Tag

Tuổi trẻ Bình Dương hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người lao động về quê

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 03/10/2021 08:56
aa
TTTĐ - Đến đêm 2/10, các bạn trẻ tình nguyện viên của TP Thuận An (Bình Dương) vẫn tất bật phát nhu yếu phẩm, động viên người lao động tại Bình Dương về quê bình an.
Bình Dương ra mắt chương trình Bình Dương ra mắt chương trình "ATM OXY, ATM F0" và túi an sinh miễn phí
Bình Dương: Hai tình nguyện viên giúp sản phụ Bình Dương: Hai tình nguyện viên giúp sản phụ "vượt cạn" tại khu cách ly

Trước việc có nhiều đoàn người về quê, ngay từ sáng 2/10 cùng với chính quyền địa phương, các bạn trẻ tình nguyện viên của TP Thuận An đã hăng hái hỗ trợ người dân từ hướng dẫn xét nghiệm miễn phí, cung cấp thực phẩm cho người dân về quê, kèm theo là những lời chúc, động viên mọi người về quê bình an...

Thanh niên Thuận An: Xuyên đêm hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người lao động về quê
Dù đã khuya, đoàn viên Nguyễn Phạm Hoàng Phong cùng các bạn trẻ vẫn nhiệt tình hỗ trợ người dân về quê

Tham gia vào đội công tác tình nguyện, bạn trẻ Nguyễn Phạm Hoàng Phong áo ướt đẫm mồ hôi vẫn tươi cười chia sẻ: "Ngay từ sáng đã có rất nhiều người dân mong muốn về quê. Tuy rất mệt nhưng em rất vui khi được tham gia cùng các bạn hỗ trợ, đồng hành, giúp bà con về quê bớt mệt mỏi trên đoạn đường dài. Ngoài hỗ trợ thực phẩm như sữa, bánh mỳ, nước suối... nhiều nhà hảo tâm cũng đến tặng những phần quà nhỏ mong người dân về quê an toàn".

Thanh niên Thuận An: Xuyên đêm hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người lao động về quê
Các bạn trẻ tình nguyện TP Thuận An không quản mưa gió trao những món quà nhỏ cho người dân về quê

Chị Phạm Ngọc Anh (quê Vĩnh Long) không dấu nổi niềm vui: "Tôi cùng con nhỏ đã mắc kẹt tại Bình Dương nhiều tháng qua, tiền đã cạn kiệt chỉ mong sớm về quê. Tôi rất vui khi được các bạn trẻ hỗ trợ nước uống, sữa cho con nhỏ. Tôi rất cảm ơn các bạn trẻ, chúc các bạn thật nhiều sức khoẻ".

Cũng đang trên đường về quê, anh Trần Văn Nam (quê Trà Vinh) chia sẻ: "Ngay từ chiều, sau khi biết tin các tỉnh hỗ trợ người lao động về quê, tôi đã chủ động cùng gia đình, gom góp số tiền còn lại đi xét nghiệm để về quê. Đến đây, tôi rất vui khi nhận được sự hỗ trợ của địa phương và các bạn trẻ. Trân trọng cảm ơn và chúc các bạn sức khỏe, bình an".

Thanh niên Thuận An: Xuyên đêm hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người lao động về quê
Các bạn trẻ khẩn trương phân chia quà trong đêm 2/10

Theo quan sát, đến gần 0 giờ ngày 3/10, các bạn trẻ tình nguyện viên TP Thuận An đã trao hàng nghìn phần quà đến người lao động đang trên đường về quê. Những phần quà nhỏ nhưng góp phần tạo động lực giúp người dân về quê được bình an.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Ngọc Châu - Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phú cho hay, theo chỉ đạo của cấp trên, phường đã tích cực huy động mọi lực lượng để tạo điều kiện cho người lao động có nhu cầu về quê.

Theo đó, phường sẽ lập danh sách phối hợp với các tỉnh đưa người dân về quê một cách an toàn; Yêu cầu người về quê phải có giấy chứng nhận tiêm vắc xin ít nhất 1 mũi sau 14 ngày và có kết quả xét nghiệm âm tính.

Thanh niên Thuận An: Xuyên đêm hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người lao động về quê
Những phần quà hỗ trợ người đi đường về quê được các bạn trẻ chuẩn bị nhanh chóng

Trong ngày 2/10, phường xét nghiệm miễn phí cho trên 3.000 người, trong đó phát hiện hơn 30 ca mắc Covid-19. Các ca mắc này được phường đưa đi cách ly tập trung, tài sản được UBND phường trông coi, bảo quản.

