Tag

Tuổi trẻ Hai Bà Trưng nô nức ra quân hưởng ứng Tháng Thanh niên 2019

Nhịp sống trẻ 05/03/2019 11:38
aa
TTTĐ - Sáng 5/3, Đoàn Thanh niên – Hội LHTN Việt Nam quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) tổ chức ra quân các đội hình Thanh niên tình nguyện, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2019.

Tuổi trẻ Hai Bà Trưng nô nức ra quân hưởng ứng Tháng Thanh niên 2019

6 đội hình thanh niên tình nguyện sẽ hoạt động năng nổ để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu trong Tháng Thanh niên

Bài liên quan

76 thí sinh tranh tài tại hội thi Tin học trẻ quận Hai Bà Trưng

Quận Hai Bà Trưng: Gặp mặt tặng quà tân binh lên đường nhập ngũ năm 2019

Quận đoàn Hai Bà Trưng nhận cờ xuất sắc dẫn đầu năm 2018

Tuổi trẻ quận Hai Bà Trưng: Nhớ lời Di chúc theo chân Bác bằng việc làm thiết thực

Với chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng”, Tháng Thanh niên năm 2019 là đợt sinh hoạt chính trị cao điểm, dịp để đoàn viên, thanh thiếu nhi quận khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện vì cộng đồng và an sinh xã hội; thể hiện trách nhiệm tham gia xây dựng quận văn minh, giàu đẹp.

Tiết mục văn nghệ tại lễ ra quân
Tiết mục văn nghệ tại lễ ra quân

Phát biểu tại chương trình, anh Dương Minh Đức, Bí thư Quận đoàn Hai Bà Trưng đề nghị các cơ sở Đoàn - Hội của quận cần tập trung phát huy mọi tiềm năng thực hiện hiệu quả 5 nhiệm vụ trọng tâm trong Tháng Thanh niên 2019. Trong đó cần tập trung nguồn lực triển khai có hiệu quả các hoạt động như: tham gia xây dựng đô thị văn minh, thực hiện cải cách hành chính bằng những công trình, phần việc thanh niên, sản phẩm cụ thể, thiết thực; tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng chống tệ nạn xã hội.

Các cơ sở Đoàn chú trọng: tổ chức hoạt động an sinh xã hội, phục vụ nhân dân; hoạt động thúc đẩy tinh thần sáng tạo của đoàn viên, thanh thiếu nhi; vận động nguồn lực xã hội hỗ trợ, phát triển ý tưởng sáng tạo; hoàn thiện cơ sở dữ liệu đoàn viên và hệ sinh thái tiện ích thanh niên “thanhnienday.com”; tổ chức các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên; các hoạt động giáo dục kỹ năng thực hành xã hội cho thiếu nhi; hỗ trợ, giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn; xây dựng và tổ chức các điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi trên địa bàn quận.

Các vị đại biểu tham gia nghi thức khởi động Tháng Thanh niên 2019
Các vị đại biểu tham gia nghi thức khởi động Tháng Thanh niên 2019

Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn thuộc quận cần tổ chức các hoạt động kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, qua đó giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống vẻ vang của Đoàn và tuổi trẻ Việt Nam; chú trọng các hoạt động củng cố, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn; tổ chức kết nạp thanh niên ưu tú vào Đoàn; bồi dưỡng, phát hiện và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp; chủ động tham mưu, đề xuất cấp uỷ đảng, lãnh đạo, chính quyền tổ chức gặp gỡ, trao đổi với cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên.

Tuổi trẻ quận Hai Bà Trưng quyên góp ủng hộ Quỹ vì biển đảo Việt Nam
Tuổi trẻ quận Hai Bà Trưng quyên góp ủng hộ Quỹ vì biển đảo Việt Nam

Cũng trong chương trình Đoàn Thanh niên quận đã ra mắt 6 đội hình thanh niên tình nguyện gồm: “Tuyên truyền và định hướng sử dụng mạng xã hội”; “Đội tự quản 3+”; “Hỗ trợ ứng dụng CNTT, cải cách hành chính”; “Truyên truyền bảo vệ di tích lịch sử”; “Hỗ trợ khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo”; “Y bác sỹ trẻ tình nguyện”.

Ngay sau chương trình, Quận đoàn Hai Bà Trưng đã tổ chức chương trình truyền thông, khám sàng lọc bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia cho trên 200 bạn đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ sở Đoàn của quận.

Đọc thêm

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm