Tuần lễ Văn hóa Du lịch Đồng Tháp năm 2021: “Sa Đéc - Phố và hoa”
Người dân TP Sa Đéc chuẩn bị hoa kiểng phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 (Ảnh: Báo Đồng Tháp) |
Tuần lễ Văn hóa du lịch Đồng Tháp là hoạt động thường niên được tổ chức nhằm phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, tài nguyên thiên nhiên và làng nghề truyền thống của địa phương gắn với phát triển du lịch. Qua đó, sự kiện nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các khu di tích, điểm du lịch, doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách sạn, làng nghề truyền thống liên kết, hợp tác phát triển du lịch và quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến du khách trong và ngoài nước.
Đây là sự kiện quan trọng của tỉnh, được chuẩn bị công phu, chu đáo nhằm quảng bá du lịch địa phương, giới thiệu nét văn hóa truyền thống và hình ảnh con người Đồng Tháp đến với du khách trong và ngoài nước; Đồng thời là cơ hội để xúc tiến thương mại, đầu tư, tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch Đồng Tháp trong thời gian tới.
Tuần lễ Văn hóa du lịch Đồng Tháp năm 2021 diễn ra với 5 nhóm nội dung lớn: Sa Đéc trên bến dưới thuyền; Sa Đéc gạo trắng, bánh ngon; Sa Đéc xứ sở hoa hồng; Sa Đéc lãng mạn người tình; Sa Đéc xứ sở hạnh phúc. Trong đó, tuần lễ có nhiều hoạt động tiêu biểu như: Hội nghị tổng kết liên kết phát triển du lịch giữa TP HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long năm 2020; Hội nghị giới thiệu sản phẩm du lịch mới; Lễ hội bột…
Đặc biệt, trong chuỗi hoạt động Tuần lễ Văn hóa du lịch năm 2021 còn tổ chức lễ tri ân và tôn vinh nghề trồng hoa kiểng và lễ hội hoa Sa Đéc, cùng với đó là các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố: “Điệu múa xay bột, tráng bánh”, “Điệu múa được mùa hoa”, “Cặp đôi hạnh phúc”, “Vũ khúc tình yêu”...
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Sự khác biệt trong xu hướng lựa chọn nhà nghỉ dưỡng qua từng thế hệ
Khu du lịch "nửa vời" của Công ty Giang Hải Sơn, giờ ra sao?
Săn vé máy bay đi Nhật Bản, Hàn Quốc chính vụ hoa anh đào tại BestPrice.vn
Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt
[1] Nghiên cứu Green Shoots Radar được thực hiện trực tuyến với 8.400 người tiêu dùng ở 14 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm 500 người tiêu dùng Việt Nam (độ tuổi 18-65), vào tháng 1/2024.