Ngoài ra, lực lượng tình nguyện viên là thanh niên tình nguyện tại TP Thuận An và của tỉnh đã giúp phường trao nhiều phần quà hỗ trợ người dân về quê như bánh mỳ, nước suối, sữa...

Thanh niên Thuận An: Xuyên đêm hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người lao động về quê
Nhiều người dân rất xúc động với tình cảm của địa phương và các bạn trẻ không quản đêm khuya, vẫn tiếp sức cho mọi người về quê

Có mặt tại chốt kiểm soát giáp ranh TP HCM, cầu Vĩnh Bình (phường Vĩnh Phú, TP Thuận An), Thượng tá Phạm Quang Trưởng - Phó phòng Cảnh sát Giao thông tỉnh Bình Dương cho biết: "Trong những ngày vừa qua, sau khi các tỉnh nới lỏng giãn cách nhiều người dân mong muốn được về quê. Các tỉnh đã chủ động phối hợp đưa người lao động về quê an toàn.

Chúng tôi đã tiến hành phối hợp với các lực lượng khác nhất là chính quyền địa phương, lực lượng y tế để tổ chức hướng dẫn cho người dân đăng ký thông tin nơi cần đến. Sau đó, chúng tôi sẽ liên hệ với các địa phương người dân muốn về, sau đó tổ chức kiểm tra các yêu cầu bắt buộc như giấy tiêm vắc xin ít nhất mũi 1 đủ 14 ngày hoặc giấy chứng nhận F0 khỏi bệnh và kèm theo giấy xét nghiệm âm tính trong thời hạn 72 giờ.

Sau khi kiểm tra người dân đủ điều kiện chúng tôi sẽ tập trung cùng lực lượng Cảnh sát giao thông dẫn đoàn, có sự tổ chức tiếp nhận từ địa bàn khác dẫn qua địa bàn tỉnh Bình Dương để bàn giao cho đơn vị bạn tiếp tục hỗ trợ người dân về các địa phương một cách trật tự và an toàn", Thượng tá Trưởng trao đổi.

Thanh niên Thuận An: Xuyên đêm hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người lao động về quê
Lực lượng chức năng xuyên đêm kiểm tra các giấy tờ liên quan đến việc di chuyển của người dân về quê.

Tại Bình Dương ngay từ sáng 2/10, chúng tôi đã nhận được sự chỉ đạo từ cấp trên về việc phối hợp với các tỉnh đưa người dân về quê. Sau đó, chúng tôi đã tổ chức, phối hợp nhận bàn giao từ Đồng Nai đưa nhiều đoàn là công nhân lao động, người làm việc tại Đồng Nai về tỉnh Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên, đoàn nhiều nhất có gần 2.000 người; Ngay trong ngày chúng tôi cũng phối hợp với TP HCM tổ chức cho nhiều đoàn người làm việc tại Bình Dương về quê.

Trong suốt 3 ngày qua, chúng tôi thức trắng đêm để kiểm tra, phối hợp với các địa phương đưa hàng nghìn người dân về quê an toàn, đúng quy định", Thượng tá Trưởng chia sẻ.

Thanh niên Thuận An: Xuyên đêm hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người lao động về quê
Theo ghi nhận đến rạng sáng 3/10 rất nhiều đoàn người đổ dồn về các chốt mong muốn được về quê

Trước đó, nghe tin nới lỏng các tỉnh thành, lực lượng người lao động đã chủ động về quê, khiến các chốt kiểm soát quá tải. Sau đó, các địa phương đã có sự phối hợp đảm bảo chặt chẽ an toàn cho người dân về quê đúng quy định.

Đọc thêm

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng

TTTĐ - Với bề dày truyền thống 35 năm thành lập, xây dựng và phát triển, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục ghi dấu bằng những hoạt động thiết thực, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị. Đoàn Thanh niên Trung đoàn đã có nhiều đóng góp xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát cơ động “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.
Mốc son của phong trào tình nguyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mốc son của phong trào tình nguyện

TTTĐ - Trong hành trình 20 năm kể từ ngày Đảng, Nhà nước chọn Tháng 3 hằng năm là Tháng Thanh niên (3/2004 - 3/2024), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Những giá trị thiết thực của Tháng Thanh niên suốt 20 năm qua, đã khẳng định vai trò quan trọng, tạo nên mốc son trong phong trào Thanh niên tình nguyện của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Phát huy nguồn lực trẻ phục vụ đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phát huy nguồn lực trẻ phục vụ đất nước

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ sẽ có buổi gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 vào sáng ngày 26/3. Nhiều bạn trẻ đã bày tỏ mong muốn, kỳ vọng của mình trước khi buổi đối thoại diễn ra.
Xem thêm