Tag

Tuổi trẻ Gia Lâm hiến kế thực hiện Quy chế dân chủ trong công tác quản lý trật tự xây dựng

Nhịp sống trẻ 05/11/2018 12:13
aa
TTTĐ - Huyện đoàn Gia Lâm, Hà Nội vừa tổ chức tọa đàm về việc thực hiện Quy chế dân chủ trong công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn huyện năm 2018.

Tuổi trẻ Gia Lâm hiến kế thực hiện Quy chế dân chủ trong công tác quản lý trật tự xây dựng

Đoàn viên, thanh niên huyện Gia Lâm ra quân vệ sinh môi trường

Theo đồng chí Nguyễn Huy Minh, Phó Bí thư Huyện đoàn Gia Lâm, Hà Nội, với vai trò xung kích của tuổi trẻ, Đoàn Thanh niên huyện cùng với các hội, đoàn thể, đã có nhiều hoạt động thiết thực và có ý nghĩa trong việc tuyên truyền, đảm bảo trật tự xây dựng và văn minh đô thị trên địa bàn. Đó là các hoạt động như: “Ngày thứ bảy tình nguyện” và “Ngày Chủ nhật xanh”; ra quân vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, bóc xóa quảng cáo rao vặt trái phép, giữ gìn bảo vệ dòng sông quê hương, làng nghề truyền thống…

Toàn cảnh tọa đàm
Toàn cảnh tọa đàm

Đặc biệt, Đoàn Thanh niên huyện đã triển khai hiệu quả các mô hình tuyến phố “xanh - sạch - đẹp - an toàn - văn minh”; đoạn đường xanh - sạch - đẹp và nở hoa”… đã góp phần đảm bảo kỷ cương, trật tự xây dựng nếp sống văn minh đô thị, Thủ đô sáng, xanh, sạch đẹp.

Tuy nhiên, để được công nhận huyện nông thôn mới trong năm 2018, phấn đấu thành lập quận vào năm 2020, công tác quản lý đô thị, trật tự xây dựng phải đối mặt với nhiều thách thức lớn. Trong đó, để làm tốt vai trò xung kích của thanh niên trong công tác trên, đòi hỏi phải có sự đổi mới về công tác lãnh đạo, chỉ đạo; về nội dung và phương thức thu hút, tập hợp thanh niên.

Vì vậy, tọa đàm chính là dịp để tuổi trẻ trong huyện chia sẻ những suy nghĩ, nhận thức về công tác trật tự xây dựng, văn minh đô thị. Từ đó, mỗi thanh niên, thanh niên xác định rõ được vị trí, vai trò, trách nhiệm trong thời gian tới. Đây cũng là dịp để các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các phòng, ban, ngành của huyện trực tiếp nghe ý kiến của thanh niên, qua đó nắm bắt được tư tưởng tình cảm nguyện vọng của thanh niên. Trên cơ sở này, cấp ủy Đảng, chính quyền có giải đáp để đoàn viên thanh niên hiểu rõ hơn về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực trật tự xây dựng, văn minh đô thị.

Tại hội nghị, đoàn viên, thanh niên trong huyện đã sôi nổi thảo luận, trao đổi tập trung vào các vấn đề: đánh giá công tác tuyên truyền và triển khai thực hiện Quy chế dân chủ trong công tác quản lý trật tự xây dựng ở các xã, thị trấn; vai trò của Đoàn Thanh niên trong trách nhiệm thực hiện vai trò xung kích đảm bảo văn minh đô thị, vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện nói chung và các xã nói riêng. Đặc biệt, đoàn viên, thanh niên đã đề xuất nhiều giải pháp để thực hiện tốt hơn công tác quản lý trật tự xây dựng, văn minh đô thị trên địa bàn huyện Gia Lâm

Đọc thêm

“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Xem thêm