Tag

"Tuần lễ vàng" hỗ trợ miễn phí 10 cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn

Sức khỏe 01/06/2020 20:42
aa
TTTĐ - Từ 12/6 - 12/7/2020, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội sẽ tiếp nhận hồ sơ xét duyệt hỗ trợ thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm hoàn toàn miễn phí cho 10 cặp vợ chồng mắc vô sinh, hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn.

Ths. Bs Lê Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc - Trưởng khoa Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tư vấn cặp vợ chồng hiếm muộn

Bài liên quan

Hỗ trợ cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn tại "Tuần lễ vàng ươm mầm hạnh phúc 2019"

Hỗ trợ miễn phí cho 10 cặp vợ chồng mắc vô sinh, hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn

Vị bác sĩ “mát tay”, mang hạnh phúc cho các cặp hiếm muộn

BV Việt Đức khám, siêu âm miễn phí cho nam giới mắc vô sinh

Chương trình Tuần lễ vàng ươm mầm hạnh phúc năm nay do Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tổ chức với chủ đề: “Hạnh phúc sẻ chia” nhằm hỗ trợ một phần kinh phí cho các cặp vợ chồng trong quá trình thăm khám, điều trị vô sinh hiếm muộn.

Tại "Tuần lễ vàng", Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội sẽ hỗ trợ hoàn toàn miễn phí 10 ca thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON) nhằm san sẻ bớt gánh nặng cũng như tiếp sức cho các cặp vợ chồng trong hành trình thực hiện thiên chức làm cha, làm mẹ.

Ngoài ra, năm nay, bệnh viện sẽ xét duyệt hỗ trợ thêm 20 ca mổ nội soi thăm dò buồng tử cung miễn phí (nữ) và 20 ca mổ microtese miễn phí (nam) với giá trị tương đương 14 triệu đồng/ca.

Cũng trong hai tuần diễn ra Tuần lễ vàng, bệnh viện sẽ ưu tiên dành tặng 5.000 suất tư vấn, khám, siêu âm, xét nghiệm tinh dịch đồ, soi tươi đường sinh dục; Xét nghiệm nội tiết tố 6 chỉ số của nữ giới (LH, FSH, Etradiol, Testosterone, Progesterol, Prolactin) miễn phí tại bệnh viện.

Đây là năm thứ hai liên tiếp bệnh viện triển khai chương trình này. Trong năm đầu tiên, ngoài 10 ca hỗ trợ TTTON miễn phí, bệnh viện còn quyết định hỗ trợ thêm 1 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tuy chưa đạt đủ các yêu cầu về hồ sơ với kinh phí hỗ trợ là 30 triệu đồng để thực hiện TTTON.

Trong các ca được TTTON miễn phí, đến nay, nhiều trường hợp đã có quả ngọt. Hiện tại, những sản phụ như Triệu Thị Liên (Yên Bái), Phạm Thị Tơ (Nam Định), Nguyễn Thị Hồng Tiến (Điện Biên) đang bước vào những tuần cuối của thai kỳ, chuẩn bị chờ sinh và đang được bệnh viện theo dõi sát sao, hỗ trợ tối đa. Ngoài ra, nhiều gia đình khác cũng đã có tin vui.

Đặc biệt, hành trình tìm con của hai cặp vợ chồng: Triệu Thị Liên - Triệu Văn Sơn; Lê Thị Hoàng Phương - anh Nguyễn Văn Miên (Thạch Thất, Hà Nội) đã được tái hiện chân thật và xúc động trong bộ phim tài liệu “Rồi con sẽ về” do Trung tâm Phát thanh Truyền hình Quân đội thực hiện.

Bộ phim đoạt giải Vàng (thể loại phim tài liệu) tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 39 vào tháng 12/2019. Chị Phương, anh Miên cũng là trường hợp được hỗ trợ TTTON miễn phí thành công tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội và chị Phương hiện đang mang thai đôi.

Ths. Bs Lê Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết: “Hiện nay, kỹ thuật hỗ trợ sinh sản có thể giúp nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn có con song không phải ai cũng có điều kiện thực hiện. Do đó, chúng tôi muốn được chia sẻ gánh nặng, trước hết là về mặt chi phí để các cặp vợ chồng có hoàn cảnh khó khăn trọn vẹn ước mơ.

Trên thực tế, trong chặng đường gần một năm điều trị hiếm muộn miễn phí cho 11 trường hợp được xét duyệt năm đầu tiên, có quá nhiều cảm xúc đọng lại ở chúng tôi. Có trường hợp khó, tưởng chừng phải bỏ cuộc, có trường hợp thành công ở lần chuyển phôi đầu tiên nhưng hoàn cảnh khó khăn đặc biệt của bệnh nhân khiến chúng tôi trăn trở.

