Tag

Tuổi trẻ EVN HANOI sẻ giọt máu đào - trao niềm hy vọng

Nhịp sống trẻ 28/12/2019 15:01
aa
.TTTĐ - Với thông điệp “Vạn trái tim – một tấm lòng, chương trình “Tuần lễ hồng EVN lần thứ V” đã thu hút đông đảo cán bộ, công nhân viên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (ENV HANOI) tham gia. Chương trình do Đoàn Thanh niên Tổng công ty tổ chức ngày 28/12 đã lan tỏa nhiều hành động đẹp.

Tuổi trẻ EVN HANOI sẻ giọt máu đào - trao niềm hy vọng

Lương Minh Quang cùng gia đình tham gia hiến máu tình nguyện

Bài liên quan

Tuổi trẻ EVN HANOI chung tay vì cộng đồng

Tuổi trẻ EVN HANOI gặp gỡ chia sẻ cùng khách hàng

Nhiều hoạt động thiết thực trong hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của tuổi trẻ EVN HANOI

Đoàn Thanh niên EVN HANOI hành động vì một thế hệ trẻ văn minh

Hoạt động ý nghĩa

Theo chị Nguyễn Thị Thu Hương, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội, chương trình “Tuần lễ hồng EVN lần thứ V” là hoạt động thiết thực hướng về cộng đồng xã hội, đóng góp lượng máu phục vụ cấp cứu cho người bệnh, đặc biệt là bệnh nhi khi thời điểm cuối năm khan hiếm lượng máu dự phòng. Đây cũng là một trong những hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2019), đồng thời tích cực hưởng ứng chương trình “Tháng tri ân khách hàng – 12/2019” của EVN.

Chương trình nhận được sự hưởng ứng tham gia của các đồng chí lãnh đạo EVN HANOI
Chương trình nhận được sự hưởng ứng tham gia của các đồng chí lãnh đạo EVN HANOI

“Bên cạnh nỗ lực đảm bảo cung cấp đủ điện cho nền kinh tế và sinh hoạt của nhân dân, chúng tôi luôn ý thức rất rõ trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội. Chương trình "Tuần lễ hồng EVN" được tổ chức 4 lần trong những năm qua đã thành công tốt đẹp, trong đó toàn thể cán bộ công nhân viên Tổng công ty, đặc biệt các bạn trẻ đã đóng góp hàng ngàn đơn vị cho “ngân hàng” máu phục vụ công tác cứu chữa người bệnh” - chị Nguyễn Thị Thu Hương chia sẻ.

Tìm hiểu thông tin từ Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, tuổi trẻ EVN HANOI được biết, trung bình mỗi ngày cần khoảng 1.500 đơn vị máu để đảm bảo cung cấp đủ cho nhu cầu cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện ở 26 tỉnh/thành phía Bắc. Riêng nhóm máu O phải cần tối thiểu gần 700 đơn vị máu mỗi ngày. Ước tính riêng trong 3 tháng trước và sau Tết Nguyên đán (từ tháng 12/2019 – tháng 2/2020), Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cần 80.000 đơn vị máu để phục vụ cho nhu cầu cấp cứu và điều trị.

Đoàn Thanh niên EVN HANOI nhận bằng khen vì những thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện
Đoàn Thanh niên EVN HANOI nhận bằng khen vì những thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện

Vì vậy, khác những lần trước, “Tuần lễ hồng EVN lần thứ V” được tuổi trẻ Tổng công ty tổ chức với nhiều điểm mới. Ngoài sự tham gia của đông đảo cán bộ công nhân viên trong Tổng công ty, tuổi trẻ EVN HANOI còn truyền thông, kêu gọi người dân ở phố đi bộ Hồ Gươm cùng hưởng ứng chương trình, chia sẻ những giọt máu đào cứu giúp người bệnh. Với gần 1000 người đăng kí tham gia hiến máu, Ban tổ chức dự kiến thu về 700 đơn vị máu an toàn.

Lan tỏa hành động đẹp

Công tác tại Công ty Điện lực Quốc Oai (Hà Nội) nhưng Lương Thị Minh Lệ có mặt tại chương trình “Tuần lễ hồng EVN lần thứ V” khá sớm. Ngay từ khi là sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế tài chính Hà Nội, Lệ đã tham gia hiến máu tình nguyện. Đến nay, chị đã có 18 lần hiến máu tình nguyện. “Mình từng chứng kiến nỗi đau của người thân khi mất đi đứa con mới 11 tuổi vì căn bệnh ung thư máu. Ngoài kia còn rất nhiều em bé không may mắn, hàng ngày cũng đang phải chống chọi với căn bệnh quái ác đó. Các em cần máu để duy trì sự sống. Vì thế, mình muốn được góp phần cùng các em chiến đấu để giành lại sự sống đó. Một giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại” - Lệ chia sẻ.

Tuyên dương những cá nhân có hơn 10 lần hiến máu
Tuyên dương những cá nhân có hơn 10 lần hiến máu

Cũng theo cô gái trẻ này, rất nhiều bạn lo sợ hiến máu sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Tuy nhiên, đó là nhận thức không đúng. Nếu bạn hiến máu đúng theo hướng dẫn của bác sĩ không chỉ giúp sức khỏe được tăng cường tốt hơn mà còn giảm nhẹ gánh nặng sắt tồn dư tại các cơ quan trong cơ thể. “Ngoài cải thiện sức khỏe, mình còn niềm vui rất lớn là giúp đỡ được người khác. Vì vậy, hôm nay là lần thứ 19 mình hiến máu và sẽ tiếp tục thực hiện nghĩa cử cao đẹp này vì những bệnh nhân nghèo” - Lệ cho biết.

Cũng với mong muốn giúp đỡ những bệnh nhi, Lương Minh Quang, đoàn viên EVN HANOI đã cùng bố mẹ đăng kí hiến máu. Quang chia sẻ: “Mình vừa về Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội làm việc được hai tháng nên đây là lần đầu tham gia hiến máu tình nguyện. Tuy nhiên, bố mẹ đã tham gia hiến máu rất nhiều lần nên mình được chia sẻ các kiến thức cần thiết. Điều này, khiến mình rất tự tin tham gia chương trình”.

Chương trình
Chương trình "Tuần lễ hồng EVN lần thứ V" thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia

Chàng trai trẻ cho biết thêm, tham gia chương trình còn có 9 gia đình khác trong Tổng công ty Điện lực thàn phố Hà Nội cùng đăng kí hiến máu tình nguyện. Vạn trái tim nhưng cùng một tấm lòng mong muốn mang đến những điều tốt đẹp cho các bệnh nhân, giúp họ có cơ hội được sống bằng chính giọt máu quý báu. Quang cũng tin hành động này sẽ lan tỏa đến nhều người để cuộc sống tốt đẹp hơn.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Xem thêm