Tag

Tuổi trẻ Tây Hồ: Ngày đêm dốc sức “hỗ trợ tiêm chủng – truy tìm F0”

Nhịp sống trẻ 12/09/2021 16:07
aa
TTTĐ - Thời gian này là đợt cao điểm quận Tây Hồ, Hà Nội thực hiện xét nghiệm, tiêm vắc xin toàn dân. Cùng với y, bác sĩ, sinh viên tình nguyện đang hỗ trợ ở đây, các bạn trẻ địa phương cũng dốc sức ngày đêm “hỗ trợ tiêm chủng – truy tìm F0”.
Tuổi trẻ Thủ đô - 7 ngày cao điểm cùng thành phố hỗ trợ tiêm chủng, truy vết F0 Tuổi trẻ Thủ đô - 7 ngày cao điểm cùng thành phố hỗ trợ tiêm chủng, truy vết F0
Thanh niên Tây Hồ sàng lọc thông tin ảo, kịp thời hỗ trợ người khó khăn Thanh niên Tây Hồ sàng lọc thông tin ảo, kịp thời hỗ trợ người khó khăn
Thanh niên Tây Hồ hỗ trợ tiêu thụ hơn 5 tấn nhãn giúp nông dân Ba Vì Thanh niên Tây Hồ hỗ trợ tiêu thụ hơn 5 tấn nhãn giúp nông dân Ba Vì
Thanh niên Tây Hồ đẩy mạnh công nghệ số vào hoạt động Đoàn Thanh niên Tây Hồ đẩy mạnh công nghệ số vào hoạt động Đoàn

“Trắng đêm” tình nguyện

Mỗi sáng, cứ khoảng 7h30 là Trần Thu Hoài (sinh năm 1998), Bí thư Đoàn phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội cùng các bạn thanh niên phường có mặt tại điểm sàng lọc, tiêm chủng vắc xin, hỗ trợ lực lượng y tế phường và sinh viên Đại học Y Hà Nội.

Đội tình nguyện của Đoàn phường luôn tới Trung tâm Văn hoá Thông tin phường - điểm tiêm vắc xin đúng giờ, cùng nhau triển khai nhiệm vụ. Những người hỗ trợ tiêm thì ở lại trung tâm, còn ai hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm thì di chuyển đến các tổ dân phố.

Họ làm việc từ sáng đến khoảng 12h00 trưa, ăn bữa cơm vội vàng, một tiếng sau, các bạn ấy lại làm nhiệm vụ. Bữa cơm tối có khi thay phiên nhau ăn rồi làm tới đêm. Hoài chia sẻ, khi xong việc hỗ trợ y tế lấy mẫu, tiêm vắc xin, các bạn làm tiếp nhiệm vụ nhập dữ liệu vào máy, khi công việc xong xuôi thì đồng hồ đã điểm quá 2h00 sáng.

Thanh niên quận Tây Hồ hỗ trợ công tác xét nghiệm, tiêm chủng
Thanh niên quận Tây Hồ hỗ trợ công tác xét nghiệm, tiêm chủng

Không chỉ như thoi đưa trong tuần cao điểm này, mà ngay từ khi phường Yên Phụ có ca F0 dịp 2/9, Hoài và các bạn thanh niên đã duy trì thời gian làm việc như vậy để hỗ trợ lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc tại khu dân cư. Ngày ca F0 xuất hiện, họ đã làm việc từ 11h đêm sang gần 7 giờ sáng hôm sau. Dù nhiệm vụ nặng nề, nguy hiểm nhưng những chàng trai, cô gái tuổi mười tám, đôi mươi vẫn không nản lòng.

“Mình có sức khoẻ, tuổi trẻ, dù không phải chuyên môn như các y, bác sĩ nhưng góp được phần nào công sức hỗ trợ, san sẻ cùng mọi người trong công tác phòng, chống dịch bệnh là mình thấy vui rồi”, cô gái 9X nói.

Đoàn viên, thanh niên nhập dữ liệu
Đoàn viên, thanh niên nhập dữ liệu thông tin người dân xét nghiệm, tiêm chủng

Cũng như Hoài, nhiều bạn trẻ phường Yên Phụ đã tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch ngay từ những ngày đầu Covid-19 ập đến. Có nhiều bạn còn viết đơn tình nguyện đăng kí tham gia, có bạn chấp nhận không về nhà trong thời gian dài. Dù đi miết suốt gần cả tháng nay, bố mẹ của các bạn ấy dù rất lo lắng nhưng vẫn động viên các con giữ gìn sức khoẻ, đảm bảo an toàn cho bản thân và cố gắng hết mình để hỗ trợ Nhân dân.

“Ngót” gần 4 kg…

Phát phiếu hướng dẫn, kê khai đăng kí, hướng dẫn người dân sau tiêm vắc xin, nhập dữ liệu điện tử… là những việc làm đã quen thuộc với Nguyễn Xuân Kiều, Bí thư Đoàn phường Xuân La cũng như gần 30 bạn đoàn viên, thanh niên ở đây.

Gắn bó với Đoàn đã được 12 năm, Nguyễn Xuân Kiều luôn nhiệt huyết với công tác thanh niên, hoạt động tình nguyện. Dù còn có vợ, con đợi chờ ở nhà nhưng hai tháng nay, dường như cậu không gặp họ vì muốn đảm bảo an toàn cho gia đình.

Tình nguyện viên làm việc
Tình nguyện viên làm việc "tăng tốc"

Trong đợt 7 ngày cao điểm này, Đoàn phường Xuân La huy động 100% đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ công tác tiêm chủng và xét nghiệm. Kiều cho biết, thường thì lúc cậu cùng mọi người xong việc của một ngày là 3 giờ sáng, giấc ngủ chỉ còn khoảng 3 tiếng đồng hồ. Chàng trai có chiều cao 162 cm, giờ cân nặng chỉ còn 48 kg, bị “ngót đi” gần 4 kg sau chuỗi ngày tham gia hỗ trợ chống dịch gần đây.

Tình nguyện làm việc đêm muộn
Tình nguyện làm việc miệt mài ngày đêm

Dù vất vả, căng thẳng nhưng Kiều cũng như các bạn trẻ vẫn luôn cố gắng, không vơi nhiệt huyết tình nguyện. Bảo nhau, ai mệt thì có thể nghỉ để giữ sức nhưng không bạn nào nghỉ, vì thấy nhiều người còn vất vả hơn mình mà họ vẫn luôn cố gắng chiến đấu. Nguyễn Xuân Kiều bày tỏ: “Là người trẻ cần phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, góp sức trẻ vào công tác phòng, chống dịch, nhất là trong thời gian này đang xét nghiệm, tiêm chủng toàn dân”.

Hưởng ứng đợt hoạt động “Tuổi trẻ Thủ đô – 7 ngày cao điểm cùng thành phố: Hỗ trợ tiêm chủng – Truy tìm F0” do Thành đoàn Hà Nội phát động, với tinh thần xung kích, đoàn viên, thanh niên quận Tây Hồ cùng các lực lượng không quản ngày đêm, quyết tâm tập trung xét nghiệm toàn diện và tiêm vắc xin phòng Covid-19 diện rộng, với mục tiêu “bảo vệ vững chắc vùng xanh”, “xanh hóa vùng vàng” và “thu hẹp vùng đỏ”.

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm