Tag

Tuabin khí HA được nâng mức hiệu suất lên tới hơn 64%

Doanh nghiệp 10/12/2017 16:04
aa
TTTĐ - GE Power vừa công bố tuabin khí HA, tuabin khí lớn nhất và hiệu quả nhất của GE, đã sẵn sàng để nâng mức hiệu suất lên tới hơn 64% trong các nhà máy điện chu trình hỗn hợp, cao hơn bất kì công nghệ cạnh tranh nào.

Tuabin khí HA được nâng mức hiệu suất lên tới hơn 64%

GE đạt được dấu mốc quan trọng này chủ yếu nhờ vào những tiến bộ trong sản xuất đắp lớp cũng như việc không ngừng cải tiến để đạt được đột phá về công nghệ đốt, chỉ 18 tháng sau khi GE thiết lập kỷ lục thế giới với nhà máy điện chu trình hỗn hợp hiệu suất đạt 62.22% sử dụng tuabin khí HA.

Tuabin khí HA được nâng mức hiệu suất lên tới hơn 64%
Tuabin khí lớn nhất của GE Power - 9HA.02 đạt hiệu suất tinh lớn hơn 64% trong các nhà máy điện chu trình hỗn hợp.

Ông Joe Mastrangelo, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Gas Power Systems cho biết: "HA là công nghệ tuabin khí tiên tiến nhất của chúng tôi, và chúng tôi vẫn đang tiếp tục làm công nghệ này trở nên hiệu quả hơn nữa. Với khả năng cải tiến công nghệ cho hiệu suất 64%, GE tự hào là đơn vị đầu tiên mang đến cho khách hàng công nghệ khí hiệu quả nhất trên thế giới hiện nay".

Theo ước tính của GE Power, mỗi phần trăm hiệu suất tăng thêm của tuabin khí có thể giúp tiết kiệm hàng triệu đô la chi phí nhiên liệu cho khách hàng trên toàn cầu. Sự đầu tư dài hạn của GE vào sản xuất đắp lớp đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu suất của công nghệ HA. Cụ thể, các kỹ sư của GE dùng công nghệ sản xuất đắp lớp để phát triển các thành phần cho hệ thống đốt của 9HA, sử dụng in 3D kim loại để tạo ra những bộ phận có cấu trúc hình học phức tạp hỗ trợ tốt hơn quá trình hòa trộn nhiên liệu và không khí, từ đó tăng hiệu suất. Hệ thống đốt nhiên liệu mới đã được thử nghiệm thành công ở mức tải và tốc độ tối đa tại nhà máy của GE tại Greenville, Nam Carolina.

Nhờ những đột phá mang tính sáng tạo này, giải pháp sử dụng dòng tuabin 9HA.02 có thể đạt được 64% hiệu suất tinh trong điều kiện cụ thể với tổng công suất 826 megawatts cho cấu hình chu trình hỗn hợp 1x1. Từ năm 2018, khách hàng có thể đặt hàng các giải pháp nhà máy điện chu trình hỗn hợp với hiệu suất hơn 64% sử dụng tuabin khí HA so với mức giới hạn hiệu suất vào năm 2017 là 63,7%.

Ngoài ra, GE Power vẫn đang trong tiến trình nhằm đạt được hiệu suất lên tới 65% vào đầu năm 2020, tiếp tục duy trì vị thế của tuabin HA là tuabin dòng H tiên tiến nhất trên thế giới.

HA là công nghệ đã được kiểm chứng với hơn 70 đơn đặt hàng tính tới thời điểm hiện tại, và đang được triển khai bởi các khách hàng trên toàn thế giới. Kể từ khi tuabin đầu tiên chính thức hoạt động vào tháng 6 năm 2016, hơn 17 tuabin đã được đưa vào sản xuất, đạt hơn 50.000 giờ vận hành. Một trong số những lợi ích của công nghệ này là tính linh hoạt, hỗ trợ cho các nguồn năng lượng tái tạo vốn không ổn định, với khả năng tăng hoặc giảm công suất tới 65 MW chỉ trong một phút, trong khi vẫn đáp ứng các yêu cầu về phát thải, để giúp cân bằng sự biến động lưới điện.

Tin liên quan

Đọc thêm

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến Doanh nghiệp

SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến

TTTĐ - SeABank vừa tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn quốc
Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo Doanh nghiệp

Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo

TTTĐ - Ngày 26/3, tại trụ sở Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo Tower), PVFCCo phối hợp với các đơn vị là Tổng công ty Vận tải Dầu khí (PVTrans) và Tổng công ty Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling), Viện Dầu khí (VPI) tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo năm 2024.
Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm Doanh nghiệp

Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm

TTTĐ - Agribank vừa "tung" chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất thấp, chỉ từ 4,0% /năm.
Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác  truyền thông Doanh nghiệp

Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác truyền thông

TTTĐ - Vietnam Airlines vừa chính thức kí kết thỏa thuận và công bố T&A Ogilvy là đối tác truyền thông toàn cầu giai đoạn 2024 – 2025 về lĩnh vực tư vấn sáng tạo, triển khai các chiến dịch truyền thông quảng cáo tại thị trường Việt Nam và quốc tế, hướng tới thúc đẩy sâu rộng các hoạt động truyền thông tăng cường tương tác với khách hàng thông qua các chiến dịch đột phá của hãng.
Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý Doanh nghiệp

Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý

TTTĐ - Ngày 26/3, Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) chính thức ra mắt gói sản phẩm bảo hiểm VITA – An vui như ý (VITA – An vui như ý), thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết chung, giúp khách hàng tiếp cận những đặc quyền bảo vệ toàn diện trước rủi ro tử vong, thương tật và tai nạn, cùng quyền lợi chăm sóc sức khỏe nội trú với chi phí hợp lý chỉ từ 6 triệu đồng/năm.
Xem thêm