Tag
19h30 ngày 16/1, sân Thammasat, lượt về chung kết AFF Cup 2022: Thái Lan - Việt Nam

Tự tin vượt qua thách thức

Bóng đá 16/01/2023 07:48
aa
TTTĐ - 19h30 tối nay (ngày16/1), trên sân Thammasat, Thái Lan sẽ tiếp Đội tuyển (ĐT) Việt Nam trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2022. Dù chắc chắn sẽ nhiều khó khăn nhưng thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo tự tin sẽ vượt qua những thách thức.
Điểm tựa tinh thần Thắng Indonesia, đội tuyển Việt Nam nhận thưởng 1,5 tỷ đồng Lợi thế cho chủ nhà Vẹn nguyên hi vọng
Niềm vui của các cầu thủ ĐT Việt nam
Niềm vui của các cầu thủ ĐT Việt nam

5 năm qua, HLV Park Hang-seo đã gặt hái nhiều thành công cùng bóng đá Việt Nam nói chung và ĐT Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên, HLV Park đã quyết định chia tay đội tuyển Việt Nam sau khi hợp đồng kết thúc vào ngày 31/1 tới.

Điều đó cũng đồng nghĩa trận lượt về chung kết AFF Cup 2022 tối nay sẽ là trận đấu chia tay ĐT Việt Nam của HLV Park Hang-seo. Với sự tận tâm đã thể hiện trong suốt 5 năm qua, nhà cầm quân người Hàn Quốc xứng đáng được tôn vinh ngay cả khi không thể giành chức vô địch AFF Cup 2022.

Tự tin vượt qua thách thức

Tuy nhiên, HLV Park hẳn muốn có cái kết ý nghĩa cùng ĐT Việt Nam. Ông đã nhiều lần chia sẻ khát khao của mình trước truyền thông. Các tuyển thủ cũng rất hiểu mong mỏi của chiến lược gia người Hàn Quốc. Nó đủ tạo nên động lực cho ĐT Việt Nam ở trận chiến quyết định tại sân Thammasat tối nay.

Về lý thuyết, ĐT Việt Nam đang chịu bất lợi vì đã để lọt lưới 2 bàn trên sân nhà ở lượt đi. Dù vậy, bàn gỡ hòa của Văn Thanh ở phút 88 đã giúp thầy trò Park Hang-seo dễ thở hơn rất nhiều. Khi mà trận chung kết AFF Cup 2022 vẫn đang ở thế bất phân thắng bại, đoàn quân áo đỏ hoàn toàn có thể chơi sòng phẳng với Thái Lan.

Rất khó để dự đoán kết cục của trận chiến tối nay. Nó có thể được quyết định chỉ với 1 bàn thắng cách biệt. Thái Lan nắm ưu thế lớn nhưng đổi lại, họ cũng chịu không ít sức ép từ CĐV nhà. Đấy là sức ép của sự kì vọng. Khi người Thái cởi mở và tự tin hướng tới chiến thắng để lên ngôi vô địch, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ theo phong cách sở trường của mình.

HLV Park Hang-seo
HLV Park Hang-seo rất muốn có một lời chia tay ngọt ngào

Ngoài những bài học sau trận lượt đi, ĐT Việt Nam rất cần sự tự tin. Nói như HLV Park, chúng ta không nên quá bi quan. Các tuyển thủ cần gạt bỏ nỗi thất vọng và áp lực tâm lý để bước vào một cuộc chiến mới khi mọi thứ vẫn đang ở vạch xuất phát. 1 bàn thắng thôi là đủ để đoàn quân áo đỏ nói lời chia tay ý nghĩa với HLV Park Hang-seo. Đó sẽ là món quà tuyệt vời nhất mà nhà cầm quân người Hàn Quốc mong mỏi.

Ở lượt đi, nhiều vị trí của ĐT Việt Nam thi đấu dưới sức. Trong đó, phải kể tới Văn Hậu, Tiến Dũng và Hùng Dũng. Điểm chung là những cầu thủ này đều đã nhận thẻ vàng ở bán kết. Nỗi sợ “treo giò” ở lượt về có vẻ đã khiến những trụ cột của ĐT Việt Nam chơi non chân hơn thường lệ.

Ở trận tái đấu tối nay tại Thammasat, ĐT Việt Nam chẳng còn gì để mất cả. Các tuyển thủ đều đã sẵn sàng ra sân với tinh thần cao nhất để hướng tới ngôi vô địch. Ngoài tinh thần, đoàn quân áo đỏ có thể cần một số thay đổi về nhân sự và đấu pháp để đối diện với sức ép ở sân Thammasat.

Với nhiều sai lầm, Duy Mạnh có thể phải nhường suất đá chính cho Thành Chung, người đã chơi rất tốt ở trận lượt về bán kết với Indonesia. Do dính chấn thương, Tiến Dũng cũng có thể vắng mặt ở trận đấu tối nay. HLV Park vẫn còn 2 lựa chọn chất lượng là Thanh Bình và Việt Anh.

Trên hàng công, vị trí của Quang Hải đang bị đặt dấu hỏi lớn. Là nhân tố rất quan trọng trong đội hình của HLV Park nhưng Quang Hải chưa thể hiện được nhiều ở AFF Cup 2022. Ở lượt đi, anh bị các hậu vệ của Thái Lan chăm sóc rất kĩ lưỡng nên không phát huy được sự hiệu quả. Vì vậy, không loại trừ khả năng Quang Hải sẽ xuất phát từ băng ghế dự bị.