Do đó, thực tế, dù khi xét duyệt, theo quy định, bệnh nhân chỉ được hỗ trợ kinh phí TTTON tối đa từ 70 - 100 triệu đồng nhưng thực tế, bệnh viện luôn hỗ trợ nhiều hơn mức quy định. Chúng tôi muốn chương trình phải thật sự trọn vẹn ý nghĩa nhân văn. Cả bác sĩ lẫn bệnh nhân phải đến vạch đích cuối cùng, thắp lên niềm hạnh phúc cho những khát khao tưởng chừng đã vụt tắt.

Cuối cùng, quả ngọt là những đứa trẻ sắp chào đời là sự bù đắp xứng đáng cho những nỗ lực của các bác sĩ lẫn bệnh nhân, từ đó giúp chúng tôi có thêm động lực giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn".

Bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi, Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, qua từng năm, chương trình Tuần lễ vàng của lại tăng thêm sự hỗ trợ cả về số lượng người được hỗ trợ lẫn giá trị các gói hỗ trợ.

Lãnh đạo bệnh viện cũng mong muốn ngày càng nhiều gia đình không vì rào cản kinh tế mà từ bỏ ước mơ làm cha, làm mẹ. Hy vọng, những hỗ trợ thiết thực từ phía bệnh viện có thể giúp những trường hợp khó khăn tiếp cận sớm hơn với các kỹ thuật điều trị vô sinh, hiếm muộn trước khi quá muộn.

Tin liên quan

Đọc thêm

Cụ ông 86 tuổi được phẫu thuật tắc động mạch đùi chung mãn tính Tin Y tế

Cụ ông 86 tuổi được phẫu thuật tắc động mạch đùi chung mãn tính

TTTĐ - Mới đây các bác sĩ Khoa Ngoại - Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã tiến hành phẫu thuật bắc cầu động mạch đùi - đùi bằng đoạn mạch nhân tạo điều trị thành công cho bệnh nhân bị tắc động mạch đùi chung mãn tính.
“Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” triển khai từ ngày 15/4 Sức khỏe

“Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” triển khai từ ngày 15/4

TTTĐ - Ban chỉ đạo liên ngành Trung Ương về an toàn thực phẩm (ATTP) đã Ban hành kế hoạch số 364/KH-BCĐTƯATTP về triển khai “Tháng hành động vì ATTP” năm 2024.
TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông Tin Y tế

TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP HCM thông tin, hiện UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện đang tổ chức tiêm phòng dại cho chó, mèo trên địa bàn; hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho 5 huyện ngoại thành và hiện có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông.
Giới thiệu tài liệu hỗ trợ trẻ có rối loạn phổ tự kỉ Tin Y tế

Giới thiệu tài liệu hỗ trợ trẻ có rối loạn phổ tự kỉ

TTTĐ - Ngày 28/3, hưởng ứng ngày "Thế giới nhận thức về tự kỉ", Quỹ Bảo trợ em Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu “Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Nâng cao hiệu quả phẫu thuật nhờ công nghệ đột phá Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả phẫu thuật nhờ công nghệ đột phá

TTTĐ - Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội (HFH) đã tổ chức thành công hội thảo y khoa "Ứng dụng kính vi phẫu thế hệ mới trong phẫu thuật: Từ tốt đến tốt hơn” vào ngày 23/3. Sự kiện đã mở rộng ranh giới trong lĩnh vực công nghệ y tế và phẫu thuật, thu hút sự tham gia của các bác sĩ uy tín từ nhiều bệnh viện trên toàn quốc và Hà Nội.
Xử lý triệt để ngay khi xuất hiện ca nghi mắc sởi, rubella Tin Y tế

Xử lý triệt để ngay khi xuất hiện ca nghi mắc sởi, rubella

TTTĐ - Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa có văn bản gửi Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật 28 tỉnh, thành phố về việc tăng cường giám sát bệnh sởi.
Ứng dụng phần mềm hệ thống hồ sơ y tế sức khỏe điện tử Tin Y tế

Ứng dụng phần mềm hệ thống hồ sơ y tế sức khỏe điện tử

TTTĐ - Ngày 28/3, tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Xanh Pôn, hội nghị trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế giữa thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra.
Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm Tin Y tế

Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh tăng cường thời gian làm việc, điều trị không gián đoạn, giảm chờ đợi, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến khám chữa bệnh.
Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Sức khỏe

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người Tin Y tế

Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người

TTTĐ - Ngày 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức "Hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024". Hội nghị kết nối 63 tỉnh, TP tại các điểm cầu trên khắp cả nước.
Xem thêm