiếu. Mỗi lần hệ thống xuất/lưu mã QR có giá trị 72 tiếng, nên việc đi lại của công dân trong bối cảnh dịch bệnh rất thuận tiện và nhanh chóng.

Tài xế trình giấy xác nhận luồng xanh có mã QR cho lực lượng chức năng kiểm tra tại Trạm thu phí Pháp Vân- Cầu Giẽ
Trước đó, tại các chốt kiểm soát dịch bệnh ở cửa ngõ Thủ đô, xe "luồng xanh" đã sử dụng mã QR để nhanh chóng khai báo y tế với lực lượng chức năng, tiết kiệm thời gian và tránh ùn tắc

Công an TP Hà Nội đề nghị người dân thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế để góp phần hỗ trợ công tác truy vết y tế đối với các trường hợp được xác định mắc Covid-19, người tiếp xúc... khi di chuyển trên các phương tiện giao thông qua các tỉnh, thành phố.

Việc triển khai quét mã QR cá nhân được cho là sẽ giúp giảm thiểu các ca lây lan thứ phát trong cộng đồng, kịp thời xử lý đối với các trường hợp người mắc bệnh cố tình khai báo không đúng sự thật thông tin về lịch trình di chuyển và lưu trú của cá nhân.

Đọc thêm

Nhanh chóng truy bắt đối tượng cướp giật điện thoại của người nước ngoài Tin tức ANTT

Nhanh chóng truy bắt đối tượng cướp giật điện thoại của người nước ngoài

TTTĐ - Ngày 27/3, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Công Hùng (SN: 1990, HKTT: Quảng Hải, Quảng Xương, Thanh Hoá) để điều tra, xử lý về hành vi cướp giật tài sản.
Cao Bằng: Giả danh cán bộ lừa đảo 400 triệu đồng Tin tức ANTT

Cao Bằng: Giả danh cán bộ lừa đảo 400 triệu đồng

TTTĐ - Công an huyện Trùng Khánh (Cao Bằng) phối hợp với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh huyện Trùng Khánh vừa kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng bằng hình thức giả danh cán bộ công an, viện kiểm sát.
Bán ma túy, hai vợ chồng và con gái cùng vào tù Tin tức ANTT

Bán ma túy, hai vợ chồng và con gái cùng vào tù

TTTĐ - Tòa án Nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa mở phiên tòa sơ thẩm 5 bị cáo trong đường dây mua bán ma túy xảy ra vào tháng 11/2022...
Đại án đăng kiểm: Các bị can giao nộp hàng chục tỷ đồng Tin tức ANTT

Đại án đăng kiểm: Các bị can giao nộp hàng chục tỷ đồng

TTTĐ - Sáng 27/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP HCM cho biết đã đề nghị truy tố 254 bị can và thu hồi hàng chục tỷ đồng trong đại án đăng kiểm.
Đắk Nông: Bắt đôi tình nhân đột nhập tiệm vàng cuỗm 3,5kg vàng Tin tức ANTT

Đắk Nông: Bắt đôi tình nhân đột nhập tiệm vàng cuỗm 3,5kg vàng

TTTĐ - Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Thình và Đặng Thị Thu Yến sau khi 2 đối tượng này đột nhập vào một tiệm vàng và cuỗm đi 3,5kg vàng.
Yên Thành (Nghệ An): Nữ kế toán lừa chiếm đoạt hơn 3 tỉ đồng Tin tức ANTT

Yên Thành (Nghệ An): Nữ kế toán lừa chiếm đoạt hơn 3 tỉ đồng

TTTĐ - Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Võ Thị Tuyết (Sinh năm 1990; trú xã Bảo Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Lạng Sơn: Liên tiếp bắt 3 đối tượng mua bán ma túy Tin tức ANTT

Lạng Sơn: Liên tiếp bắt 3 đối tượng mua bán ma túy

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn vừa liên tiếp bắt 3 đối tượng mua bán ma túy.
Nghi buồn chán cuộc sống, chồng chém vợ trọng thương rồi tự tử Tin tức ANTT

Nghi buồn chán cuộc sống, chồng chém vợ trọng thương rồi tự tử

TTTĐ - Ngày 26/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) đang điều tra vụ án mạng xảy ra tại thôn Đặng Xá, xã Vạn Điểm khiến người tử vong, người trọng thương phải nhập viện cấp cứu.
Tải ứng dụng “Supply Helper” người phụ nữ bị chiếm đoạt 12 tỷ đồng Tin tức ANTT

Tải ứng dụng “Supply Helper” người phụ nữ bị chiếm đoạt 12 tỷ đồng

TTTĐ - Thời gian qua, Công an TP Hà Nội đã cảnh báo tình trạng lừa đảo khi tham gia mô hình kinh doanh Dropshipping. Tuy nhiên mới đây, một phụ nữ ở Hà Nội đã bị chiếm đoạt 12 tỷ đồng khi tham gia mô hình kinh doanh Dropshipping qua ứng dụng “Supply Helper”.
Bắt quả tang đối tượng trồng trái phép gần 800 cây thuốc phiện Tin tức ANTT

Bắt quả tang đối tượng trồng trái phép gần 800 cây thuốc phiện

TTTĐ - Công an huyện Si Ma Cai vừa kiểm tra, phát hiện, bắt quả tang đối tượng trồng trái phép gần 800 cây thuốc phiện tại thôn Nàng Cảng, xã Lùng Thẩn, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai.
Xem thêm