Tag

Tuổi trẻ Thủ đô ra quân hưởng ứng Tháng Thanh niên 2019

Nhịp sống trẻ 23/02/2019 13:38
aa
TTTĐ – Sáng nay (23/2), tại xã Hợp Thanh, huyện Mỹ Đức, Thành đoàn Hà Nội tổ chức “Lễ phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" và khởi động Tháng Thanh niên năm 2019”.

Tuổi trẻ Thủ đô ra quân hưởng ứng Tháng Thanh niên 2019

Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt phát động Tết trồng cây và khởi động Tháng Thanh niên năm 2019.

Bài liên quan

Báo Tuổi trẻ Thủ đô nỗ lực nâng cao chất lượng chuyên môn và hiệu quả hoạt động

Hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Hà Đông tại Thái Bình

“Lộ diện” 10 bác sỹ trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2019

Tuyên dương 10 thầy thuốc trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2019

Tới dự chương trình có đồng chí Nguyễn Kim Hoàng – Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội; đồng chí Bạch Liên Hương, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức; đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TP Hà Nội, cùng các đồng chí trong Thường trực Thành đoàn Hà Nội, Huyện ủy Mỹ Đức và gần 800 đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân Thủ đô.

Các đại biểu tham dự chương trình
Các đại biểu tham dự chương trình

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh cho rằng trồng cây, gây rừng là hoạt động mang ý nghĩa to lớn, thiết thực đối với đất nước, gia đình và mỗi người dân. Cuối năm Kỷ Hợi (1959), Người đã chính thức khởi xướng và phát động phong trào Tết trồng cây. Từ đó đến nay, phong trào ấy đã được nhân rộng và thực sự mạng lại lợi ích to lớn cho đất nước và trở thành tập quán tốt đẹp của nhân dân ta trong những dịp Tết đến, xuân về.

Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt phát động Tết trồng cây và khởi động Tháng Thanh niên năm 2019.
Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt phát động Tết trồng cây và khởi động Tháng Thanh niên năm 2019.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác, trải qua 60 mùa xuân, các thế hệ thanh niên Thủ đô đã hăng hái tham gia trồng cây, trồng rừng và chăm sóc hàng triệu cây xanh trên khắp địa bàn thành phố và các vùng lân cận, góp phần xây dựng Hà Nội xanh, văn minh, văn hiến, hiện đại.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TP Hà Nội, nhấn mạnh: lễ phát động Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" và khởi động Tháng Thanh niên năm 2019 là hoạt động hết sức ý nghĩa của Tuổi trẻ Thủ đô, khởi đầu cho một năm với nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của Thủ đô, đất nước và những dấu mốc đặc biệt của tổ chức Đoàn Thanh niên thành phố.

BTC trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống.
BTC trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Tháng Thanh niên cũng là tháng của nhiệt huyết tuổi trẻ; đợt sinh hoạt chính trị sôi nổi, có ý nghĩa rất lớn đối với thanh niên. Đây là dịp để thanh niên thể hiện rõ nét vai trò, trách nhiệm, phát huy tiềm năng và sức sáng tạo, tham gia phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, đơn vi; xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Với chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng”, Tháng Thanh niên năm 2019 là đợt sinh hoạt chính trị cao điểm, là dịp để đoàn viên, thanh niên Thủ đô khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện vì cộng đồng và xã hội, thể hiện đầy đủ trách nhiệm của mình tham gia phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, đơn vị; đồng thời là dịp để các cấp uỷ Đảng, chính quyền và toàn xã hội thể hiện sự quan tâm đối với thế hệ trẻ.

BTC trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống.
BTC trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Trong Tháng Thanh niên 2019, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn đề nghị các cấp bộ đoàn cần tập trung phát huy mọi tiềm năng thanh niên thực hiện hiệu quả 8 nội dung trọng tâm đã xác định trong Kế hoạch Tháng Thanh niên. Trong đó cần tập trung nguồn lực triển khai các hoạt động: Chung tay xây dựng nông thôn mới, tham gia xây dựng đô thị văn minh, thực hiện cải cách hành chính bằng những công trình, phần việc thanh niên, sản phẩm cụ thể, thiết thực; tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng chống tệ nạn xã hội.

