Tag

Tuổi trẻ Thủ đô thi đua lập thành tích chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố

Nhịp sống trẻ 24/02/2020 15:59
aa
TTTĐ - Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố (17/3/1930 - 17/3/2020) và Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tuổi trẻ Thủ đô thi đua lập thành tích chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố

Tuổi trẻ Thủ đô thi đua thực hiện nhiều công trình, phần việc chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội (Ảnh: Vương Đức)

Bài liên quan

Đảng viên trẻ xung kích phát triển kinh tế

Nữ đảng viên trẻ người dân tộc Dao tâm huyết với bản vùng cao Lao Chải

Bài 4: Đảng viên trẻ truyền lửa nhiệt huyết

Thông qua các hoạt động kỷ niệm, Thành đoàn Hà Nội mong muốn tiếp tục giáo dục, nâng cao nhận thức, niềm tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, truyền thống 90 năm đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng bộ thành phố Hà Nội cho thanh niên; khơi dậy niềm tự hào của thế hệ trẻ về những cột mốc, thành tựu vĩ đại của Đảng bộ thành phố trong quá trình lãnh đạo, phát triển Thủ đô về mọi mặt.

Bên cạnh đó, các hoạt động kỷ niệm cũng góp phần củng cố, bồi đắp niềm tin của đoàn viên, thanh thiếu nhi Thủ đô đối với Đảng; phát huy vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc bảo vệ và xây dựng Đảng bộ thành phố, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Lễ kết nạp đảng viên tại
Lễ kết nạp đảng viên tại "địa chỉ đỏ" 90 Thợ Nhuộm

Theo đó, các cơ sở Đoàn sẽ tổ chức sinh hoạt truyền thống tại những “địa chỉ đỏ” gắn với lịch sử xây dựng và phát triển của Đảng bộ thành phố Hà Nội, tỉnh Hà Tây cũ; kết hợp nói chuyện chuyên đề, gặp gỡ các nhân chứng lịch sử (từ 1 - 17/3, cao điểm sáng ngày 17/3).

Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội khuyến khích các hình thức, cách làm sáng tạo, nhất là việc giáo dục truyền thống cách mạng thông qua phương tiện truyền thông hiện đại, internet và mạng xã hội.

Các đơn vị tổ chức kết nạp đoàn viên mới, kết nạp Đảng, trao danh sách đoàn viên ưu tú cho cấp ủy xem xét kết nạp tại các "địa chỉ đỏ", di tích lịch sử, địa danh tưởng niệm các bậc tiền bối cách mạng của Đảng và đất nước .

Đặc biệt, Thành đoàn Hà Nội sẽ tổ chức Chương trình kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố; 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đối thoại giữa lãnh đạo thành phố với tuổi trẻ Thủ đô; tuyên dương đảng viên trẻ xuất sắc tiêu biểu…

Các hoạt động hưởng ứng gồm: Tổ chức cuộc thi trắc nghiệm, thi viết trực tuyến và bài thi mô hình tìm hiểu các kỳ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội; Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng với chủ đề “Sáng mãi niềm tin theo Đảng”; Chuỗi hoạt động thiếu nhi Thủ đô chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII với chủ đề “Em là mầm non của Đảng” gắn với Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ - Chủ nhân Thăng Long...

Các cơ sở Đoàn cũng tích cực tổ chức hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội và công trình thanh niên gắn với hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và phong trào “Tôi yêu Hà Nội”.

Đọc thêm

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh

TTTĐ - Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế với niềm tin, sức trẻ và nhiều cách làm sáng tạo tham gia xây dựng đô thị văn minh, góp phần mang lại diện mạo xanh - sạch - sáng cho đô thị Huế.
Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Xem thêm