Tag

Tuổi teen và các quan niệm sai lầm về tình dục

Bất động sản 08/04/2016 05:07
aa
Không ngạc nhiên khi ở đâu đó chúng ta vẫn thấy tuổi “teen” quan niệm về tình dục và mang thai rất ngây ngô như: “không thể mang thai nếu quan hệ tình dục ở tư thế đứng”, “lần đầu quan hệ sẽ không thể có thai” hay “chỉ cần nhảy choi choi sau quan hệ thì không có thai được”…

Tuổi teen và các quan niệm sai lầm về tình dục

Không ngạc nhiên khi ở đâu đó chúng ta vẫn thấy tuổi “teen” quan niệm về tình dục và mang thai rất ngây ngô như: “không thể mang thai nếu quan hệ tình dục ở tư thế đứng”, “lần đầu quan hệ sẽ không thể có thai” hay “chỉ cần nhảy choi choi sau quan hệ thì không có thai được”…

Tất cả những hiểu biết kể trên đều không đúng. Các bạn trẻ cần nhớ, cho dù các bạn là trai hay gái, cũng đều cần hiểu biết đúng đắn về giới tính, tình dục và chuyện mang thai. Chỉ có như thế, các bạn mới không để xảy ra mang thai ngoài ý muốn cũng như ngăn ngừa lây truyền các bệnh qua đường tình dục.

Những quan niệm sai lầm thường gặp về thụ thai

Nhiều bạn trẻ mới lớn tin rằng “nếu không xuất tinh bên trong âm đạo thì không thể có thai” hoặc “nếu chỉ cho vào một lúc thôi thì cũng không lo có thai”?

Câu trả lời là sai. Chúng ta cần biết có một giai đoạn gọi là tiền xuất tinh (pre-ejaculation), lúc đó có một chút dịch thấm ra ngoài dương vật trước khi thực sự xuất tinh. Một chút dịch này cũng hoàn toàn có thể chứa tinh trùng và những tinh trùng này sẽ làm “mọi cách” để tìm gặp được trứng. Chỉ cần một chút tinh dịch xung quanh dương vật và có tiếp xúc với bất cứ vùng nào của âm đạo cũng đều có thể dẫn đến sự thụ thai.

Một số cặp tình nhân chọn cách tránh thai bằng cách “giao hợp chọn ngày”, chỉ quan hệ vào ngày an toàn theo vòng kinh của người phụ nữ. Đây cũng là một cách nhưng nên nhớ vẫn có đến tận 13% sự cố ngoài ý muốn của biện pháp này. Và cũng nên nhớ biện pháp này hoàn toàn không có tính bảo vệ đối với các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Dưới đây là một số quan niệm sai lầm về giới tính, tình dục và thai nghén khác:

- Quan hệ tình dục tư thế đứng là một biện pháp tránh thai.

Sự thực là: Sai. Vì quan hệ tình dục qua đường âm đạo ở bất cứ tư thế nào đều có thể có thai.

- Nếu bạn gái chỉ cần nhảy choi choi sau khi quan hệ, cô ấy sẽ không thể có thai.

Sự thực là: Sai. Bạn có thể nhảy lên nhảy xuống bất cứ lúc nào bạn muốn, nhưng một khi tinh trùng đã gặp trứng thì đấy là cơ hội để bạn có thai.

- Nếu bạn gái không đạt được cực khoái, cô ấy sẽ không có thai.

Sự thực là: Sai. Cực khoái ở phụ nữ không nói lên được trứng có được thụ thai hay không.

- Quan hệ tình dục dưới nước là một cách tránh thai.

Sự thực: Vẫn là sai! Bất cứ lúc nào nếu tinh trùng tiếp xúc với âm đạo thì người phụ nữ cũng có khả năng có thai. Nếu nước có nhiệt độ lý tưởng là điều kiện để tinh trùng có thể sống bên ngoài cơ thể nhiều phút. Thực tế đã có rất nhiều em bé đã được sinh ra từ những cuộc giao ban của bố mẹ ở bể bơi, hồ hay biển.

- Bạn gái không thể có thai nếu quan hệ tình dục trong chu kỳ kinh nguyệt.

Sự thực là: Không đúng. Nên nhớ là tinh trùng có thể sống khá lâu bên trong cơ thể người phụ nữ.

- Thụt rửa âm đạo sau quan hệ sẽ ngăn ngừa được việc thụ thai.

Sự thực là: Không. Tinh trùng được tạo ra là để tìm cách thụ thai cho trứng, cho nên dù có thụt rửa sau quan hệ cũng không thể ngăn được việc thụ thai.

Theo BS. Hoàng Thị Dinh – SKDS

Theo suckhoe365.net

Tin liên quan

Đọc thêm

Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024? Dự án

Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024?

TTTĐ - Việc công bố quy hoạch chung thành phố, đồng thời thông qua đồ án Quy hoạch phân khu Ven sông Hàn và bờ Đông được dự báo sẽ tạo sức bật cho bất động sản (BĐS) Đà Nẵng trong năm 2024.
Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh Quy hoạch - Xây dựng

Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh

TTTĐ - Kaneka là cơ sở phúc lợi cho nhân viên của tập đoàn chuyên nghiên cứu và phát triển về công nghệ môi trường Kaneka. Với việc ứng dụng vật liệu và năng lượng xanh, công trình đã đạt giải bạch kim - thứ hạng cao nhất của chứng nhận WELL vào năm nay.
Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Dự án

Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4

TTTĐ - Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 Dự án

Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô Dự án

Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô

TTTĐ - Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Thủ đô.
Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền Dự án

Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền

TTTĐ - Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng Bất động sản

Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 234/QĐ-TTg ngày 18/3/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa (Dự án).
Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự Dự án

Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

TTTĐ - Gamuda Land vừa tổ chức buổi lễ kick-off vô cùng hoành tráng cho dự án Eaton Park cùng 24 đại lý phân phối chính thức, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt “siêu phẩm” mới nhất của "ông lớn" bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam.
An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp? Sản phẩm - Dịch vụ

An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp?

TTTĐ - Ống luồn dây điện G.I và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đang được các kỹ sư cơ điện, nhà thầu tin dùng tại thị trường trong và ngoài nước cũng như đang dần thay thế các sản phẩm nhập khẩu.
Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục Dự án

Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục

TTTĐ - Ngày 15/3, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố Đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố.
Xem thêm