Tag

Từ họa tiết "Giếng Vua" đến giá trị độc bản của thương hiệu Regent

Bất động sản 11/07/2022 16:33
aa
TTTĐ - Có một họa tiết mỹ thuật trên những điểm chạm đặc biệt của khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc minh chứng cho tiêu chí độc bản đã trở thành đẳng cấp của thương hiệu Regent trong hơn nửa thế kỷ: Họa tiết Giếng Vua.

Giá trị độc bản làm nên thương hiệu nửa thế kỷ

Robert H. Burns, người sáng lập thương hiệu Regent từng có câu nói nổi tiếng: “Điều tiên quyết làm nên danh tiếng của chúng tôi là sự sang trọng và điểm chung duy nhất của các khách sạn Regent trên toàn cầu là tính độc bản”. Minh chứng cho tuyên ngôn đó là con số 20 khách sạn, khu nghỉ dưỡng và du thuyền siêu sang trên hầu khắp các châu lục trên thế giới được gắn tên Regent trong một chiều dài lịch sử hình thành và phát triển hơn 50 năm của thương hiệu.

Mỗi khách sạn hay khu nghỉ dưỡng của Regent đều được xây dựng trong một khoảng thời gian không hề ngắn bởi những yêu cầu tiêu chuẩn rất cao. Đặc biệt, tiêu chí về tính độc bản đòi hỏi nhiều thời gian, công sức và sự sáng tạo trong thiết kế kiến trúc, nội thất mang tính biểu tượng và chất liệu mỹ thuật "thửa riêng". Theo đó, khi phát triển một công trình tại một điểm đến mới, Regent sẽ khai thác những chất liệu truyền thống đặc trưng của địa phương kết hợp với tinh thần đương đại để truyền cảm hứng cho một thế hệ du khách cao cấp mới nhưng vẫn có giá trị thẩm mỹ bền lâu.

Sự sang trọng độc bản là bí quyết làm nên đẳng cấp của thương hiệu Regent hơn nửa thế kỷ
Sự sang trọng độc bản là bí quyết làm nên đẳng cấp của thương hiệu Regent hơn nửa thế kỷ

Chính vì thế, khi đi vào vận hành, mỗi công trình của Regent đã trở thành một biểu tượng mới tại nơi tọa lạc và làm thay đổi diện mạo của phân khúc khách sạn cao cấp trong mỗi giai đoạn lịch sử.

Năm 2018, Tập đoàn IHG chính thức công bố mua lại Regent Hotels & Resort và định vị thương hiệu này ở phân khúc cao cấp nhất của tập đoàn.

Giếng Vua - nguồn cảm hứng trong thiết kế của Regent Phu Quoc

Tháng 4/2022, khu nghỉ dưỡng 6 sao Regent Phu Quoc chính thức đi vào vận hành. Khu nghỉ dưỡng nằm trong Khu phức hợp du lịch Phu Quoc Marina do BIM Land, một thành viên của Tập đoàn BIM Group, đầu tư. Đây cũng là cái bắt tay thứ ba của BIM Land với IHG trong phát triển các dự án BĐS nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam. Regent Phu Quoc đã tiếp nối xuất sắc những giá trị đã tạo nên thương hiệu “huyền thoại” của ngành khách sạn cao cấp thế giới với họa tiết mang đậm chất Phú Quốc - Họa tiết Giếng Vua.

Ngay ở những giai đoạn đầu tiên tìm kiếm cảm hứng kiến trúc và sáng tạo cho dự án, các chuyên gia và nghệ sĩ sáng tạo của Regent đã xây dựng một “cơ sở dữ liệu” về những chất liệu truyền thống của Phú Quốc. Từ những vật dụng gắn liền với đời sống người dân, những đặc sản của Phú Quốc tới những phong tục, truyền thuyết đặc trưng của hòn đảo. Trong quá trình đó, truyền thuyết về Giếng Vua đã để lại ấn tượng mạnh và trở thành cảm hứng thú vị cho “đề bài sáng tạo” của khu nghỉ dưỡng.

Họa tiết Giếng Vua không chỉ mang trọn những gì đặc trưng nhất của Phú Quốc làm nên giá trị độc bản của Regent Phu Quoc
Họa tiết Giếng Vua không chỉ mang trọn những gì đặc trưng nhất của Phú Quốc làm nên giá trị độc bản của Regent Phu Quoc

Tương truyền khi chúa Nguyễn Ánh bị quân Tây Sơn dồn tới Phú Quốc, lương thực cùng nước ngọt đã cạn kiệt, lòng quân dao động. Giữa tình thế cực kỳ khó khăn, chúa Nguyễn cắm thanh kiếm trong tay xuống đá mà nói: “Nếu trời còn cho làm vua thì hãy ban cho nước ngọt và lương thực!” Dứt lời, nơi mũi kiếm cắm xuống đá nứt ra, nước ngọt tuôn ra từ khe nứt. Đồng thời có một loài cá nhỏ nổi trên mặt nước biển nhiều vô số kể, giúp quân có thức ăn. Loài cá đó chính là cá cơm. Chúa Nguyễn quyết định tạm trú ẩn tại Phú Quốc để phục hồi lực lượng và sau đó quay lại đất liền, đánh bại nhà Tây Sơn. Chúa Nguyễn lên ngôi năm 1802 trở thành vua Gia Long, vị vua có công mở mang bờ cõi nước ta với vùng đất rộng lớn từ ải Nam Quan đến đất mũi Cà Mau.

Nơi năm xưa Nguyễn Ánh cắm thanh gươm xuống trở thành một miệng giếng nhỏ và có nước ngọt quanh năm. Dân trong vùng dựng bia tưởng nhớ và gọi đây là giếng Tiên hay giếng Ngự, giếng Vua, nằm ở thị trấn An Thới. Nước ngọt và cá cơm từ đó trở thành biểu tượng của sự may mắn, của phước lành trời ban, bên cạnh ngọc trai và hồ tiêu, những đặc sản lâu năm của Phú Quốc.

Truyền thuyết Giếng Vua chứa đựng câu chuyện về một giai đoạn mở đất của nước Việt trong lịch sử, gắn với một vị vua được người dân kính trọng và mang thông điệp về sự may mắn, những tiềm năng của hòn đảo được mệnh danh là đảo Ngọc.

Saddo - nghệ sĩ đương đại người Rumani, trong quá trình sáng tạo họa tiết Giếng Vua
Saddo - nghệ sĩ đương đại người Rumani, trong quá trình sáng tạo họa tiết Giếng Vua

Để kể lại câu chuyện hàng trăm năm tuổi nhưng vẫn truyền tải được cảm hứng và thông điệp về vùng đất tới những vị khách sẽ đặt chân tới Phú Quốc và lựa chọn nghỉ tại Regent, truyền thuyết Giếng Vua được thể hiện lại bằng hội họa đương đại qua bút pháp độc đáo của nghệ sĩ Saddo – họa sĩ đương đại người Rumani.

Saddo là nghệ danh của Raul Oprea, đã từng có các triển lãm trên khắp thế giới như Mỹ, Canada, Úc, Đan Mạch. Saddo được biết đến với phong cách kết hợp lối vẽ minh họa với hội họa đường phố và cách sử dụng tông màu, bút pháp riêng. Saddo yêu thích vẽ về thiên nhiên và những chất liệu, những câu chuyện gắn với truyền thống của các vùng đất trên khắp thế giới. Và truyền thuyết Giếng Vua đã truyền cảm hứng mạnh mẽ để anh kể lại câu chuyện bằng ngôi ngữ hội họa đương đại.

Họa tiết Giếng Vua chứa đựng những hình tượng đặc trưng của Phú Quốc và truyền thuyết lâu đời. Đó là những con sóng đại dương, hình tượng chúa Nguyễn đang cắm thanh gươm vào đá, dòng nước ngọt tuôn trào, cá cơm, bên cạnh đó là sự xuất hiện của hồ tiêu và ngọc trai đen Phú Quốc. Tông màu và bút pháp riêng của người họa sĩ thổi hồn sống động vào hoạt tiết, truyền tải thông điệp về sự may mắn, trù phú.

Khi đến với Regent Phu Quoc, bạn sẽ thấy họa tiết Giếng Vua được đưa vào những điểm chạm đặc biệt của khu nghỉ dưỡng. Tác phẩm mỹ thuật này không chỉ mang đậm tinh thần nghệ thuật, sự tinh tế và giàu cảm hứng của người nghệ sĩ mà một lần nữa minh chứng cho tinh thần độc bản gắn với thương hiệu Regent hơn nửa thế kỷ qua.

Đọc thêm

Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Dự án

Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4

TTTĐ - Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 Dự án

Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô Dự án

Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô

TTTĐ - Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Thủ đô.
Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền Dự án

Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền

TTTĐ - Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng Bất động sản

Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 234/QĐ-TTg ngày 18/3/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa (Dự án).
Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự Dự án

Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

TTTĐ - Gamuda Land vừa tổ chức buổi lễ kick-off vô cùng hoành tráng cho dự án Eaton Park cùng 24 đại lý phân phối chính thức, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt “siêu phẩm” mới nhất của "ông lớn" bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam.
An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp? Sản phẩm - Dịch vụ

An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp?

TTTĐ - Ống luồn dây điện G.I và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đang được các kỹ sư cơ điện, nhà thầu tin dùng tại thị trường trong và ngoài nước cũng như đang dần thay thế các sản phẩm nhập khẩu.
Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục Dự án

Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục

TTTĐ - Ngày 15/3, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố Đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố.
Quảng Nam: Điện Bàn đang là tâm điểm đón sóng đầu tư Dự án

Quảng Nam: Điện Bàn đang là tâm điểm đón sóng đầu tư

TTTĐ - Dự án The Mansion Hội An (Quảng Nam) được quy hoạch đồng bộ theo mô hình không gian sống xanh, đang tạo sức thu hút lớn với các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu an cư lạc nghiệp tại Hội An và TP Đà Nẵng.
Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình "kéo cả họ" chuyển cư về "Quận Kinh đô" Thị trường

Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình "kéo cả họ" chuyển cư về "Quận Kinh đô"

TTTĐ - Là tâm điểm của “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City, Vinhomes Ocean Park 2 sở hữu môi trường sống lý tưởng và hệ sinh thái tiện ích đáng mơ ước. Sau khi được trải nghiệm trọn vẹn ý nghĩa của từ “sống” tại “Quận Kinh đô”, nhiều cư dân đang trở thành những nhân tố gây dựng cộng đồng lớn mạnh khi thuyết phục người thân, bạn bè cùng chuyển cư về đây.
Xem thêm