Thứ ba 19/03/2024 21:05 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Tuổi trẻ Quảng Nam vun đắp, lan tỏa tình yêu biển, đảo

Tuổi trẻ học và làm theo Bác -
In bài viết

TTTĐ - Triển lãm tư liệu, hình ảnh về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam với chủ đề “Tuổi trẻ với biển đảo quê hương” nhằm vun đắp, lan tỏa tình yêu biển, đảo đối với đoàn viên, thanh niên tỉnh Quảng Nam.

Quảng Nam: VinFast bàn giao lô xe điện đầu tiên cho Hãng Taxi Sông Hoài Quảng Nam: Thủ tục mua bán nợ dự án Khu đô thị số 11 của Dana Home Land vẫn chưa xong? Quảng Nam: Có hay không việc bản án tuyên buổi sáng, buổi trưa có ở bên ngoài?
Chương trình do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam phối hợp Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, UBND huyện Hoàng Sa (TP Đà Nẵng) tổ chức
Chương trình do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam phối hợp Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, UBND huyện Hoàng Sa (TP Đà Nẵng) tổ chức

Ngày 5/6 tại Trung tâm Văn hóa Quảng Nam đã khai mạc triển lãm chủ đề “Tuổi trẻ với biển đảo quê hương”. Chương trình do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam phối hợp Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, UBND huyện Hoàng Sa (TP.Đà Nẵng) tổ chức.

Tham dự triển lãm có Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Hồng Quang và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam Nguyễn Thị Thu Lan.

Triển lãm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc (1)
Triển lãm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc

Triển lãm giới thiệu 40 khung trưng bày với 152 tư liệu, hình ảnh về 3 chủ đề. Cụ thể, chủ đề 1: Lịch sử xác lập chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và bản đồ Huyện đảo Hoàng Sa bằng tiếng Anh và tiếng Việt; Chủ đề 2: Hoạt động đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam trong giai đoạn hiện nay; Chủ đề 3: Tuổi trẻ Quảng Nam, Đà Nẵng với biển đảo quê hương.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Nguyễn Hồng Quang nhấn mạnh tỉnh Quảng Nam luôn xác định công tác tuyên truyền biển, đảo là một giải pháp rất quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân về biển, đảo, tầm quan trọng của biển, đảo đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Nguyễn Hồng Quang phát biểu khai mạc triển lãm
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Nguyễn Hồng Quang phát biểu khai mạc triển lãm

Triển lãm tư liệu, hình ảnh và tuyên truyền “Tuổi trẻ với biển đảo quê hương” với những sắc màu đa dạng, những hình ảnh, tư liệu được trưng bày sinh động, phong phú, đẹp mắt, sẽ là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa chính trị sâu sắc, góp phần nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên, học sinh, sinh viên và bà con Nhân dân về truyền thống, lịch sử về chủ quyền biển, đảo Việt Nam; Quan điểm chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về biển, đảo. Qua đó, triển lãm góp phần bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đồng thời, tại triển lãm lần này, Ban Tổ chức đã lựa chọn những hình ảnh từ Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân là lực lượng nòng cốt trong quản lý, bảo vệ chủ quyền trên vùng biển, đảo chiến lược, trọng yếu của Tổ quốc, trực tiếp là vùng biển từ Quảng Bình đến Bình Định trong đó có các đảo Cồn Cỏ, Lý Sơn, quần đảo Hoàng Sa…

Triển lãm giới thiệu 40 khung trưng bày với 152 tư liệu, hình ảnh về 3 chủ đề
Triển lãm giới thiệu 40 khung trưng bày với 152 tư liệu, hình ảnh về 3 chủ đề

Bên cạnh giới thiệu một số hình ảnh, bản đồ, tư liệu về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và các hình ảnh về hoạt động vươn khơi bám biển là những hình ảnh khai thác, đánh bắt trên biển của ngư dân Quảng Nam, ngoài ra triển lãm cũng giới thiệu hình ảnh các hoạt động về biển đảo của tuổi trẻ Quảng Nam.

Được biết, triển lãm diễn ra từ ngày 5 đến 10/6/2023 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Nam, số 8 Trần Hưng Đạo, phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Đoàn Minh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Số hóa địa chỉ đỏ, phát huy giá trị di sản địa phương

Số hóa địa chỉ đỏ, phát huy giá trị di sản địa phương

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng đã hoàn thiện gắn mã QR địa chỉ đỏ với 83 di tích lịch sử, phát động mô hình “Đưa địa chỉ đỏ về với trường học” và ra mắt đội hình tuyên truyền viên trẻ tại các địa điểm văn hoá, lịch sử trọng điểm góp phần phát huy giá trị di sản địa phương.
Tin khác
[Xem thêm]
Gần 80 học sinh quận Bắc Từ Liêm thi tài Tin học

Gần 80 học sinh quận Bắc Từ Liêm thi tài Tin học

TTTĐ - Sáng 16/3, Quận đoàn - Hội đồng Đội - Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội phối hợp với Trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn và Học viện Công nghệ sáng tạo Teky tổ chức Hội thi Tin học trẻ quận lần thứ XI, năm 2024.
Khám bệnh, tặng quà - ấm áp nghĩa tình tri ân

Khám bệnh, tặng quà - ấm áp nghĩa tình tri ân

TTTĐ - “Mình thích hoạt động tình nguyện. Dù làm nghề y đã là nghề giúp người, giúp đời rồi nhưng mình vẫn muốn được cống hiến sức trẻ cho chương trình trực tiếp khám bệnh, phát thuốc miễn phí tận nơi người dân sinh sống. Các hoạt động này không chỉ giúp người già, cựu thanh niên xung phong mà còn cả người trẻ được phát hiện bệnh tật sớm”.
Hành trình “Tháng ba biên giới” của tuổi trẻ Đà Nẵng

Hành trình “Tháng ba biên giới” của tuổi trẻ Đà Nẵng

TTTĐ – Trong “Tháng ba biên giới” năm 2024, Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng kinh phí sửa nhà cho hộ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trị giá 50 triệu đồng, gắn biển công trình thanh niên thắp sáng vùng biên, khám và phát thuốc miễn phí cho 200 người dân…