Tag

Tuổi trẻ Tập đoàn Sơn Hà không ngừng nỗ lực, tiên phong, sáng tạo

Đối thoại với Thanh niên 23/03/2022 16:20
aa
TTTĐ - Ngày 23/3, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Sơn Hà tổ chức lễ mít-tinh kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn, 10 năm thành lập Đoàn Thanh niên Sơn Hà và Hội nghị đối thoại của lãnh Tập đoàn về việc thành lập tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước với đoàn viên, thanh niên.
Tập đoàn Sơn Hà ra mắt nhiều mẫu xe điện công nghệ tiêu chuẩn Châu Âu

Tới dự chương trình có các đồng chí: Lý Duy Xuân - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành đoàn Hà Nội; Lê Vĩnh Sơn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn Hà; Hoàng Mạnh Tân, Bí thư Đảng ủy Tập đoàn; Nguyễn Đăng Hoàn, Phó Tổng Giám Đốc Tập đoàn; Nguyễn Văn Thiện, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sơn Hà.

Thực chất, đi vào chiều sâu

Đoàn Thanh niên Tập đoàn Sơn Hà đón nhận cờ  và bằng khen do Thành đoàn Hà Nội trao tặng
Đồng chí Lý Duy Xuân, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội trao cờ và bằng khen cho Đoàn Thanh niên Tập đoàn Sơn Hà

Trong diễn văn kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Sơn Hà, Nguyễn Phương Thảo cho biết: Phát huy truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn, thừa hưởng nguyên vẹn những giá trị chung của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với 10 năm xây dựng và phát triển, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Công ty Cổ phần quốc tế Sơn Hà tiếp tục có bước phát triển mới, đi vào chiều sâu, thực chất, có sự chuyển biến tích cực.

Các vị đại biểu tham dự chương trình
Các vị đại biểu tham dự chương trình

Chất lượng tổ chức đang dần được củng cố, kiện toàn. Phương thức hoạt động có nhiều đổi mới, gắn với nhu cầu, nguyện vọng và lợi ích của đoàn viên, thanh niên. Các phong trào thi đua được triển khai sâu rộng, có sức lan tỏa, gắn với việc đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống.

Các cấp bộ Đoàn tiếp tục làm tốt việc chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, thanh niên; Làm tốt công tác đoàn gắn với sản xuất kinh doanh của đơn vị. Tính kỷ cương, nề nếp, phong cách, lề lối làm việc của cán bộ đoàn có nhiều tiến bộ.

Đoàn Thanh niên Tập đoàn Sơn Hà đón nhận hoa
Đoàn Thanh niên Tập đoàn Sơn Hà đón nhận hoa chúc mừng từ lãnh đạo tập đoàn

Công tác tham mưu cho Đảng ủy và việc phối hợp với các phòng, ban, đơn vị liên quan được thực hiện tốt hơn. Trong chỉ đạo đã thể hiện sự đổi mới, sáng tạo, quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm, có tính kế hoạch, chiến lược. Uy tín, vai trò của tổ chức Đoàn Sơn Hà được nâng lên rõ nét.

Phó Bí thư Tập đoàn Sơn Hà Nguyễn Phương Thảo đọc diễn văn kỷ niệm tại chương trình
Phó Bí thư Tập đoàn Sơn Hà Nguyễn Phương Thảo đọc diễn văn kỷ niệm tại chương trình

Công tác xây dựng Đoàn đã được quan tâm, chú trọng hơn bằng các giải pháp thiết thực, cụ thể và có tính đột phá, tạo nên nhiều dấu ấn có sức lan tỏa lớn. Với những kết quả đã đạt được, Đoàn Thanh niên Sơn Hà đã đề xuất và được Đoàn cấp trên khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiều năm liên tiếp.

"Ý thức được vai trò, nhiệm vụ của mình tập thể Ban Chấp hành cũng như đoàn viên thanh niên Sơn Hà nguyện ra sức thi đua, rèn luyện; Giữ vững ý chí cách mạng của tuổi trẻ, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển không ngừng của tập đoàn nói riêng và Thủ đô nói chung; Kế tục xứng đáng thành quả mà các thế hệ đi trước đã dày công vun đắp cũng như tạo đà phát triển trong tương lai", Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Sơn Hà cho biết.

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Lý Duy Xuân phát biểu tại hội nghị
Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Lý Duy Xuân phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lý Duy Xuân, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội biểu dương những thành tích Đoàn Thanh niên Tập đoàn Sơn Hà đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí Lý Duy Xuân cũng đề nghị: Đoàn Thanh niên Tập đoàn tiếp tục nâng cao hoạt động tổ chức Đoàn hiệu quả trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước; Tổ chức các hoạt động đúng, trúng, phù hợp với tình hình của doanh nghiệp; Thu hút tập hợp thanh niên qua các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Đặc biệt, hoạt động của Đoàn Thanh niên phải gắn với sản xuất kinh doanh, văn hoá doanh nghiệp, an sinh xã hội

Gắn công tác Đoàn với sản xuất, kinh doanh

Toàn cảnh chương trình
Toàn cảnh chương trình

Thời gian qua, được sự quan tâm của Ban lãnh đạo Tập đoàn, trực tiếp là Chủ tịch Hội đồng quản trị Lê Vĩnh Sơn đã phê duyệt chủ trương thành lập 17 Đoàn cơ sở trực thuộc. Để xây dựng bộ máy tổ chức Đoàn Thanh niên Sơn Hà vững mạnh, hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hà với đoàn viên, thanh niên về việc thành lập tổ chức Đoàn cơ sở trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước được tổ chức.