Đồng chí Nguyễn Khánh Bình – UVBCH TƯ Đoàn, Phó Bí thư thường trực Thành đoàn trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn huyện Mỹ Đức
Đồng chí Nguyễn Khánh Bình – UVBCH TƯ Đoàn, Phó Bí thư thường trực Thành đoàn trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn huyện Mỹ Đức

Các cơ sở Đoàn chú trọng tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, phục vụ nhân dân; các hoạt động thúc đẩy tinh thần sáng tạo của đoàn viên, thanh niên Thủ đô, vận động nguồn lực xã hội hỗ trợ, phát triển ý tưởng sáng tạo; hoàn thiện cơ sở dữ liệu đoàn viên và hệ sinh thái tiện ích thanh niên “thanhnienday.com”; tổ chức các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho thanh niên; các hoạt động giáo dục kỹ năng thực hành xã hội cho thiếu nhi; hỗ trợ, giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn; xây dựng và tổ chức các điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi trên địa bàn.

Ra quân các đội hình TNTN
Ra quân các đội hình TNTN

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên các cấp cần tổ chức các hoạt động kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, qua đó giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam; chú trọng các hoạt động củng cố, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn; tổ chức kết nạp thanh niên ưu tú vào Đoàn; bồi dưỡng, phát hiện và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp; chủ động tham mưu, đề xuất cấp uỷ đảng, lãnh đạo, chính quyền tổ chức gặp gỡ, trao đổi với cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên.

Các đại biểu trồng cây xanh
Các đại biểu trồng cây xanh

Việc hoàn thành các mục tiêu, yêu cầu đề ra trong Tháng Thanh niên sẽ tạo đà vững chắc cho việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô năm 2019 - Năm Thanh niên tình nguyện.

Thay mặt tuổi trẻ Thủ đô, chị Nguyễn Trang Thu – Bí thư Huyện đoàn Mỹ Đức, chia sẻ: “Cá nhân tôi sẽ cùng các bạn thanh niên huyện Mỹ Đức nói riêng, tuổi trẻ Thủ đô nói chung quyết tâm là những người đi đầu và trở thành một tuyên truyền viên tích cực tham gia vận động gia đình, người thân, bạn bè thực hiện tốt phong trào trồng cây mùa xuân góp phần bảo vệ môi trường; giảm thiểu biến đổi khí hậu và góp phần đưa Hà Nội trở thành thành phố văn hóa với 4 mùa nở hoa, luôn sáng, xanh, sạch, tạo dựng một nét đẹp mới của Hà thành cũng như thi đua rèn luyện trong học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất với tinh thần sáng tạo, tình nguyện cao nhất; tích cực tổ chức các hoạt động xung kích, tình nguyện, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu của Tháng Thanh niên”.

Đồng chí Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm hỏi người dân đến khám chữa bệnh và làm căn cước công dân
Đồng chí Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm hỏi người dân đến khám chữa bệnh và làm căn cước công dân

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội phát động Tết trồng cây Xuân Kỷ Hợi trong đoàn viên, thanh thiếu nhi Thủ đô. Để hưởng ứng hoạt động, đoàn viên, thanh niên Thủ đô đã trồng, đảm nhận chăm sóc 200 cây xanh tại xã Hợp Thanh, huyện Mỹ Đức.

Với ý nghĩa quan trọng của Tháng Thanh niên 2019, Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức chuỗi các hoạt động hưởng ứng như: Trao tặng 25 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, tổng trị giá 32 triệu đồng; Thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn huyện Mỹ Đức, tổng giá trị quà tặng 50 triệu đồng; Ra quân 10 đội hình thanh niên tình nguyện; Hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân: Cấp mới thẻ căn cước, bằng lái xe máy, tư vấn các thủ tục hành chính; Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 500 thanh thiếu nhi và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong huyện Mỹ Đức với tổng giá trị thuốc là 25 triệu đồng;…cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Đoàn viên thanh niên Thủ đô tham gia các hoạt động trong khuôn khổ chương trình
Đoàn viên thanh niên Thủ đô tham gia các hoạt động trong khuôn khổ chương trình

Là một trong 25 em học sinh được nhận xe đạp dịp này, em Đào Duy Thịnh (học sinh lớp 2D trường Tiểu học Lại Hưng) chia sẻ: “2 năm qua em toàn phải đi bộ đến trường rất xa và vất vả, nhất là những ngày mưa rét. Năm nay được các anh chị đoàn viên thanh niên đến nhà thông báo em sẽ được nhận quà là một chiếc xe đạp của Thành đoàn trao tặng em thật sự rất vui mừng. Em xin hứa sẽ cố gắng học tập tốt để xứng đáng với sự quan tâm mà tổ chức Đoàn dành cho em”.

Ngay sau lễ phát động, tuổi trẻ huyện Mỹ Đức đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để hưởng ứng như: Tổ chức cấp, đổi mới thẻ căn cước công dân; ra quân vệ sinh môi trường tại các xã trên địa bàn huyện; góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi, lan tỏa tới đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn thành phố.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm