Tag

Tuổi trẻ Ba Đình thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 26/03/2022 12:09
aa
TTTĐ - Ngày 26/3, Quận đoàn Ba Đình (Hà Nội) tổ chức chương trình kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2022); Hội thi “Cán bộ Đoàn tiên phong - sáng tạo - bản lĩnh”.
Quận đoàn Ba Đình được Trung ương Đoàn tặng Cờ thi đua xuất sắc Tuyên dương 10 thanh niên tiêu biểu quận Ba Đình năm 2021

Trong diễn văn ôn lại truyền thống 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chị Nguyễn Thị Thanh Phượng, Bí thư Quận đoàn Ba Đình cho biết: Cùng với sự lớn mạnh và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, những năm qua, Đoàn Thanh niên quận Ba Đình đã luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ.

Ở bất cứ lĩnh vực nào, từ công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống đến phong trào hành động cách mạng như: “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”, “Thanh niên tình nguyện”, tuổi trẻ trong quận đều đạt được nhiều thành tích xuất sắc.

Đoàn Thanh niên quận Ba Đình đón nhận hoa chúc mừng từ lãnh đạo quận
Đoàn Thanh niên quận Ba Đình đón nhận hoa chúc mừng từ lãnh đạo quận

Trong nhiều năm liền, Đoàn Thanh niên quận đã nhận được Bằng khen của Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội. Đặc biệt, Đoàn Thanh niên quận được đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì, hạng Ba, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của lớp lớp thế hệ thanh niên Ba Đình đã góp phần tô thắm thêm truyền thống của quận anh hùng.

Năm 2022 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tổ chức Đoàn, năm diễn ra Đại hội Đoàn các cấp. Trong những ngày qua, các cơ sở Đoàn từ phường tới quận đã triển khai nhiều hoạt động chào mừng: Ra quân vệ sinh môi trường, bóc xóa quảng cáo rao vặt trái phép; Hỗ trợ phòng chống dịch bệnh COVID-19; Hiến máu tình nguyện, khánh thành các công trình, phần việc thanh niên…

Đoàn Thanh niên quận trao danh sách đoàn viên ưu tú đến lãnh đạo quận
Đoàn Thanh niên quận trao danh sách đoàn viên ưu tú đến lãnh đạo quận

Nhiều cuộc thi cũng được Đoàn Thanh niên quận phát động, tạo thành một đợt thi đua rộng khắp trong các tầng lớp thanh thiếu nhi trên địa bàn quận.

Tại chương trình, Quận đoàn Ba Đình chính thức phát động đợt thi đua cao điểm và triển khai 3 cuộc thi hướng đến chào mừng Đại hội Đoàn Thanh niên quận lần thứ 22, nhiệm kỳ 2022- 2027 gồm: Cuộc thi ảnh, video clip với chủ đề “Tự hào sắc xanh tình nguyện”, cuộc thi vẽ tranh “Đoàn trong trái tim em” và sản phẩm sáng tạo “Sáng mãi trang sử Đoàn ta”.

Một tiết mục trong hội thi
Một tiết mục trong hội thi “Cán bộ Đoàn tiên phong - sáng tạo - bản lĩnh”

Dịp này, Quận đoàn Ba Đình trao danh sách đoàn viên ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng đến lãnh đạo Quận ủy.

Đặc biệt, hội thi “Cán bộ Đoàn tiên phong - sáng tạo - bản lĩnh” năm 2022 được tổ chức. Với 3 phần thi hấp dẫn: "Tôi là cán bộ Đoàn”, “Cán bộ Đoàn thông thái” và “Cán bộ Đoàn sáng tạo, bản lĩnh” đã giúp đoàn viên, thanh niên hiểu hơn về truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn 91 năm qua.

Đọc thêm

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm