Thứ ba 19/03/2024 17:12 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Tuổi trẻ Mỹ Đức tặng "Rau vườn nhà làm quà chống dịch"

Tuổi trẻ học và làm theo Bác -
In bài viết

TTTĐ - Huyện đoàn Mỹ Đức vừa phát động chương trình “Rau vườn nhà làm quà chống dịch” để tặng Bếp xanh Thanh niên – Triệu bữa ăn – Hà Nội nghĩa tình.

Lãnh đạo TP Hà Nội gặp mặt đoàn cán bộ y tế tỉnh Bắc Giang đến hỗ trợ TP phòng, chống dịch Vĩnh Phúc: Xã, phường là "pháo đài", người dân là chiến sĩ chống dịch Có tình trạng chính quyền không chủ động hỗ trợ người dân tiếp cận chính sách phòng, chống dịch

Sau hơn 2 ngày phát động chương trình, sáng 9/9, Huyện đoàn Mỹ Đức đã thu được 5 tấn rau, củ, quả các loại tặng cho Bếp xanh Thanh niên (tăng so với dự kiến ban đầu 3 tấn).

Tuổi trẻ Mỹ Đức tặng
Áo xanh Mỹ Đức tập kết "Rau vườn nhà làm quà chống dịch"

5 tấn rau củ quả các loại đã được bà con Nhân dân huyện Mỹ Đức cắt tại vườn nhà, đoàn viên, thanh niên các xã sẽ tập kết tập kết tại sân UBND huyện và chuyển tới Bếp xanh Thanh niên của Thành đoàn Hà Nội.

Huyện đoàn tiếp nhận rau từ bà con xã xã
Huyện đoàn tiếp nhận rau từ bà con các xã

Các bạn trẻ nhiều địa phương tích cực tham gia như: Đoàn xã Bột Xuyên, Đoàn xã Tuy Lai. Họ đã không quản nắng, mưa, cùng bà con ra vườn cắt rau để góp sức với các Đoàn cơ sở trên địa bàn gửi tặng Bếp xanh Thanh niên. Ngoài rau, củ, còn có nhiều Chi đoàn và người dân tặng gạo, mỳ tôm, nước mắm, muối… để làm quà chống dịch.

Tuổi trẻ Mỹ Đức tặng

Chị Nguyễn Thị Hương Giang, Bí thư Huyện đoàn Mỹ Đức cho biết: “Rau vườn nhà làm quà chống dịch” mang thông điệp tuổi trẻ huyện Mỹ Đức cùng đoàn kết chống dịch. Chúng tôi mong muốn chia sẻ khó khăn với lực lượng tuyến đầu chống dịch và các hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19”.

Tuổi trẻ Mỹ Đức tặng
Hơn 5 tấn rau xanh tặng Bếp xanh Thanh niên ngày 9/9

Được biết, chương trình Bếp xanh Thanh niên - Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình do Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức nhằm hỗ trợ các các suất cơm 0 đồng cho lực lượng tình nguyện viên là các y tá, bác sĩ, người lao động tự do, người có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 và những sinh viên ngoại tỉnh không thể về quê trong đợt giãn cách này.

Đình Trung
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Số hóa địa chỉ đỏ, phát huy giá trị di sản địa phương

Số hóa địa chỉ đỏ, phát huy giá trị di sản địa phương

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng đã hoàn thiện gắn mã QR địa chỉ đỏ với 83 di tích lịch sử, phát động mô hình “Đưa địa chỉ đỏ về với trường học” và ra mắt đội hình tuyên truyền viên trẻ tại các địa điểm văn hoá, lịch sử trọng điểm góp phần phát huy giá trị di sản địa phương.
Tin khác
[Xem thêm]
Gần 80 học sinh quận Bắc Từ Liêm thi tài Tin học

Gần 80 học sinh quận Bắc Từ Liêm thi tài Tin học

TTTĐ - Sáng 16/3, Quận đoàn - Hội đồng Đội - Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội phối hợp với Trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn và Học viện Công nghệ sáng tạo Teky tổ chức Hội thi Tin học trẻ quận lần thứ XI, năm 2024.
Khám bệnh, tặng quà - ấm áp nghĩa tình tri ân

Khám bệnh, tặng quà - ấm áp nghĩa tình tri ân

TTTĐ - “Mình thích hoạt động tình nguyện. Dù làm nghề y đã là nghề giúp người, giúp đời rồi nhưng mình vẫn muốn được cống hiến sức trẻ cho chương trình trực tiếp khám bệnh, phát thuốc miễn phí tận nơi người dân sinh sống. Các hoạt động này không chỉ giúp người già, cựu thanh niên xung phong mà còn cả người trẻ được phát hiện bệnh tật sớm”.
Hành trình “Tháng ba biên giới” của tuổi trẻ Đà Nẵng

Hành trình “Tháng ba biên giới” của tuổi trẻ Đà Nẵng

TTTĐ – Trong “Tháng ba biên giới” năm 2024, Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng kinh phí sửa nhà cho hộ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trị giá 50 triệu đồng, gắn biển công trình thanh niên thắp sáng vùng biên, khám và phát thuốc miễn phí cho 200 người dân…