Các trận đấu giữa hai đội luôn diễn ra căng thẳng
Các trận đấu giữa hai đội luôn diễn ra căng thẳng

Cầu thủ giàu năng lượng như Châu Ngọc Quang có thể đá chính để đọ sức với hàng tiền vệ của Thái Lan. Với thói quen dụng binh của mình, HLV Park có thể sử dụng Văn Toàn để quấy phá hàng thủ của Thái Lan. Đây là phương án tốt để giải tỏa sức ép cho hàng thủ, nhất là khi các hậu vệ biên của Thái Lan thường có xu hướng dâng cao.

Ở 2 vị trí còn lại trên hàng công, Tiến Linh và Tuấn Hải vẫn là những lựa chọn tốt nhất. Với 2 cầu thủ có khả năng di chuyển rộng như Văn Toàn và Tuấn Hải, HLV Park có thể làm khó hàng thủ của Thái Lan. Khi đó, Tiến Linh sẽ có cơ hội để tiếp tục thể hiện phong độ săn bàn ấn tượng của mình ở AFF Cup 2022.

Do bất lợi về luật bàn thắng sân khách, ĐT Việt Nam cần giành chiến thắng ở lượt về để lên ngôi vô địch. Dù vậy, nhiệm vụ phòng ngự vẫn rất quan trọng với đoàn quân áo đỏ. Nếu để lọt lưới, ĐT Việt Nam sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Đội hình dự kiến
Đội hình dự kiến

Người hâm mộ chắc vẫn chưa quên trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan hồi tháng 5/2022. Khi đó, HLV Polking cũng chủ trương chơi tấn công và đã tạo ra sức ép khá lớn. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Park đã phòng ngự rất kín kẽ. Với đấu pháp tấn công theo thời điểm, U23 Việt Nam đã hạ U23 Thái Lan nhờ siêu phẩm đánh đầu của Nhâm Mạnh Dũng ở phút 83.

Dự đoán: Việt Nam thắng 2-1

Tự tin vượt qua thách thức

Đọc thêm

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Bóng đá

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân

TTTĐ - Chiều 13/3, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng 5 - 0 trước đội báo Sài Gòn Giải phóng, trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024.
Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 Bóng đá

Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3

TTTĐ - 12 đội bóng đại diện những cơ quan báo chí đã thi đấu những trận đầu tiên tại Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024 tại TP HCM.
Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi Bóng đá

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi

TTTĐ - Giải bóng đá vô địch thành phố Hà Nội lần thứ 4 năm 2024 tranh cúp Thiên Khôi quy tụ 8 câu lạc bộ tham gia.
Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa" Bóng đá

Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ đối đầu Báo Sài Gòn Giải phóng và đội Petro Việt Nam tại bảng D giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024.
Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh Bóng đá

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh

TTTĐ - Không chỉ là người “giữ lửa”, qua những thành tích đáng nể mà Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đạt được trong năm 2023, doanh nhân Cao Tiến Đoan (Bầu Đoan) cũng chính là người nâng tầm bóng đá xứ Thanh lên vị thế mới.
Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu Bóng đá

Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức công bố gia hạn mối quan hệ hợp tác toàn cầu cùng FIFA, trở thành đối tác chính thức của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).
Sân chơi lý thú từ giải bóng đá Mai vàng chào Xuân 2024 Bóng đá

Sân chơi lý thú từ giải bóng đá Mai vàng chào Xuân 2024

TTTĐ - Sau những trận đấu đầy căng thẳng, kịch tính và hấp dẫn, giải bóng đá “Mai vàng chào Xuân 2024” của học sinh trường THCS Hoàng Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã chính thức khép lại với nhiều cảm xúc khó quên trong lòng thầy, trò nhà trường và các bậc phụ huynh.
Sôi nổi Giải bóng đá Thanh niên công nhân Bình Dương Bóng đá

Sôi nổi Giải bóng đá Thanh niên công nhân Bình Dương

TTTĐ - Sáng 21/1, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức Giải bóng đá Thanh niên công nhân “Mừng Đảng - Mừng Xuân” Giáp Thìn cúp Nhân Nghĩa lần V tại KCN Mỹ Phước 1, TX Bến Cát, Bình Dương.
CLB bóng đá Tuổi trẻ Công an Thủ đô gặt hái nhiều kết quả Bóng đá

CLB bóng đá Tuổi trẻ Công an Thủ đô gặt hái nhiều kết quả

TTTĐ - Vừa qua, tại sân bóng Long Biên, Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Tuổi trẻ Công an Thủ đô tổ chức Chương trình tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.
Ông Vũ Tiến Thành trở thành tân HLV trưởng CLB Bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai Bóng đá

Ông Vũ Tiến Thành trở thành tân HLV trưởng CLB Bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai

TTTĐ - Ngày 16/1, tại trụ sở chính LPBank, CLB Bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai chính thức bổ nhiệm ông Vũ Tiến Thành làm huấn luyện viên (HLV) trưởng, thay thế HLV Kiatisak Senamuang dẫn dắt CLB bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ở giai đoạn tiếp theo của V.League 2023/24.
Xem thêm