
Từ chiến lược thương hiệu đến tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng
TTTĐ - Đó là chủ đề của tọa đàm vừa được Công ty CP Thương hiệu và Quản trị Thanhs tổ chức trong khuôn khổ chuỗi sự kiện "Cất cánh thành công". Tọa đàm có sự tham gia của các diễn giả: ThS Đặng Thanh Vân (CEO Thanhs Branding & Management) và ông Nguyễn Dương (Chuyên gia trải nghiệm khách hàng - Nguyên giám đốc Singtel Việt Nam).
![]() |
![]() |
ThS Đặng Thanh Vân chia sẻ tại tọa đàm
Trải nghiệm khách hàng được hiểu là tập hợp các điểm chạm của khách hàng đối với một thương hiệu, là giá trị mà khách hàng cảm nhận được từ doanh nghiệp. Đây vốn là khái niệm không hề mới với người làm kinh doanh, song tại Việt Nam, cùng với sự phát triển theo hướng ngày càng chuyên nghiệp trong cách làm thương hiệu và cuộc "đổ bộ" của kỉ nguyên 4.0, câu chuyện tối ưu hoá trải nghiệm khách hàng lại được quan tâm hơn bao giờ hết.
Không chỉ dừng lại ở sự nhắc nhớ, một chiến lược tối ưu hoá trải nghiệm dựa trên nền tảng chiến lược thương hiệu bài bản còn tạo cho doanh nghiệp lợi thế cạnh tranh vượt trội. Trong bối cảnh mà mọi khác biệt lý tính dần trở nên bão hoà hay dễ bị sao chép, chính đó nhiều khi lại trở thành điểm khác biệt hoá duy nhất.
Sự phát triển không thể đảo ngược của tiến trình "Blockchain hoá", của kỉ nguyên 4.0 sẽ dẫn đến những thay đổi chóng mặt nào? Và với quyền lực của khách hàng trong thời đại "vạn vật kết nối", IOT, thương hiệu sẽ phải chuẩn bị những gì để đối diện với làn sóng này?
Đó là những nội dung cơ bản được các chuyên gia thảo luận tại tọa đàm Từ chiến lược thương hiệu đến tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.
Theo bà Đặng Thanh Vân, doanh nghiệp Việt, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện đang rất yếu về đổi mới và phát triển, về nhân sự chất lượng cao và hạn chế trong việc hiểu về hành trình trải nghiệm của khách hàng. Trong thời đại "vạn vật kết nối", các thương hiệu phải trở thành những hạt nhân kết nối. Các trang mạng xã hội không còn là một kênh quảng cáo mà là đời sống, doanh nghiệp cần phải có sản phẩm tốt, mang lại lợi ích cho cộng đồng. Marketing 4.0 dựa vào công nghệ IOT, tập trung vào sự tương tác giữa con người với con người, làm thể nào để tạo ra sự tương tác với tất cả mọi người - áp lực vô cùng lớn đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Doanh nghiệp cần phải nghiên cứu xem khách hàng cần gì để giúp họ. Khách hàng trực tiếp kết nối để tìm hiểu cho đến ủng hộ và yêu mến một thương hiệu. Doanh nghiệp có thể xây dựng một thương hiệu hấp dẫn - marketing tập trung vào con người, thương hiệu gây tò mò - marketing tập trung tập trung vào các bài viết nội dung, thương hiệu tương tác, thương hiệu gần gũi...
Chuỗi sự kiện "Cất cánh thành công" trong năm 2018 gồm 4 sự kiện chuyên môn: Chặng đầu tiên (30/03): Thiết lập và rà soát bản đồ bay. Những thách thức trong hoạt động xây dựng và triển khai chiến lược kinh doanh ở doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chặng thứ 2 (29/06): Checkin tại sân bay. Từ chiến lược thương hiệu đến tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng. Chặng thứ 3 (08/09): Đôi cánh nào đủ lớn? Chiến lược thương hiệu và truyền thông là đòn bẩy thành công. Chặng thứ 4 (08/12): Cất cánh thành công cùng cơ trưởng. Lãnh đạo và xây dựng Văn hoá doanh nghiệp để phát triển bền vững.
Mỗi chặng của hành trình, các chuyên gia của Thanhs sẽ cùng đồng hành với doanh nghiệp thông qua hệ thống tài liệu chuyên môn, các công cụ huấn luyện, các biểu mẫu hướng dẫn doanh nghiệp SMEs ứng dụng triển khai, cùng với các đối tác đồng hành cung cấp các công cụ quản trị doanh nghiệp hiện đại, hướng đến nền công nghiệp 4.0.

Bầu Thụy muốn “tháo chạy” khỏi Thaiholdings?
Doanh nghiệp 28/05/2022 19:37

Hàng trăm nghìn sản phẩm nghi nhập lậu trong kho hàng Công ty Công nghệ Dotcom
Thị trường - Tài chính 28/05/2022 19:31

Quyết liệt xử lý việc “có tiền mà không tiêu được” trong giải ngân vốn đầu tư công
Thị trường - Tài chính 28/05/2022 18:25

Việc S&P nâng xếp hạng tín nhiệm có ý nghĩa gì với kinh tế Việt Nam?
Thị trường - Tài chính 28/05/2022 18:16

ĐHĐCĐ Đất Xanh 2022: Đẩy mạnh huy động vốn quốc tế, tập trung hoạt động kinh doanh cốt lõi
Doanh nghiệp 28/05/2022 11:42

Bất thường bán siêu xe biếu tặng: Hé lộ về HC Auto, Sơn Tùng Auto, Sơn Tín Luxurycars
Doanh nghiệp 28/05/2022 08:44

Tập đoàn Prudential bổ nhiệm Tổng giám đốc mới
Doanh nghiệp 27/05/2022 19:28

Tránh tình trạng ép khách hàng mua bảo hiểm kết hợp với giải ngân vốn vay
Kinh tế 27/05/2022 18:10

Tập đoàn GELEX sắp chi 1.600 tỷ đồng trả cổ tức và mua lại trái phiếu trước hạn
Doanh nghiệp 27/05/2022 17:51

Ngân hàng Nhà nước chưa bao giờ chỉ đạo siết chặt tín dụng bất động sản
Thị trường - Tài chính 27/05/2022 16:52

Việt Nam được nâng xếp hạng tín nhiệm lên mức BB+, triển vọng “Ổn định”
Thị trường - Tài chính 27/05/2022 15:08

Khai trương cửa hàng Uniqlo AEON Mall Hải Phòng Lê Chân
Thị trường - Tài chính 27/05/2022 14:34

Có một vị bia huyền thoại của người Việt
Doanh nghiệp 27/05/2022 11:11

Đắk Nông tổ chức hội nghị cải thiện môi trường đầu tư 2022
Doanh nghiệp 27/05/2022 10:11

Vì sao xu hướng tuyển dụng nhân sự trẻ đang được các tập đoàn lớn quan tâm?
Doanh nghiệp 27/05/2022 09:57
Đọc nhiều

Cao Bằng: Bắt tạm giam đối tượng lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng

Cao Bằng: Liên tiếp bắt giữ các đối tượng mua bán, tàng trữ chất ma túy

Nghệ An: Phá đường dây đánh bạc do "nữ quái" 9X điều hành với số tiền giao dịch hơn 10 tỉ đồng

Người trẻ đánh đổi nhiều thứ khi chọn nghề freelancer

Vụ rơi thang máy khiến hai công nhân tử vong được giải quyết thế nào?

Quận Hoàn Kiếm tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2022

Gần 3 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài đổ vào bất động sản Việt Nam

Workshop vẽ "Em yêu thiên nhiên" - chuỗi hoạt động tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi
Đáng chú ý

Khơi dậy và phát huy truyền thống văn hiến, anh hùng để hiện thực hóa khát vọng phát triển Thủ đô

Học Bác về ý chí tự lực, tự cường: Tiền đề của độc lập, động lực của phồn vinh

Phát huy vai trò nêu gương trong học tập và làm theo Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lấy con người và chất lượng cuộc sống làm trung tâm của quy hoạch đô thị

Triển khai Nghị quyết số 06-NQ/TW của Bộ Chính trị về quy hoạch và phát triển đô thị
Rao vặt

Có một vị bia huyền thoại của người Việt

Bộ Tài nguyên và Môi trường hợp tác với BIDV phát triển tài chính xanh bền vững

Đêm nhạc Sun Fest 28/5 hứa hẹn đánh thức sự cuồng nhiệt trong từng bước nhảy

Quyết tâm thực hiện chuyển đổi số tại PVFCCo

Sun Property ra mắt Tổ hợp bất động sản nghỉ dưỡng kết hợp thương mại La Fiesta tại Sầm Sơn
