Tag

Tuổi trẻ Thủ đô hân hoan chào đón Đại hội XIII của Đảng bằng nhiều phần việc

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 23/01/2021 13:53
aa
TTTĐ - Hoàn thành những con đường bích họa, ra quân vệ sinh môi trường, tham gia phân luồng giao thông… những việc làm giản dị mà thiết thực này của tuổi trẻ Thủ đô ngày càng xuất hiện nhiều trên các tuyến phố, con đường của Hà Nội trong những ngày cận kề Đại hội XIII của Đảng.
Nhiều phần việc thiết thực mừng Đại hội XIII của Đảng Chi tiết phân luồng giao thông tại Hà Nội phục vụ Đại hội Đảng XIII Phát hành đặc biệt bộ tem “Chào mừng Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XIII”

Mỗi công trình, phần việc đều chứa đựng tâm huyết, tình cảm của tuổi trẻ cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô chào đón sự kiện chính trị trọng đại của dân tộc.

Làm đẹp các tuyến phố

Sáng 23/1, hơn 700 đoàn viên, thanh niên của 14 phường trên địa bàn quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường trên các tuyến phố chính của quận chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng (Đại hội XIII của Đảng).

Tuổi trẻ quận Hoàng Mai vẽ trang trí các tủ điện
Tuổi trẻ quận Hoàng Mai vẽ trang trí các tủ điện

Theo đó, đoàn viên, thanh niên trong quận đã tổng vệ sinh môi trường, quét dọn và thu gom rác thải tập kết về đúng nơi quy định. Các bạn trẻ cũng tích cực tuyên truyền tới người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp, không xả rác thải bừa bãi dọc các tuyến đường để cùng chào đón Đại hội XIII của Đảng.

Bên cạnh việc ra quân vệ sinh môi trường, tuổi trẻ Hoàng Mai còn tổ chức các đoàn xe tuyên truyền lưu động về Đại hội XIII của Đảng. Đặc biệt, ngày 25/1, Quận đoàn Hoàng Mai sẽ tổ chức gắn biển 2 công trình thanh niên "110 bốt điện nở hoa" trên tuyến đường Giải Phóng và “Tranh tường bích họa” tại phường Định Công, góp phần làm cho các tuyến phố thêm sáng, xanh, sạch đẹp.

Tuổi trẻ quận Hoàng Mai ra quân tuyên truyền về Đại hội XIII của Đảng
Tuổi trẻ quận Hoàng Mai ra quân tuyên truyền về Đại hội XIII của Đảng

“Đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ trong quận, góp phần làm đẹp cảnh quan đô thị và môi trường để chào đón sự kiện chính trị trọng đại của đất nước và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang đến gần. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động, công trình, phần việc mừng Đảng, mừng Xuân. Những hoạt động này sẽ càng khẳng định niềm tin yêu của tuổi trẻ trong quận với Đảng”, chị Nguyễn Quỳnh Trang, Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai cho biết.

Cũng với tinh thần thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội XIII của Đảng, tuổi trẻ quận Hai Bà Trưng đã ra quân vệ sinh môi trường, quét vôi gốc cây, bóc xóa quảng cáo, rao vặt trái phép. Nhiều đội hình thanh niên tình nguyện tích cực truyên truyền để người dân nâng cao ý thức vệ sinh môi trường, trang trí cảnh quan bằng việc treo cờ Tổ quốc.

Góp phần đảm bảo an toàn giao thông

Không chỉ làm đẹp các tuyến phố, thanh niên tình nguyện Thủ đô còn đồng loạt xuống phố, hỗ trợ lực lượng chức năng phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc trong giờ cao điểm.

Thanh niên tình nguyện quận Đống Đa tham gia phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông
Thanh niên tình nguyện quận Đống Đa tham gia phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông

Tại quận Đống Đa, các thành viên của đội “Giao thông xanh” đã ra quân làm nhiệm vụ từ ngày 22/1. Theo chị Nguyễn Thị Huyền Trang, Bí thư Đoàn phường Văn Miếu (quận Đống Đa, Hà Nội), đây là việc làm thiết thực của tuổi trẻ, góp phần nhỏ bé vào thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

“Tôi cũng mong muốn, Đảng, Nhà nước tiếp tục tin tưởng vào giới trẻ, giao nhiều nhiệm vụ hơn nữa để màu sắc thanh niên ngày càng nổi bật. Từ đó, đưa hình ảnh đất nước, thanh niên Việt Nam lan tỏa đến toàn thế gới. Đồng thời khẳng định, thanh niên Việt Nam ngày nay vẫn luôn vững niềm tin với Đảng”, chị Nguyễn Thị Huyền Trang, Bí thư Đoàn phường Văn Miếu chia sẻ.

Tuổi trẻ Ba Đình quyết tâm góp phần không để xảy ra ùn tắc trên địa bàn quận
Tuổi trẻ Ba Đình quyết tâm góp phần giảm thiểu ùn tắc trên địa bàn quận

Tại quận Ba Đình, đội hình “Giao thông xanh” thuộc Đoàn Thanh niên các phường Điện Biên, Phúc Xá, Trung Trực, Quán Thánh, Trúc Bạch, Đội Cấn thực hiện nhiệm vụ theo 2 đợt. Đợt 1 từ ngày 22/1 - 1/2 nhằm phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và đợt 2 từ ngày 1 - 10/2, phục vụ dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Đặc biệt, các đội hình sẽ phối hợp với lực lượng chức năng đảm bảo an toàn giao thông, phân làn, phân luồng tại nút giao Trần Phú - Điện Biên Phủ. Các thành viên trong đội quyết tâm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong giữ gìn trật tự, đảm bảo an toàn, góp phần hạn chế tai nạn và ùn tắc giao thông trên địa bàn quận.

Được biết, trước, trong và sau thời gian diễn ra Đại hội XIII của Đảng, Thành đoàn Hà Nội đã chỉ đạo 100% cơ sở Đoàn triển khai các đội hình giữ gìn vệ sinh môi trường, chỉnh trang đường phố, phối hợp các đơn vị phân luồng giao thông, tổ chức sinh hoạt truyền thống, học tập lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam. Cùng với cả nước tuổi trẻ Thủ đô hân hoan với niềm tin và kỳ vọng về những định hướng, quyết sách đúng, tạo đột phá cho sự phát triển của đất nước trong nhiệm kỳ tới.

Đọc thêm

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng

TTTĐ - Với bề dày truyền thống 35 năm thành lập, xây dựng và phát triển, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục ghi dấu bằng những hoạt động thiết thực, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị. Đoàn Thanh niên Trung đoàn đã có nhiều đóng góp xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát cơ động “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.
Mốc son của phong trào tình nguyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mốc son của phong trào tình nguyện

TTTĐ - Trong hành trình 20 năm kể từ ngày Đảng, Nhà nước chọn Tháng 3 hằng năm là Tháng Thanh niên (3/2004 - 3/2024), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Những giá trị thiết thực của Tháng Thanh niên suốt 20 năm qua, đã khẳng định vai trò quan trọng, tạo nên mốc son trong phong trào Thanh niên tình nguyện của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Phát huy nguồn lực trẻ phục vụ đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phát huy nguồn lực trẻ phục vụ đất nước

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ sẽ có buổi gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 vào sáng ngày 26/3. Nhiều bạn trẻ đã bày tỏ mong muốn, kỳ vọng của mình trước khi buổi đối thoại diễn ra.
Xem thêm