Tag

Tự hào là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam - Bài 1: Đảng viên tuổi 20

Nhịp sống trẻ 16/08/2019 16:00
aa
TTTĐ - Việc tăng cường công tác xây dựng Ðảng và các đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn thành phố là nội dung được Thành ủy Hà Nội chú trọng thực hiện. Đây là chủ trương mang ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sức mạnh của tổ chức Đảng. Với trọng trách và niềm tự hào là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, những đảng viên trẻ trong khối doanh nghiệp ngoài quốc doanh luôn gương mẫu, tiên phong trong mọi hoạt động, truyền cảm hứng đến mọi người.

Tự hào là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam - Bài 1: Đảng viên tuổi 20

Đảng viên trẻ Nguyễn Ngọc Hiếu

Bài liên quan

Tấm gương “tiếp lửa" người trẻ

Thủ lĩnh Đoàn “dân vận khéo"...

Đoàn viên thanh niên “hiến kế” xây dựng cơ quan điện tử, cải cách thủ tục hành chính

Nhiều hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh

Được đứng trong hàng ngũ của Đảng khi mới hơn 20 tuổi đã trở thành dấu mốc quan trọng với Nguyễn Ngọc Hiếu (phòng Tổ chức cán bộ - lao động, Tổng Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải). Phát huy vai trò của người đảng viên, chàng trai sinh năm 1994 này luôn thể hiện tính gương mẫu, năng nổ trong mọi nhiệm vụ.

Ham học hỏi

Hiếu hiện là đảng viên trẻ nhất của phòng Tổ chức cán bộ - lao động, Tổng Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải. Tuổi còn trẻ nhưng chàng trai rất năng nổ, chịu khó học hỏi. Anh được đồng nghiệp quý mến, tôn trọng. Hiếu tốt nghiệp chuyên ngành Hành chính học, Học viện Hành chính quốc gia.

Ngay từ khi còn là sinh viên, Hiếu đã làm thêm nhiều công việc như: Bồi bàn, tổ chức sự kiện… để va chạm thực tế, rèn luyện kỹ năng. Thời gian đầu về Tổng Công ty làm việc, chàng trai vẫn gặp nhiều khó khăn vì thiếu kinh nghiệm, kiến thức thực tế. Để nhanh chóng bắt nhịp với công việc, Hiếu chủ động trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng ngoại ngữ, tin học... Bên cạnh đó, anh cũng nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của các đồng nghiệp nên nhanh chóng vượt qua khó khăn.

Bắt nhịp với công việc, tự ý thức mình là đảng viên, Hiếu nhiệt tình tham gia phong trào: Sáng kiến, cải tiến, hợp lý hóa sản xuất của Tổng Công ty. Xuất phát từ yêu cầu thực tế của Tổng Công ty khi tham gia tư vấn thiết kế phải chứng minh được năng lực để đấu thầu, Hiếu cùng các anh chị trong phòng đã xây dựng chương trình tổ chức sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng cho kỹ sư Tổng Công ty. Qua đó, Hiếu và các đồng nghiệp đã góp phần nâng cao năng chất lượng của tổ chức, mang lại lợi ích thiết thực cho người lao động.

Mặt khác, trong công việc hàng ngày, Hiếu cũng luôn chủ động tìm tòi để nâng cao năng suất lao động, rút ngắn thời gian hoàn thành công việc được giao. Vì vậy, mới chỉ về làm việc ở Tổng Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải được hai năm nhưng Hiếu liên tục được công nhận là lao động tiên tiến. “Thái độ cầu tiến, chịu khó lắng nghe học hỏi là một trong những yếu tố để người trẻ như mình tiến bộ và hoàn thành xuất sắc công việc được giao. Từ đó, chúng mình có đóng góp thiết thực vào sự phát triển của công ty và đất nước”, Hiếu chia sẻ.

Năng nổ trong mọi hoạt động

Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, Hiếu còn năng nổ tham gia công tác Đoàn của Tổng Công ty và quận Đống Đa (Hà Nội).

Vốn yêu thích những hoạt động tập thể nên ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chàng trai trẻ tích cực tham gia các phong trào tuổi trẻ. Bên cạnh đó, với thành tích học tập xuất sắc, Hiếu là một trong số ít sinh viên được lựa chọn tham gia lớp nhận thức về Đảng.

Hiếu kể: “Qua lớp học đó mình hiểu hơn về Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, những phẩm chất tốt đẹp của người đảng viên. Khi đó, mình đã mong muốn được đứng trong hàng ngũ của Đảng nên càng cố gắng học tập, rèn luyện”.

Nguyện vọng của Hiếu nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của gia đình bởi bà và bố cũng là đảng viên. Bố cũng là người luôn ở bên định hướng, giúp đỡ Hiếu vượt qua những khó khăn. Sau thời gian thử thách, năm 2017, chàng trai trẻ được Đảng ủy Tổng Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải công nhận là đảng viên chính thức. Là đảng viên trẻ tuổi nhất phòng nên Hiếu không tránh khởi những hạn chế. Tuy nhiên, dưới sự dìu dắt của các anh chị đi trước chàng trai trẻ đang cố gắng khắc phục hạn chế và hoàn thiện bản thân. Vì vậy, anh luôn được đánh giá cao về tinh thần “tự phê” và thái độ cầu thị.

Phát huy vai trò Ủy viên Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải, lại là đảng viên trẻ, Hiếu tích cực tham gia, tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện như: Thăm, tặng quà bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các bệnh viện, đến với trẻ em vùng cao trong các chương trình “Xuân tình nguyện”, “Mùa đông ấm”… tham gia hành trình về nguồn tại Quảng Trị.

Mỗi chuyến đi lại cho Hiếu cơ hội được gặp gỡ nhiều người với những hoàn cảnh khác nhau. Vì thế, chàng trai trẻ không chỉ có thêm kiến thức mà còn xây dựng cho bản thân ý thức, thái độ sống tích cực. “Mình nhớ chuyến đi về nguồn ở Quảng Trị do Đảng ủy Tổng công ty tổ chức. Đó là lần đầu tiên mình được đặt chân đến những địa danh mới chỉ được nghe qua sách báo. Chiến tranh đã qua đi, màu xanh của rừng núi trở lại, nơi trận địa năm xưa giờ là làng bản đầm ấm, yên bình nhưng vẫn còn đó Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn - nơi yên nghỉ của hơn 10 nghìn chiến sĩ đến từ khắp các tỉnh thành cả nước. Vì thế, mỗi người trẻ như mình tự thấy sống phải có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng”, Hiếu tâm sự.

Những điều đã nghe và thấy luôn được Hiếu cố gắng truyền tải đến những đoàn viên, thanh niên khác thông qua các hoạt động của Tổng Công ty. Với chàng trai trẻ này việc gương mẫu đi đầu, chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước là cách phát huy trí tuệ, sức sáng tạo và tính chủ động, trách nhiệm của người đảng viên. “Đảng viên cũng phải là tấm gương cho người khác noi theo. Vì vậy, mình sẽ luôn cố gắng trau dồi thêm kiến thức chuyên môn cũng như kỹ năng để hoàn thành tốt công việc được giao”, Hiếu chia sẻ.

Anh Tạ Đức Long, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải cho biết, hiểu được tầm quan trọng của tổ chức Đảng, Đoàn trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước, thời gian qua Đoàn Thanh niên Tổng công ty luôn cố gắng tạo môi trường để đoàn viên, rèn luyện và trưởng thành.

Bên cạnh các phong trào khích lệ tinh thần hăng say lao động, sản xuất kinh doanh giỏi, Đoàn còn tổ chức các chương trình tuổi trẻ vào dịp 26/3, Tết Thiếu nhi 1/6, tình nguyện mùa đông và các hoạt động đột xuất ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai lũ lụt…

“Những hoạt động này không chỉ góp phần giáo dục định hướng tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên mà còn góp phần to lớn vào việc xây dựng thương hiệu của đơn vị. Những đảng viên trẻ, bằng nhiệt huyết của mình sẽ truyền ngọn lửa đam mê, đầy năng lượng và lý tưởng cao đẹp tới mọi người”, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Tạ Đức Long nói.

(Còn nữa)

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Những nhà báo “sống” trong phong trào Đoàn Camera 360 trẻ

Những nhà báo “sống” trong phong trào Đoàn

TTTĐ - Họ là những nhà báo đã gắn bó lâu dài với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Mỗi bài viết của họ là câu chuyện lay đọng lòng người, lan toả thông điệp nhân ái của lớp lớp thế hệ trẻ…
Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, thanh niên

TTTĐ - Tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 diễn ra vào sáng nay 26/3, nhiều tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên trên cả nước đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo các Bộ giải đáp.
Xem thêm