Tại đây, lãnh đạo các công ty thành viên và đoàn viên, thanh niên đã chia sẻ, đề xuất ý kiến các nội dung: Thành lập mới bộ máy tổ chức Đoàn cấp cơ sở (chi đoàn, Đoàn cơ sở trực thuộc); Công tác bồi dưỡng, đào tạo cán bộ làm công tác Đoàn; Chế độ, chính sách cho hoạt động đoàn và hỗ trợ cán bộ làm công tác Đoàn; Phát huy vai trò của thanh niên gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trong doanh nghiệp.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Sơn Hà Lê Vĩnh Sơn phát biểu tại chương trình
Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Sơn Hà Lê Vĩnh Sơn phát biểu tại chương trình

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn Hà Lê Vĩnh Sơn cho biết: Lễ kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn, 10 năm thành lập Đoàn Thanh niên Sơn Hà là hoạt động quan trọng, nhằm nhìn nhận, đánh giá lại những kết quả trong công tác Đoàn trong năm 2021 cũng như các năm trước đây, từ đó đề ra phương hướng nhiệm vụ thời gian tới.

Cán bộ, đoàn viên chia sẻ ý kiến tại chương trình
Cán bộ, đoàn viên chia sẻ ý kiến tại chương trình đối thoại

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn Hà Lê Vĩnh Sơn, đề nghị tuổi trẻ Tập đoàn phải không ngừng nỗ lực, làm thực chất, hiệu quả để những thành tích đạt được khiến người khác phải “tâm phục, khẩu phục”, tránh bệnh tự mãn, luôn luôn khiên tốn, nỗ lực vươn lên. Đặc biệt, để góp phần vào sự phát triển của Tập đoàn, công tác Đoàn phải gắn với hoạt động thực tiễn, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Cũng tại hội nghị, Thành đoàn Hà Nội trao tặng cờ và bằng khen xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021 cho Đoàn Thanh niên Sơn Hà.

Đoàn Thanh niên Tập đoàn Sơn Hà trao tặng 17 suất quà nhằm động viên thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tháng Thanh niên.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Sơn Hà (Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà) được thành lập ngày 15/3/2012, ngay sau khi có nghị quyết 09 - NQ/TU ngày 27/2/2012 của thành ủy Hà Nội về “Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội”.

Là tổ chức Đoàn trực thuộc Thành đoàn Hà Nội, với hơn 800 đoàn viên thanh niên. Từ những ngày đầu thành lập, đến nay Đoàn Thanh niên có 1.200 đoàn viên trên gần 3.000 cán bộ nhân viên toàn Công ty, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công ty đã dẫn dắt đoàn viên thanh niên thực hiện tốt các nhiệm vụ và thúc đẩy tăng cường đoàn kết nội bộ.

Đọc thêm

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 26/3, đúng ngày kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

TTTĐ - Bộ Nội vụ vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ Đối thoại với Thanh niên

Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quận uỷ Hoàng Mai, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy với đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai năm 2024.
Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần Đối thoại với Thanh niên

Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần

TTTĐ - Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chú trọng các hoạt động trải nghiệm, trang bị kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe tinh thần, tư vấn tâm lý, cung cấp kiến thức, kỹ năng để các em ứng phó với những thay đổi tâm sinh lý; nghiên cứu, triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc” trong các cơ sở giáo dục…
Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”… Đối thoại với Thanh niên

Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”…

TTTĐ - Làm cách nào để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn là câu hỏi đặt ra của nhiều bạn trẻ tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3.
Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống Đối thoại với Thanh niên

Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống

TTTĐ - “Em thấy rằng, các bạn trẻ Gen Z không phải không thích lịch sử, mà vấn đề là cần giáo dục lịch sử một cách trực quan hơn, phong phú hơn để phù hợp với cách tiếp cận của giới trẻ”.
Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên Nhịp sống trẻ

Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên

TTTĐ - Tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”, chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam đã có nhiều người đặt câu hỏi và được trả lời thấu đáo.
Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên

TTTĐ - Chiều 14/3, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” nhằm nắm bắt thông tin, hoạt động của đoàn viên, thanh thiếu nhi Việt Nam trong và ngoài nước; tạo điều kiện để các bạn trẻ bày tỏ nguyện vọng, suy nghĩ, góp ý, hiến kế về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.
10.819 điểm cầu tham dự "Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn" Đối thoại với Thanh niên

10.819 điểm cầu tham dự "Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn"

TTTĐ - 14h chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”. Đây là hoạt động điểm nhấn được Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức vào Tháng Thanh niên hằng năm.
Xem thêm