Tag

Tuổi trẻ EVNHANOI xung kích- đồng hành - đoàn kết - phát triển

Nhịp sống trẻ 12/08/2022 13:54
aa
TTTĐ - Đó là khẩu hiệu hành động cũng là phương châm hành động của tuổi trẻ Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) trong nhiệm kỳ 2022 – 2027 nhằm góp phần vào sự phát của Tổng công ty cũng như Thủ đô và đất nước.
Sôi nổi các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn của tuổi trẻ EVNHANOI

Trong 2 ngày 11, 12/8, Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) được tổ chức với sự tham gia của 120 đại biểu ưu tú.

Dự Đại hội có các đồng chí: Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội; Nguyễn Anh Tuấn, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty, cùng Ban Giám đốc EVNHANOI.

Tiết mục văn nghệ tại Đại hội
Tiết mục văn nghệ tại Đại hội

Hàng nghìn công trình thanh niên

Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng nhiệm kỳ 2017 - 2022, Đoàn Thanh niên Tổng công ty đã đoàn kết, thống nhất, vững vàng vượt qua thử thách, đặc biệt, nửa sau của nhiệm kỳ là thời kỳ dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp và khó lường, ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình chính trị, kinh tế, xã hội và công tác Đoàn.

Các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên vẫn tiếp tục được triển khai với nội dung và chất lượng ngày một được nâng cao, dần phát huy vai trò là hạt nhân trong việc triển khai các phong trào đoàn thể. Tuổi trẻ Tổng công ty thực hiện tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, Ban lãnh đạo Tổng Công ty, Đoàn cấp trên trong việc đề xuất và triển khai nhiều hoạt động đổi mới, đột phá trong nhiệm kỳ.

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Đào Đức Việt tặng hoa chúc mừng Đại hội
Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Đào Đức Việt tặng hoa chúc mừng Đại hội

Mô hình “Ngõ an toàn - Ngách văn minh” thực hiện chỉnh trang, thanh thải bó cáp viễn thông gây mất an toàn tại các tuyến phố, ngõ nhỏ trên địa bàn thành phố được tuổi trẻ Tổng công ty thực hiện góp phần thay đổi cảnh quan môi trường, các tuyến phố trên địa bàn Thủ đô ngày một an toàn, gọn gàng theo tiêu chí “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”. Tính đến năm 2022 đã có hơn 820 công trình được thực hiện trên địa bàn Thủ đô.

Các bạn trẻ thực hiện mô hình “Tủ điện nở hoa” thực hiện bóc, xóa biển quảng cáo, rao vặt trái phép trên các tủ điện, đảm bảo mỹ quan đô thị kết hợp việc tuyên truyền phổ biến về an toàn điện, tiết kiệm điện. Đế nay gần 4.000 tủ điện đã được vẽ trang trí trên khắp các quận huyện.

Trong công tác an sinh xã hội, tuổi trẻ EVNHANOI đã hỗ trợ xây dựng 5 chơi thiếu nhi tại quận Bắc Từ Liêm, huyện Thanh Trì, Sóc Sơn, Ba Vì và Thị xã Sơn Tây; Xây dựng 5 thư viện sách ”Thắp sáng niềm tin” tại huyện Mỹ Đức, Quốc Oai, Chương Mỹ, Thanh Oai; Hỗ trợ xây dựng 15 nhà nhân ái cho các gia đình chính sách có công với cách mạng, sân chơi thiếu nhi...

Lãnh đạo Tổng công ty tặng hoa chúc mừng Đại hội
Lãnh đạo Tổng công ty tặng hoa chúc mừng Đại hội

Dịp Tết Nguyên đán, Tết Thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu hằng năm, Đoàn Thanh niên EVNHANOI tổ chức thăm và trao tặng hơn 5.500 suất quà cho con em cán bộ, công nhân viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Tổ chức thăm hỏi tặng quà hơn 560 gia đình chính sách, người có công với cách mạng…

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty luôn chú trọng đẩy mạnh việc phát huy sáng kiến, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong công tác sản xuất kinh doanh; Định hướng cho các đơn vị đề xuất các phương án giải pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, rút ngắn thời gian xử lý sự cố, đặc biệt trong công tác đảm bảo điện mùa nắng nóng. Hơn 280 sáng kiến cải tiến có sự tham gia của đoàn viên, thanh niên các cơ sở Đoàn đã được đề xuất xét duyệt.

