Thứ ba 19/03/2024 11:34 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Tuổi trẻ Lào Cai đẩy mạnh phong trào chống rác thải nhựa

Xã hội -
In bài viết

TTTĐ - Bằng những việc làm cụ thể, thời gian qua tuổi trẻ Lào Cai đã góp phần đẩy mạnh phong trào “chống rác thải nhựa”. Đồng thời, nâng cao nhận thức của người dân trong việc phân loại, xử lý rác thải

Tuổi trẻ Lào Cai đẩy mạnh phong trào chống rác thải nhựa

Ngày chủ nhật xanh của tuổi trẻ Câu lạc bộ Sa Pa xanh đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân và du khách thập phương. Nhiều rác thải, trong đó có rác thải nhựa đã được thu gom.

Bài liên quan

Rác thải nhựa bủa vây khắp ngõ chợ

“Đổi nhựa - Lấy quà”: Sự kiện vì môi trường của sinh viên báo chí

Chọn bình nước thủy tinh - nói không với rác thải nhựa

Thanh thiếu nhi Ba Đình chung tay chống rác thải nhựa

Nói không với bóng bay – góp cây xanh bảo vệ môi trường

Đã trở thành hình ảnh quen thuộc tại khu du lịch quốc gia Sa Pa. Vào sáng Chủ nhật hàng tuần, các thành viên của Câu lạc bộ Sa Pa xanh lại cùng tập trung nhau tại khu vực nhà thờ đá, sau đó tỏa đi các nhánh đường để nhặt rác. Để phù hợp với dự án phân loại rác thải tại nguồn được thực hiện tại địa bàn và phong trào nói không với rác thải nhựa do các cấp đoàn phát động.

Trong khi nhặt rác các tình nguyện viên sẽ phân loại rác hữu cơ và rác vô cơ, sau đó đưa về khu tập kết rác để tiện cho công tác tiêu huỷ. Cùng với việc trực tiếp thu gom rác, các tình nguyện viên còn tích cực tuyên truyền về vệ sinh môi trường, tác hại và sự cần thiết hạn chế sử dụng các sản phẩm từ nhựa. Hoạt động thứ bảy xanh của Câu lạc bộ Sa Pa xanh đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân cũng như du khách đến với khu du lịch quốc gia Sa Pa.

Xã Nậm Chảy, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai là xã vùng cao biên giới, có 100 % đồng bào dân tộc sinh sống. Người dân nơi đây chủ yếu phát triển kinh tế từ nông nghiệp, nguồn rác thải đặc biệt là rác thải từ các chai lọ thuốc bảo vệ thực vật, các loại bao bì nhựa đã qua sử dụng rất nhiều. Việc nâng cao ý thức của người dân về việc giữ gìn vệ sinh môi trường nông thôn và việc xử lý rác thải nhựa là vô cùng cần thiết.

Do vậy, đoàn xã Nậm Chảy đã lên kế hoạch từng tháng, từng quý các nội dung gắn với bảo vệ môi trường. Phối hợp với các nhà trường, khu dân cư tổ chức ngày thứ bẩy tình nguyện, ngày chủ nhật xanh. Qua các hoạt động mỗi đoàn viên thanh niên tự bồi đắp cho mình những kiến thức về bảo vệ môi trường. Từ đó, biến thành hành động thực hiện ở mọi lúc mọi nơi; Đồng thời, trở thành tuyên truyền viên từ hành động đến việc làm tạo hiệu ứng tốt cho người dân.

Chị Lý Văn Hương, Bí thư đoàn xã Nậm Chảy, huyện Mường Khương cho biết, hàng tháng theo chương trình đã ban hành chúng tôi tham gia tổ chức các chương trình chống rác thải nhựa ở các đoàn thôn, bản. Qua các hoạt động của chương trình, nhận thức của đoàn viên thanh niên về rác thải nhựa được nâng cao; nhận thức của người dân cũng tăng cao .

Cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Lào Cai đã có nhiều hoạt động chung tay để chống rác thải nhựa như: các hoạt động tình nguyện trong kỳ nghỉ hồng, ngày chủ nhật xanh hay hành trình của chiếc lốp xe. Đây là những hoạt động nằm trong Đề án phân loại rác thải tại nguồn giai đoạn 2015-2020 của tỉnh Lào Cai.Chung tay hành động vì một Việt Nam với môi trường sống trong lành, an toàn và phát triển bền vững giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa gây ra.

* Đây là bài viết tuyên truyền bảo vệ môi trường của Bộ Thông tin và Truyền thông năm 2019

Mai ANh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Hà Nội có mưa lớn cục bộ

Hà Nội có mưa lớn cục bộ

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho nhiều khu vực của thành phố Hà Nội như các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Long Biên, Tây Hồ và các huyện Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thanh Trì, Thường Tín.
Tin khác
[Xem thêm]
Triển khai Đề án 06: Cương quyết bãi bỏ thủ tục không cần thiết

Triển khai Đề án 06: Cương quyết bãi bỏ thủ tục không cần thiết

TTTĐ - Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó Thường trực Tổ công tác triển khai Đề án 06/Chính phủ ghi nhận “quyết tâm chính trị” của thành phố Hà Nội trong việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ giao làm điểm triển khai Đề án 06, các nhiệm vụ có sự tổng hợp từ cơ sở, gắn với căn cứ thực tiễn để triển khai.
Nắng nóng gay gắt tập trung trong tháng 7 và 8/2024

Nắng nóng gay gắt tập trung trong tháng 7 và 8/2024

TTTĐ - Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia (Tổng cục Khí tượng Thủy văn), trong nửa cuối tháng 3/2024 rét đậm, rét hại chỉ xuất hiện cục bộ ở vùng núi phía Bắc. Cùng thời điểm này, nắng nóng sẽ xuất hiện ở khu vực phía Tây Bắc Bộ, sau đó gia tăng cường độ và mở rộng dần sang các nơi khác của khu vực Bắc Bộ từ tháng 4-6/2024.
Người dân hào hứng trải nghiệm chữa cháy, cứu nạn tại hồ Hoàn Kiếm

Người dân hào hứng trải nghiệm chữa cháy, cứu nạn tại hồ Hoàn Kiếm

TTTĐ - Trong hai ngày (16 và 17/3), tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, UBND quận Hoàn Kiếm, Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Hiệp Hội giáo dục an toàn Hàn Quốc tổ chức chương trình tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) năm 2024.