Tag

Tuổi trẻ Khối Các cơ quan thành phố Hà Nội “Sắt son một niềm tin với Đảng”

Nhịp sống trẻ 16/01/2020 14:05
aa
TTTĐ – Ngày 16/1, Đoàn Khối các cơ quan Thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức chương trình giao lưu với nhân chứng lịch sử: “Sắt son một niềm tin với Đảng”.

Tuổi trẻ Khối Các cơ quan thành phố Hà Nội “Sắt son một niềm tin với Đảng”

Nhân chứng lịch sử giao lưu với tuổi trẻ Khối Các cơ quan thành phố Hà Nội

Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020); 90 năm ngày thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội (17/3/1930 – 17/3/2020); ôn lại truyền thống và chặng đường phát triển vẻ vang của cách mạng Việt Nam.

Đoàn đại biểu Khối Các cơ quan thành phố Hà Nội dâng hương tại Nhà tù Hỏa Lò
Đoàn đại biểu Khối Các cơ quan thành phố Hà Nội dâng hương tại Nhà tù Hỏa Lò

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Lan Anh, Bí thư Đoàn Thanh niên Khối Các cơ quan thành phố Hà Nội chia sẻ: “Hôm nay, Đoàn Thanh niên Khối Các cơ quan thành phố Hà Nội được thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đến những người anh hùng của dân tộc, người con ưu tú của đất nước đã không tiếc xương máu để tuổi trẻ chúng tôi ngày hôm nay được sống trong hòa bình.

Hơn bao giờ hết, đoàn viên, thanh niên tự hào là lực lượng dự bị tin cậy của Đảng. Chúng tôi càng thấy rõ trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc phát huy truyền thống của dân tộc, từ đó càng quyết tâm rèn luyện, xây dựng một thế hệ thanh niên tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn, tiếp nối truyền thống vẻ vang của dân tộc để xây dựng đất nước”.

Các đại biểu tham dự chương trình
Các đại biểu tham dự chương trình

Tại chương trình, đoàn viên, thanh niên Khối được gặp gỡ, giao lưu với nhân chứng lịch sử - bác Nguyễn Tài Triệu, cựu tù chính trị nhà tù Hố Nai (Biên Hòa) và nhà tù Phú Quốc. Bác Triệu nay đã ở lứa tuổi bách niên nhưng nhiệt huyết của người Đảng viên vẫn mãi sáng ngời với những mong muốn được đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Giao lưu “Sắt son một niềm tin với Đảng” là cầu nối giữa thế hệ đảng viên đi trước - những người đã trải qua bom đạn của chiến tranh và thế hệ đảng viên, đoàn viên trẻ ngày hôm nay.

Chiến tranh đã lùi xa, nhân dân Việt Nam được sống trong hòa bình và hưởng những trái ngọt, mùa xuân hạnh phúc. Thế hệ được sinh ra, lớn lên trong hòa bình, được ước mơ và biến những ước mơ đó thành sự thực, vươn tầm ra biển lớn luôn trân trọng, ý thức về giá trị của hai tiếng hòa bình. Theo dòng chảy của thời gian, những dấu son vàng của Đảng Cộng sản Việt Nam đã ghi lại trong lịch sử mãi được lưu giữ, trao truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, vẹn nguyên như hào khí thuở nào

Xuyên suốt phần giao lưu, với những câu chuyện xúc động được chia sẻ từ nhân chứng giúp đại biểu tham gia chương trình hiểu thêm về những động lực, niềm tin đã giúp hiến sĩ cộng sản kiên trung vượt qua những khắc nghiệt của cuộc sống tù đày, giữ trọn tấm lòng với Đảng, cách mạng. Từ những câu chuyện trong quá khứ, các bạn đoàn viên, thanh niên thêm trân trọng những thành quả cách mạng và lý tưởng cao đẹp của Đảng.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn viên, thanh niên và các đại biểu tham dự dâng hương tại Đài tưởng niệm. Đoàn Khối tổ chức Lễ kết nạp đảng viên cho các quần chúng ưu tú...

Bài liên quan

Đoàn Khối Các cơ quan thành phố Hà Nội nhận Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu

Công chức trẻ với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

“Một thời hoa lửa” – tưởng nhớ anh hùng liệt sỹ

Đọc thêm

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Xem thêm