Tag

Tuổi trẻ Thủ đô sáng tạo tuyên truyền “Bầu cử trách nhiệm - Chống dịch toàn diện”

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 12/05/2021 06:00
aa
TTTĐ - Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, Thành đoàn Hà Nội đã và đang triển khai hiệu quả nhiều phần việc, mô hình, cách làm sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền thông điệp “Bầu cử trách nhiệm - Chống dịch toàn diện” sâu rộng trong các cấp bộ Đoàn Thủ đô.
Bạn đọc báo Tuổi trẻ Thủ đô tặng 25 nghìn khẩu trang y tế tới các chiến sĩ cảnh sát giao thông Tuổi trẻ Thủ đô nô nức hướng đến bầu cử Quốc hội và HĐND Đi từng ngõ, gõ từng nhà giúp Nhân dân nâng cao ý thức phòng chống dịch

Đặc biệt, tổ chức Đoàn đã ứng dụng tối đa hiệu quả của tuyên truyền trên mạng xã hội, lan tỏa màu áo xanh thanh niên Thủ đô trong thanh thiếu nhi, Nhân dân cả nước.

Ứng dụng công nghệ thông tin

Những thông điệp, chỉ đạo trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và những điều cần biết về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được cụ thể hóa thành nhiều bộ infographic (đồ họa thông tin qua hình ảnh) trực quan, sinh động, ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ, dễ hiểu đã thu hút đoàn viên, thanh niên, người dùng mạng xã hội.

Mỗi ấn phẩm tuyên truyền nhận được hàng trăm lượt chia sẻ và tương tác của người dùng mạng xã hội, như: Bộ nhận diện “Kích hoạt phòng tuyến áo xanh thanh niên Thủ đô”, “Các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới”, “Bầu cử trách nhiệm - Chống dịch toàn diện”…

Tuổi trẻ Thủ đô dán poster tuyên truyền bầu cử và phòng chống dịch Covid-19
Tuổi trẻ Thủ đô dán poster tuyên truyền bầu cử và phòng chống dịch Covid-19

Bên cạnh các infographic, Thành đoàn Hà Nội ban hành file thu âm tuyên truyền về bầu cử gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh và chỉ đạo 100% các quận, huyện, thị đoàn triển khai tuyên truyền thông qua mô hình “loa kéo thanh niên”, “tuyên truyền lưu động”;

Thành đoàn cũng mở và duy trì chuyên mục “Hỏi - đáp về bầu cử” trên Fanpage Thành đoàn Hà Nội, ban hành tờ tin sinh hoạt chi đoàn cao điểm “Tháng 5 nhớ Bác”; Xây dựng tài khoản Zalo Offical Account để đảm bảo kịp thời thông tin hai chiều giữa Đoàn Thanh niên thành phố và các cấp bộ Đoàn Thủ đô...

Đặc biệt, Thành đoàn Hà Nội xây dựng 2 clip motiongraphic (video đồ họa) giới thiệu nguyên tắc và trình tự, thời gian, quy trình bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Các quy định, thông điệp được truyền tải thông qua các nhân vật hoạt hình là “cử tri trẻ” mặc áo thanh niên Việt Nam, đeo khẩu trang cùng gam màu tổng thể bắt mắt, hấp dẫn, những lời nhắc” ngắn gọn, dễ hiểu.

Chuyên mục hỏi đáp về bầu cử được duy trì thường xuyên
Chuyên mục hỏi đáp về bầu cử được duy trì thường xuyên

Hai clip motiongraphic đã nhận được sự hưởng ứng lớn của các cấp bộ Đoàn trong toàn thành phố và lan tỏa tới các tỉnh, thành bạn cùng đông đảo người dùng mạng xã hội. Nhiều bạn trẻ hào hứng chia sẻ hoặc tải về và đăng lại trên trang cá nhân cũng như gửi cho bạn bè.

Cũng với mong muốn lan tỏa những hình ảnh đẹp và cổ vũ thanh thiếu nhi, các tầng lớp Nhân dân Thủ đô hướng về ngày bầu cử đồng thời tham gia phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, trên mạng xã hội facebook, từ ngày 7/5 đến ngày bầu cử 23/5, Thành đoàn Hà Nội đã phát động và lan tỏa thử thách nhảy “Bầu cử trách nhiệm - Chống dịch toàn diện” trong các cấp bộ Đoàn và đoàn viên, thanh thiếu nhi Thủ đô.

Hình thức sáng tạo

Trên Fanpage, Thành đoàn Hà Nội phát sóng clip nhảy mẫu của Đoàn Thanh niên phường Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội). Từ đó, các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi Thủ đô tham gia hưởng ứng thử thách bằng cách nhảy cover theo động tác mẫu. Các đơn vị cũng có thể sáng tạo động tác nhảy đảm bảo phù hợp với nền nhạc và thông điệp tham gia bầu cử song song với tuyên truyền phòng dịch (nền nhạc do Fanpage Thành đoàn Hà Nôi cung cấp). Clip thực hiện đảm bảo các yếu tố phòng dịch và khắc họa nổi bật màu áo xanh thanh niên Thủ đô.

Chi đoàn Văn phòng Thành đoàn Hà Nội thực hiện clip tuyên truyền về bầu cử
Chi đoàn Văn phòng Thành đoàn Hà Nội thực hiện clip tuyên truyền về bầu cử

Để hoàn thành thử thách, các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi Thủ đô cần đăng tải clip lên mạng xã hội của cá nhân, đơn vị (Youtube, Facebook,…) và gửi về để tổng hợp, lan tỏa trên Fanpage Thành đoàn Hà Nội.

Cho đến nay, thử thách đã cho thấy sự lan tỏa không chỉ trong đoàn viên, thanh niên Thủ đô mà còn nhận được hưởng ứng sâu rộng trong thanh niên cả nước. Nhiều clip tham gia thử thách được gửi về từ các đơn vị như: Quận đoàn Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Hà Đông, Huyện đoàn Đan Phượng, Gia Lâm, Đoàn cơ quan Thành đoàn,… mang đặc trưng riêng của từng đơn vị, cho thấy sức sáng tạo và không khí hào hứng, phấn khởi hướng về ngày bầu cử.

Triển khai mã QR tuyên truyền về bầu cử và phòng chống dịch
Triển khai mã QR tuyên truyền về bầu cử và phòng chống dịch

Tại trụ sở cơ quan Thành đoàn Hà Nội, bộ QR code tuyên truyền bầu cử và QR code khai báo y tế cho khách đến liên hệ công tác được bố trí ngay tại cổng đón khách ra vào cơ quan Thành đoàn.

Trong đó, mã QR tuyên truyền bầu cử có tích hợp hệ thống đề cương tuyên truyền, infographic, clip nhảy cổ động, các clip đồ họa và file âm thanh tuyên truyền bầu cử gắn với phòng chống dịch bệnh Covid-19,… Mã QR khai báo y tế giúp khách đến liên hệ công tác khai báo y tế nhanh thông qua scan bằng camera trên điện thoại hoặc qua ứng dụng Zalo, đồng thời giúp cơ quan Thành đoàn Hà Nội lưu lại thông tin người ra, vào cơ quan phục vụ khi cần rà soát, truy vết nếu có.

Các cơ sở Đoàn thường xuyên ra quân tuyên truyền lưu động phòng, chống dịch
Các cơ sở Đoàn thường xuyên ra quân tuyên truyền lưu động phòng, chống dịch

Bộ QRcode là ý tưởng sáng tạo được Chi đoàn Văn phòng Thành đoàn tham mưu triển khai gắn sát với nhiệm vụ chuyên môn của từng ban, văn phòng, thể hiện tinh thần xung kích và vai trò của người cán bộ Đoàn chuyên trách, gương mẫu đi đầu trong tuyên truyền, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, khoa học kỹ thuật tiên tiến trong công tác.

Phát huy sức sáng tạo, không chỉ Đoàn Thanh niên thành phố mà các tổ chức Hội - Đội của Thủ đô, cơ sở Đoàn trực thuộc cũng đã chủ động, sáng tạo trong thiết kế các ấn phẩm tuyên truyền, triển khai các công trình, phần việc sáng tạo như: Hội đồng Đội thành phố xây dựng MV cổ vũ phòng dịch “Ở nhà là chống dịch”; Đoàn Thanh niên trường Đại học Dân lập Phương Đông phối hợp với Hội Người mù quận Thanh Xuân xây dựng bộ tài liệu âm thanh về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tới người khiếm thị; Đoàn Thanh niên phường Thịnh Liệt sáng tác ca khúc cổ vũ bầu cử…

Các cơ sở Đoàn chủ động triển khai các hình thức tuyên truyền sáng tạo
Các cơ sở Đoàn chủ động triển khai các hình thức tuyên truyền sáng tạo

Các cấp bộ Đoàn đồng loạt và duy trì các đội hình tuyên truyền lưu động, thanh niên tình nguyện “hỗ trợ công tác bầu cử”, đội hình 3+, “phòng tuyến áo xanh” xung kích trực chốt phòng dịch tại các khu dân cư, ra quân vệ sinh môi trường quanh khu vực bầu cử,...; Thực hiện "nhiệm vụ kép", tích cực chuẩn bị cho công tác bầu cử và quyết liệt trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19.

Các mô hình, phần việc sáng tạo được Thành đoàn Hà Nội triển khai với mong muốn cổ vũ thanh niên, cử tri trẻ tích cực tham gia bầu cử gắn với tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh hiệu quả; Biến những sản phẩm tuyên truyền trở thành “cẩm nang” đồng hành với mỗi người trẻ và người dùng mạng xã hội, tác động tới ý thức và mong muốn chung tay lan tỏa tới những người xung quanh của mỗi người. Những hoạt động này tạo không khí vui tươi, phấn khởi của người trẻ hướng về ngày bầu cử; Giúp mọi người dân hiểu được vai trò, trách nhiệm của mình trong tham gia bầu cử.

Đọc thêm

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Xem thêm