Tag

Từ mai, Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra, phạt người ra đường không có việc cần thiết

Thời sự 03/04/2020 20:18
aa
TTTĐ - Chiều 3/4, tại trụ sở UBND thành phố Hà Nội, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) thành phố Hà Nội đã chủ trì cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo.

Từ mai, Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra, phạt người ra đường không có việc cần thiết

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại cuộc họp

Bài liên quan

Thành ủy Hà Nội ra Chỉ thị thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước về phòng, chống Covid-19

Sở Y tế chỉ đạo việc xét nghiệm Covid-19 tại các cơ sở y tế

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, biện pháp chống dịch Covid-19 quan trọng nhất hiện nay là cách ly xã hội.

"Người già và những người không có việc cần thiết cố gắng không đi ra ngoài đường trong 2 tuần tới. Trong ngày mai, thành phố sẽ tăng cường kiểm tra. Những trường hợp không đúng diện được đi ra ngoài đường mà cứ ra sẽ bị phạt. Chế tài đã có rồi. Tất cả công viên vui chơi giải trí phải đóng cửa... bởi chỉ cần 10% dân số vẫn ra đường sẽ làm đổ bể mọi biện pháp", Chủ tịch UBND TP nêu rõ.

Nhắc lại tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới đang gây ra hậu quả nghiêm trọng, Chủ tịch UBND TP đặc biệt lưu ý chỉ trong vòng một tuần vừa qua, số ca nhiễm Covid -19 ở Hà Nội đã tăng lên gần gấp đôi 3 tuần trước; liên tục phát hiện các ca nhiễm ở ngoài cộng đồng.

Về ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai, Chủ tịch UBND TP cho biết, đã hỏi kỹ nhân viên của Công ty Trường Sinh và được biết khi đi đưa nước sôi, các trường hợp bệnh nhân nhẹ thì trực tiếp lấy nước; bệnh nhân nặng thì người nhà ra lấy và đến nay qua xét nghiệm và một hai ngày nữa sẽ có kết quả đầy đủ để nắm bắt cụ thể.

"Những cán bộ trong quá trình thực thi nhiệm vụ làm công tác phòng, chống dịch phải tích hợp các thông tin này để chúng ta lưu ý là những người vào ăn tại khu vực căng tin hay tiếp xúc với nhân viên Công ty Trường Sinh, Công ty Việt Á sẽ có nguy cơ lây nhiễm cao hơn" , Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nói.

Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu tất cả các đơn vị, quận, huyện và các phường, xã cập nhật ngay các chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy Hà Nội, tổ chức triển khai, tăng cường công tác tuyên truyền về ý thức phòng ngừa của người dân. Tất cả các trường hợp có quyết định cách ly ở nhà phải thực hiện nghiêm túc.

Chủ tịch UBND TP cũng lưu ý, các quận, huyện, phường xã cần thường xuyên chăm lo công tác an sinh xã hội, đặc biệt là quan tâm người có công, người nghèo, gia đình chính sách, người khuyết tật...

Các Sở, ngành, địa phương cần xác định lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, tăng cường triển khai dịch vụ công trực tuyến trên tinh thần đảm bảo mọi khúc mắc của người dân, doanh nghiệp được giải đáp kịp thời, không để xảy ra điểm nóng.

“Thời gian này cấm cắt các dịch vụ điện, nước, viễn thông và phải đảm bảo đủ dịch vụ, chất lượng phục vụ người dân”, Chủ tịch UBND TP nói.

Chủ tịch UBND TP yêu cầu các quận, huyện, thị xã tiếp tục tập trung xác minh làm rõ các trường hợp có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, kể cả các trường lợp lái xe taxi, lái xe công nghệ, xe ôm phục vụ tại cổng bệnh viện.

Tất cả các trường hợp test nhanh cho kết quả dương tính, đề nghị chuyển đến bệnh viện gần nhất xét nghiệm, nếu dương tính lần 2 chuyển Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, nếu âm tính yêu cầu cách ly tại nhà.

Chủ tịch UBND TP giao CDC Hà Nội khẩn trương tổ chức xác minh, điều tra dịch tễ việc đi lại, tiếp xúc của nhân viên Công ty Trường Sinh, Việt Á; công bố toàn bộ quá trình đi lại của các trường hợp này.

Chủ tịch UBND TP cũng nhắc nhở các quận, huyện, thị xã tuyệt đối không được chủ quan với công tác chống dịch Covid-19 bởi nếu qua ngày 15/4 dịch giảm thì yên tâm, nếu không sẽ rất phức tạp.

Chủ tịch UBND TP yêu cầu các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về áp dụng biện pháp phòng chống dịch, không chấp hành quy định về cách ly xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ Nhân sự

Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ

TTTĐ - Chiều 27/3, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì Lễ công bố và trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) về công tác cán bộ.
Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật Tin tức

Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật

TTTĐ - Chiều 27/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 đã bế mạc sau 2 ngày làm việc.
Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ Tin tức

Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ

TTTĐ - Nhấn mạnh khối lượng công việc trước mắt đặt ra còn rất lớn, Bí thư Thành ủy đề nghị, các đồng chí Thành ủy viên, người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội Tin tức

Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Chiều 27/3, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV tiến hành thảo luận về dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024 Tin tức

Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024

TTTĐ - UBND TP sẽ tập trung hoàn thiện bảo đảm chất lượng cao nhất bản Quy hoạch và xong trước tháng 5 để thành phố báo cáo, xin ý kiến Bộ Chính trị.
Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN Tin tức

Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN

TTTĐ - Chiều 27/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn Tin tức

Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn

TTTĐ - Ngày 27/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tiếp Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc) do ông Bàng Cương Chí, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn An Trí làm trưởng đoàn.
Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược Tin tức

Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược

TTTĐ - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh, dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp vô cùng quan trọng và cần thiết đối với việc phát triển công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh, đáp ứng chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Nhiều đại biểu đồng tình với quy định nồng độ cồn “bằng 0” Tin tức

Nhiều đại biểu đồng tình với quy định nồng độ cồn “bằng 0”

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, sáng 27/3, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, hội nghị đã thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Xem thêm