Xây dựng thế hệ thanh niên trí tuệ và nhiệt huyết

Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên EVNHANOI nhiệm kỳ 2022 - 2027 ra mắt tại Đại hội
Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên EVNHANOI nhiệm kỳ 2022 - 2027 ra mắt tại Đại hội

Với những thành tích xuất sắc đã đạt được Đoàn Thanh niên EVNHANOI đã vinh dự được đón nhận Huân chương lao động hạng Ba.

Tại Đại hội, các đại biểu tiếp tục tập trung trí tuệ, xây dựng và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới. Trong đó, Đại hội xác định 7 chỉ tiêu cụ thể cho nhiệm kỳ 2022 – 2027 như: Toàn Tổng công ty có ít nhất 50 đoàn viên hoàn thành và trở thành Kỹ sư đăng bạ Asean; Trong nhiệm kỳ, mỗi cơ sở Đoàn có ít nhất 5 công trình thanh niên gắn với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, 15 mô hình, phần việc thanh niên được nhân rộng. Đoàn Tổng Công ty có ít nhất 120 sáng kiến cải tiến kỹ thuật có sự tham gia đóng góp của đoàn viên thanh niên đem lại hiệu quả, được ứng dụng trong hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị và có sức lan tỏa trong toàn đoàn...

Mục tiêu xuyên suốt nhiệm kỳ: Đoàn kết tập hợp đông đảo các tầng lớp đoàn viên, thanh niên, tăng cường bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức cách mạng, nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức tự cường, tự tôn dân tộc, nâng cao trình độ văn hóa, trình độ học vấn, chuyên môn nghề nghiệp, năng lực hội nhập, phát huy vai trò tiên phong, xung kích, dám nghĩ, dám làm, chủ động, tích cực, sáng tạo trong học tập, lao động; Đồng hành với thanh niên để chăm lo giải quyết những nhu cầu, nguyện vọng, lợi ích chính đáng của thanh niên; Xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh, cả về số lượng lẫn chất lượng; mở rộng mặt trận tập hợp đoàn kết thanh niên hình thành một thế hệ trẻ của Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội trí tuệ và nhiệt huyết.

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Đào Đức Việt phát biểu tại Đại hội
Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Đào Đức Việt phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Đào Đức Việt, biểu dương, ghi nhận kết quả Đoàn Thanh niên EVNHANOI đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; Đồng thời gợi mở nhiều vấn đề để tuổi trẻ Tổng công ty tập trung thực hiện trong nghiệm kỳ tới.

Trong đó, Đoàn Thanh niên Tổng công ty phải liên tục đổi mới phương thức tuyên truyền, giáo dục, vận động đoàn viên, thanh thiếu nhi của tổ chức Đoàn, ưu tiên ứng dụng thành quả công nghệ thông tin, mạng xã hội; Đổi mới trong sinh hoạt động Đoàn nhằm thu hút tập hợp thanh niên vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh.

Tân Bí thư Đoàn Thanh niên EVNHANOI Lê Việt Anh phát biểu tại Đại hội
Tân Bí thư Đoàn Thanh niên EVNHANOI Lê Việt Anh phát biểu tại Đại hội

Mặt khác, Đoàn Thanh niên EVNHANOI phải nâng cao hơn nữa chất lượng cơ sở Đoàn; Triển khai bài bản các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ công tác thanh niên. Ban Chấp hành Đoàn các cấp mạnh dạn giao nhiệm vụ thử thách, rèn luyện cán bộ Đoàn, đặc biệt cán bộ trẻ có năng lực để đào tạo, xây dựng tạo nguồn cho Đảng.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Đoàn Thanh niên EVNHANOI nhiệm kỳ 2022 – 2027 gồm 17 đồng chí. Tại hội Ban chấp hành lần thứ nhất, đồng chí Lê Việt Anh đã được bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn Thanh niên EVNHANOI.

Tân Bí thư Đoàn Thanh niên EVNHANOI Lê Việt Anh cho biết, tập thể Ban chấp hành sẽ đoàn kết, nỗ lực có nhiếu sáng kiến, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên phát triển; Đồng thời bám sát nhiệm vụ kinh doanh của Tổng công ty.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Xem thêm